89.CHÚ HÀNG XÓM ĐẸP TRAI

81 4 0
                                    

Chào mọi người mình là Đình Trọng. Hôm này mình sẽ kể cho mọi người nghe về chuyện tình của mình và chú Tiến Dũng đẹp trai ở trong xóm của mình. Và hiện tại cũng là ny của mình đây.

Còn nhớ năm mình chỉ mới 7 tuổi. Vừa vào lớp 2. Còn chú Tiến Dũng thì hơn mình 11 tuổi lận. Do anh lớn tuổi hơn mình nên mình kêu chú bằng chú.

Thề là lúc ấy mình cực kì thích chú. Đến giờ mình cũng không biết vì sao mà ngày ấy mình lại mê ổng đến vậy nữa.

Chiều nào mình cũng lẽo đẻo theo chú ra khu đất trống xem chú và mấy anh trong xóm đá bóng. Mình cũng rất là thích đá bóng nhưng còn nhỏ quá nên không tham gia cùng chú được.

Không chỉ thế mình còn mạnh miệng bảo với người lớn là sau này sẽ lấy chú làm vợ. (Ai mà có ngờ 11 năm sau mình lại làm vợ chú cơ chứ)

Người  lớn nghe vậy thì chỉ nghỉ mình còn nhỏ nên chỉ cười qua loa. Mình ầm ỉ tới mức cả xóm đều biết mình muốn cưới chú Tiến Dũng đẹp trai.

Một năm sau Chú tốt nghiệp 12 rồi lên sài gòn học. Từ đó mình cũng ít được gặp chú. Mãi cho đến năm lớp 10. Mẹ mua cho mình cái điện thoại cảm ứng thì mới có cơ hội liên lạc với chú qua mạng xã hội.

Chú cũng hay nhắn tin gọi điện cho mình hỏi thăm sức khoẻ rồi chuyện học hành của mình. Ổng còn dặn mình là lo học, còn nhỏ không được yêu đương sớm. Mình còn đổi biệt danh bong bóng chat của chú và mình là chú đẹp trai nữa.

Thoáng tí đã qua 3 năm mình cũng đã tốt nghiệp và đậu vào một trường đại học ở sài gòn. Cái chuyện hồi nhỏ mình đồi cưới chú cũng đã quên từ lâu rồi. Có lê do bận biệu với cuộc sống mu sinh ở sài gòn lên tần suất nhắn tin của mình và Chú Tiến Dũng cũng thưa dần.

Mình học ngành kinh tế. Cũng có rất nhiều người theo đuổi mình nam cũng có mà nữ cũng có nhưng có lẻ người gây ấn tượng mạnh nhất là anh Duy Mạnh. Đàn anh cũng học ngành kinh tế nhưng hơn mình một khoá.

Anh rất quan tâm mình. Mõi lúc có đồ án khó hay những vấn đề mình không giải quyết được trong học tập hay cuộc sống thì anh luôn xuất hiện kịp lúc mà giúp đỡ mình.

Nhưng thật sự lúc đấy mình chỉ xem anh như một người anh thân thiết. Và mình cũng không có ý định yêu con trai.

Mình nhớ rõ năm ấy vào đêm noel. Anh Duy Mạnh hẹn mình đi chơi ở phố đi bộ. Nhưng mình cảm thấy anh đang chờ đợi gì đó. Cứ hay nhìn giáo dát xung quanh. Mắt lúc nào cũng nhìn vào điện thoại trong suốt buổi đi chơi. Mình có hỏi nhưng anh lại bảo là không có gì.

Một lúc sau anh cầm điện thoại gọi cho ai đó. Tính tò mò nên mình cũng lại gần nghe thử xem sao.

Duy Mạnh: alo chú tới đâu rồi. Không phải đã hẹn là 22h giao hay sao. Giờ đã gần 23h rồi. Nhanh nhanh lên giúp cháu. Hôm nay cháu phải tỏ tình với người cháu thích đấy.

Nghe tới đây là tim mình như đập mất 3,4 nhịp. Mình đang định tìm kế chuồng thì phía sau Duy Mạnh đã đi đến phía sau mình.

Duy Mạnh: em định đi đâu đấy.

Mình: à,,, e... e định tìm tole.

Mình lấy cớ chạy lại một cái tole công cộng gần đó đợi hơn 10 phút sau để bình tĩnh lại.  Lấy hết cang đam: mình sẽ nói rõ với anh Mạnh là mình không thích con trai, mình chỉ xem anh ấy như ae trong nhà thôi.  Đúng rồi. Cố lên Đình Trọng.

Vừa quyết tâm đi ra ngoài. Ngó đến chỗ của Duy Mạnh thì thấy anh đã nói chuyện gì đó và nhận bó hoa từ một ông chú. Hình như là người giao hoa.

Duy Mạnh thấy mình thì kêu lớn tên mình.

Mạnh: Đình Trọng, anh ở bên này.

Vừa hô anh còn vẫy vẫy tay về phía mình, người đàn ông giao hoa kia cũng nhìn về phía mình. Nhưng..... mình chợt nhận ra người giao hoa đó là chú Tiến Dũng đệp trai của mình. Chú cũng có vẻ bất ngờ nhìn mình.

Dũng: ủa Trọng.

Mình cũng không biết tại sao lại trùng hợp như thế này. Nhưng giờ bỏ chạy cũng không phải là cách mình đành phải tiến lại phía hay người họ.

Mạnh không biết là mình và chú đã quen nhau từ trước. Trong lúc anh còn đang suy nghĩ thắc mắt thì chú đẹp trai đã kí lên đầu anh Mạnh một cái mà hét:

Dũng: cái người mày định tỏ tình là đây hả oắt con

Mạnh ngượng ngùng nhìn về phía mình gật gật đầu xác nhận. Xong thì chú còn liết cậu ta với ánh mắt hình viên đạn.

Dũng: ranh con. Còn đang đi học mà yêu đương cái gì. Ba mẹ mày nhờ chú tới gọi mày về nhà đây.

Vừa nói mà chú vừa tiến tới nắm lấy tay mình.

Duy Mạnh thấy thế định đến kéo tay mình ra khỏi tay chú thì bị chú quát cho mấy tiếng nữa. Mình thấy tình hình căng thẳng rồi nên bảo anh Mạnh về trước đi. Có gì mai mình sẽ giải thích sau.

Thế là Mạnh đã phải lũi thủi về trước. Mình còn chưa kịp thích nghi với diễn biến đang xảy ra thì  bó hoa kia đã dâng đến trước mặt mình.

Dũng: Bộ em định nuốt lời không định lấy chú nữa hả?

Mình đỗ mồ hôi hột không hiểu vì sau mặt mình lại tái nhợt như cắt ra không còn giọt máu. Miệng mình lắp bắp:

Trọng: chú chú à. Hồi đó con còn nhỏ chú tha cho con đi.

Tay chú kéo mình lại sát người chú mắt thì lườm mình: hồi đó chú cũng nói chú còn nhỏ sau em không tha cho chú. Đợi mãi em mới đủ 18 tuổi vậy mà xém mất.

Dứt lời thì môi chú áp lên môi mình. Các bạn biết rồi đó. Phố đi bộ thì cực đông. Mọi người quay quanh vỗ tay quá trời. Và thế là sau hôm đó mình và chú Tiến Dũng chính thức quen nhau. 😅😅😅.

QUÁ KHỨ CÓ ANH VÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ