13. CÓ LẼ LÀ THẾ

347 53 23
                                    

Hôm nay cả đội tuyển sau khi kết thúc 1 chuỗi ngày thi đấu dài đẳng đẳng thì thầy Park cho phép các cầu thủ của chúng ta về thăm gia đình vài ngày. Tiến Dũng và Đình Trọng ở trong phòng cùng sắp xếp lại hành lí để chuẩn bị ngày mai về quê.

Dũng: Bồ ngày mai hay là bồ cùng về nhà với bồ đi được không?

Trọng: Ơ.... sao bồ lại về nhà bồ được chứ? Thôi bồ về Đa Tốn à.

Dũng: Lần trước lúc gọi facetime bố mẹ bồ có thấy bồ, bố mẹ bảo có cơ hội thì dẫn bồ về chơi đấy, lúc ấy bồ cũng đồng ý với ông bà rồi còn gì?

Trọng suy nghĩ một lúc: Thôi kì lắm. Bồ ngại.

Dũng: Nhà bồ mà có phải xa lạ gì đâu mà ngại, đi mà, ba mẹ bồ thích bồ lắm, hôm qua còn gọi hỏi có bồ về không nữa đấy.

Dũng tư ra sức năn nỉ một hồi lâu cuối cùng thì Trọng cũng đồng ý.

Trọng: Rồi được rồi, nhưng mà bồ chỉ ở nhà bồ 2 ngày thôi đấy.

Tiến Dũng vui sướng khi nghe được câu trả lời của Đình Trọng. Cả 2 lên giường ngủ sớm để mai còn về quê.

Sáng sớm cả nhóm anh em cây khế đã có mặt ở ngoài cổng, ai nấy cũng đều tranh thủ về thăm gia đình thật sớm trong những ngày nghĩ ít ỏi này.

Đình Trọng theo Tiến Dũng ra bến xe bắt xe về Hà Tĩnh. Trải qua 1 quãng đường thật dài mới đến được nhà của Tiến Dũng.

Hôm nay biết Tiến Dũng sẽ về nên họ hàng, anh em xóm giềng tập trung ở nhà anh rất đông, Ba mẹ anh cũng mở 1 buổi tiệc nhỏ trong gia đình.

Dũng: Chào ba mẹ con mới về .

ba: Dũng về rồi đó hả con.

Mẹ: Vào đây mẹ xem nào.

Bà vừa kéo Dũng xoay vài vòng vừa đưa tay sờ sờ vào khuôn mặt của anh.

Mẹ: Dạo này trông con có da có thịt lên hẳn đó.

Dũng cười tươi với mẹ, tay kéo Trọng lại gần chỗ mình .

Dũng: là nhờ em ấy chăm con kỹ đó mẹ.

Mẹ: À, cậu này là Đình Trọng có phải không.

Trọng: Dạ, con chào bác, con là Đình Trọng, bạn cùng phòng với anh Dũng.

Mẹ: Trời đất, nhìn con ở ngoài còn đẹp trai dễ thương hơn cả trông ảnh nữa, làm bác nhận không ra luôn.

Trọng: Bác quá lời rồi, con có chút quà biếu gia đình mình ạ.

Bố: Con về đây chơi là bác vui lắm rồi, đừng khách sáo như vậy.

Mẹ : Thôi đừng đứng ở đây nữa, 2 đứa mau vào trong đi, họ hàng đang ở trong nhà đợi 2 đứa sáng giờ đó.

Cả 2 vào trong, Tiến Dũng dẫn Đình Trọng đi quanh 1 vòng để chào hỏi cũng như giới thiệu từng người trong gia đình mình cho cậu biết.

Dũng: Đây là bác 2 của bồ, còn người bên cạnh là bác 2 gái.

Trọng: Dạ con chào bác 2.

Bác 2: Cậu là cầu thủ Đình Trọng phải không?

Dũng: là em ấy đó bác 2.

Bác 2 rất thích Đình Trọng còn tiến tới bắt tay với cậu. Lúc đó thì bé Hoa ( con gái của bác 2) từ ngoài sân chạy vào.

QUÁ KHỨ CÓ ANH VÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ