45. VẬT CHẤT CÓ ĐỔI LẤY ĐƯỢC TÌNH CẢM (1)

331 55 15
                                    

Tiến Dũng chỉ là 1 chàng công nhân làm thuê lương 3 cọc ba đồng, Đình Trọng thì là ông chủ của 1 xe bán bánh mỳ ở đầu ngõ, hằng ngày tìm kế sinh nhai phụ thêm 1 tí tiền sinh hoạt cho gia đình. 2 vk ck tuy không giàu có gì, cuộc sống thì bửa đói bửa no, nhưng họ lại sống với nhau vô cùng hạnh phúc.

Hôm nay là ngày 25/04/2021 cũng chính là sinh nhật của Đình Trọng, Tiến Dũng sau một ngày làm việc vất vả ngoài công trình, anh trở về căn nhà tuy có vẻ tồi tàn sụp xệ nhưng ở đó lại có 1 người mà anh yêu thương đang đợi anh về. Bước vào nhà với chiếc bánh sinh nhật trên tay, tuy chỉ là 1 chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng nó lại chứa đựng tình cảm to lớn của anh giành cho cậu.

Đình Trọng thì vẫn đang ngồi giặc đồ ở nhà dưới thì nghe tiến của anh về. Trọng nói vọng lên.

Trọng: Anh về rồi đấy à, đợi em giặc xong thao đồ này cái.

Dũng đặt cái bánh kem lên bàn đi xuống dưới chỗ vk mình. Dũng nắm tay cậu dắt lên nhà trên.

Trọng: Anh dắt em đi đâu thế, em còn chưa giặc đồ xong nè.

Dũng: Em để đó đi, tí nữa anh giặc cho.

Dũng bịt mắt cậu dẫn vào phòng, khi anh buông tay ra thì trước mặt cậu là chiếc bánh kem, trên đó có dòng chữ tuy rất nhỏ vì diện tích của chiếc bánh không đủ lớn nhưng vẫn có thể đọc được " Chúc mừng sinh nhật vk"

Trọng cười nhưng vẫn trách anh: Tiền ăn chúng ta còn không có anh lại....

Dũng: Không sao mà, em ngồi xuống đi.

Dũng dắt cậu ngồi xuống, đốt nến lên cho cậu.

Dũng: em ước đi.

Trọng chấp tay: Em ước sẽ mãi mãi được bên cạnh anh.

Cậu thổi nến, mặt cậu đầy vui vẻ nhưng mặt của Tiến Dũng thì có vẻ hơi u buồn.

Dũng: Vk nè, ở với ck vk có thấy hạnh phúc không?

Trọng nhìn anh hồi lâu nhưng lại hỏi ngược anh: Nếu mà có kiếp sau á, anh có chiệu lấy em làm vk nữa không?

Dũng thẳng thừng đáp: Không!

Trọng: Gì trả lời lẹ quá vậy. Ờ.... đúng rồi nếu mà có kiếp sau em cũng không có lấy anh làm ck á đâu. Thì chắc anh cũng sẽ đi lấy người khác làm vk liền chứ gì?

Dũng vẫn thẳng thừng đáp: Không!

Dũng: Không phải anh không muốn lấy em, mà tại anh không có xứng với em, anh không phải là người ck tốt.

Trọng:.....

Dũng: Những lúc mà em nó từ lúc em về sống với anh đến giờ chưa có ngày nào hạnh phúc. Lúc đó anh đau lòng lắm!!!

Trên 2 mắt của Trọng cũng không biết đã ngấn lệ từ khi nào.

Trọng: Tại,... tại lúc đó người ta giận quá. cho nên người ta mới nói như vậy chứ bộ.

Dũng: đáng lí ra....anh phải đối xử với em tốt hơn, tốt nhơ nhiều.

Trọng im lặng thở dài.....

Dũng: Nếu kiếp sau, anh đối xử với em tốt hơn, em có chịu gả cho anh lần nữa không?

Trọng đưa tay lên lau nước mắt: Cái này,... Phải suy nghĩ thật kĩ mới được.

Dũng im lặng đợi câu trả lời của cậu.

Trọng: Cho dù kiếp này, kiếp sau... hay kiếp sau nữa, em vẫn muốn gả cho anh, duy nhất anh thôi.

Anh ôm chặc lấy cậu, 2 người cứ thế lặng lẻ ôm nhau trong không gian của riêng 2 người họ.

QUÁ KHỨ CÓ ANH VÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ