Những ngày sau đó hầu như mọi thứ đã trở lại bình thường, Đình Trọng và Duy Mạnh lại trở về làm đôi bạn thân như trước, tức nhiên để có thể quên đi đoạn tình cảm đơn phương này thì Duy Mạnh cũng phải cần có thời gian. Cô Lý thì cũng giữ khoảng cách trên mối quan hệ là đồng nghiệp với Tiến Dũng.
Thời gian yên bình đó kéo dài hơn 2 tháng sau đó, vào lúc mà trường tổ chức hội trại. Tiến Dũng được phân công giúp đỡ cho lớp của Đình Trọng cũng là lớp mà cô Lý chủ nhiệm
Hôm nay, một buổi chiều thứ 7 là trước ngày diễn ra hội trại, tập thể lớp 12A4 cùng nhau tiến hành hợp sức dựng lên phần trại cho lớp mình.
Đình Trọng và Duy Mạnh được phân công trang trí cho cổng trại còn các bạn nữ thì chuẩn bị thức ăn cho cả lớp vào ngày mai, các bạn nam khác thì phụ Thầy Tiến Dũng lắp phần xường cho trại của mình.
Mọi thứ diễn ra trơn tru cho đến tận 7h tối. Ai nấy cũng đã thấm mệt mà nằm la liệt dưới sân. Cô Ly đứng dậy tuyên bố:
Lý: Hôm nay các em đã làm rất tốt rồi, cô mời tất cả các em đi ăn thịt nướng nhé.
Vừa nghe đến thịt nướng thì toàn bộ cái mệt từ sáng đến giờ dần như cũng đã tan biến hết, ai nấy cũng hăng hái thu dọn đồ đạt mà tới quán ăn. Tiến Dũng cảm thấy buồn vệ sinh nên để cả lớp đi trước, còn anh thì xuống cuối dãy định giải quyết nỗi buồn cái đã.
Sau khi tiểu xong, Tiến Dũng vừa bước ra ngoài thì đã gặp cô Lý đang đợi ở ngoài. Anh hơi giật mình khi thấy cô.
Dũng: Sao cô lại ở đây? Không phải cô đã đi theo tụi nhỏ hay sao?
Cô Lý không nói gì mà trực tiếp tiến tới ôm chặt lấy anh, môi cô khóa lấy môi anh. Xui cho cô là lúc đó Đình Trọng thấy không an tâm nên cũng đã chạy xuống wc để tìm anh, vừa hay là thấy cảnh này.
Tiến Dũng hoảng hồn vì nụ hôn bất ngờ của cô Lý, toàn thân anh như cứng đờ định sẽ đẩy cô Lý ra nhưng chưa kịp làm gì thì từ phía sau đã có 1 bàn tay túm lấy tóc của cô Lý mà lôi ngược về sau.
Cô Lý do đau mà tức giận quay về phía sau định hét lên, miệng vừa mở ra, mắt vừa liếc nhìn thấy bóng dáng người đã nắm tóc mình thì đã bị bàn tay của người đó tán cho 1 cú thật mạnh, mạnh đến nỗi cô Lý lão đảo mà ngã xuống đất. Tiến Dũng định tiến đến đỡ cô Lý dậy nhưng lại nghe thấy 1 tiếng hét lớn truyền đến:
Trọng: Anh dám.
Tiến Dũng đứng yên bất động tại chỗ, cô Lý thì đang ôm mặt ở dưới nền đất. Trọng từ từ đi lại phía cô nhẹ nhàng đỡ cô dậy.
Trọng: Cô giáo, cô có sao không? để em đỡ cô dậy.
Cô Lý hất tay Trọng ra tự mình đứng dậy, mắt cô trợn to nhìn Trọng, tay cô chỉ thẳng vào mặt cậu:
Lý: Tại sao em lại dám đánh tôi chứ? Có tin tôi hạ hạnh kiểm em hay không?
Trọng đưa tay phủi phủi quần áo đang lắm lem một ít đất cho cô ta, đứa ánh đanh thép đáp lại cô ta.
Trọng: Giáo viên mà đi giật vị hôn phu của người khác thì còn đủ tư cách để hạ hạnh kiểm của người khác nữa hả cô chủ nhiệm?
Cô Lý cứ tưởng vị hôn phu của Tiến Dũng là chị gái của Đình Trọng nên nét mặt hơi đơ ra, miệng không còn nói nên lời.
Trọng tiến lại chỗ Tiến Dũng, từ từ đưa ánh mắt sắt lẹm nhìn anh.
Trọng: Thầy có nói cho cô Lý biết là mình đã có hôn ước chưa vậy hả Thầy Dũng?
Tiến Dũng nhìn thấy vẻ mặt lúc này của Đình Trọng mà mồ hôi trên trán cũng đỗ lắm tắm.
Dũng: Rồi.
Trọng lại hỏi cô Lý: Cô biết thầy ấy có hôn thê rồi, sao cô còn dám ve vãng câu dẫn thầy ấy, chẳng lẽ đạo đức của 1 người giáo viên là được phép giật ck của người khác có phải không?
Giờ đây Cô Lý như đã cứng miệng với những câu hỏi móc họng của chính đứa học trò của mình.
Trọng: thật ra cái ngày sinh nhật của cô, ngày mà cô hẹn thầy Dũng đi ăn riêng là tôi biết tối hôm đó 2 người đã có xảy ra chuyện gì với nhau rồi.
Cả 2 người Tiến Dũng và cô Lý đều ngạc nhiên trước câu nói đó của Trọng.
Dũng: Em...em đã biết rồi hả? Anh.... anh xin lỗi em Trọng...thật ra đêm đó.....
Trọng: Chuyện của chúng ta thì lát nữa về nhà sẽ nói chuyện sau.
Tiến Dũng lặp tức im bặc. Trọng từ từ tiến lại chỗ của cô, nhẹ nhàng mà nói:
Trọng: còn chuyện lần trước em bắt gặp cô đưa thầy Dũng về nhà nữa, em không ngờ cô lại dám bỏ thuốc kích dục cho thầy ấy. Mà cũng tiếc nhĩ, miếng mòi ngon đến miệng rồi mà lại bị em cướp mất, chắc đêm đó cô khó ngủ lắm nhỉ.
Cô Lý: Rốt cuộc em và thấy ấy có mối quan hệ gì?
Trọng đưa mắt nhìn về Tiến Dũng: Thầy nói cho cô ấy biết chúng ta có quan hệ như thế nào đi thầy.
Dũng: Thật ra Trọng chính là vị hôn thê của tôi, năm sau khi em ấy vừa tốt nghiệp thì chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.
Ly: HaHa....HaHa.....
Cô Lý cười lớn, mà nhìn vào mặt của Đình Trọng.
Lý: Cậu nghĩ tôi sẽ tin những lời này à, 2 người đều là con trai cơ mà, làm sao có thể cưới nhau được cơ chứ, haha..... mà nếu là thật thì cha mẹ của thầy Dũng liệu cho chấp nhận việc hôn sự thế này à?
Tiến Dũng không nói gì, anh chỉ mở điện thoại đưa cho cô Lý xem, trên đó là rất nhiền hình mà anh và cậu chụp ở ngày lễ đính hôn của họ, trong hình có đẩy đủ cha mẹ, họ hàng 2 bên.
Trọng: Chắc cô sốc lắm phải không? Em mong là sau này cô sẽ tránh xa ck tương lai của em ra. Đừng để sự việc này lặp lại thêm 1 lần nào nữa, nếu có lần sau em nghĩ sẽ không đơn giản là 1 cái tát thôi đâu.
Trọng cầm lấy tay của Tiến Dũng mà kéo đi để lại 1 mình cô ta ngồi ở đó mà thẩn thơ như một kẻ mất hồn.