Edit: Tagoon
Kỳ thật, Tống Thiêm Tài lúc trước đã có ý định thuê người. Quán trà nhìn nhỏ nhưng công việc lại không ít. Bản thân Tống Thiêm Tài bận rộn còn chưa tính, nhìn Trần Quế Chi và Tống Đại Sơn cả ngày không lúc nào ngơi tay, hắn vẫn luôn cảm thấy băn khoăn. Hơn nữa, Tống Thiêm Tài chỉ biết nói miệng, rất nhiều món chỉ biết mỗi cách làm, Trần Quế Chi lại làm không ra. Tống Thiêm Tài vẫn luôn muốn mời một người biết nấu nướng tới giúp, như vậy sinh ý của quán trà mới có thể càng thêm tốt.
Nhưng Tống Thiêm Tài đã từng ám chỉ chuyện thuê người, không nói Tống Đại Sơn vội vàng lắc đầu, ngay cả Trần Quế Chi luôn luôn thiên vị cũng không tán đồng. Bởi vậy, Tống Thiêm Tài đành không đề cập tới nữa. Bây giờ Tiểu Bảo không ai trông coi, Tống Thiêm Tài vừa nhắc đến thuê người, Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi cũng bèn không phản đối.
Tống Thiêm Tài đặt ra mấy yêu cầu cho Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi xem thử: Thứ nhất, người này phải có trách nhiệm, thành thật, tâm tính tốt, tốt nhất là biết rõ tận gốc gác. Tống gia có già có trẻ, không chịu nổi kẻ có mưu đồ xấu. Thứ hai, người này tốt nhất có chút tài nấu nướng. Quán trà bây giờ phần lớn bán thức ăn, biết đứng bếp mới càng được việc. Thứ ba, người này tốt nhất là nam. Tuy rằng hiện giờ dân phong rộng mở, nhưng Tống Thiêm Tài cũng không có ý định thuê nữ. Dù gì thì hắn cũng là người độc thân, nếu mời nữ về làm, trong thôn e là sẽ xuất hiện nhàn ngôn toái ngữ.
Nhưng đàn ông biết nấu ăn vốn đã không nhiều lắm, hiểu tận gốc rễ lại càng ít. Bọn họ cũng không có khả năng trả tiền công quá cao. Cứ thế, thuê người thì dễ, nhưng để chọn được một người vừa ý thì lại rất khó. Tống Đại Sơn muốn chọn trong số các thân thích ở Tống gia thôn bên này, Trần Quế Chi lại hơi thiên về phía nhà mẹ đẻ bên kia.
Tống Thiêm Tài khá đau đầu, không nghĩ tới cha mẹ nhà mình cũng có một ngày sẽ Sở hà Hán giới như vậy. Không còn cách nào, cuối cùng, Tống Thiêm Tài nghĩ tới nghĩ lui, quyết định đến nha môn ở trấn trên lướt qua một lượt xem có bán đầu bếp của nhà giàu phạm tội hay không, tốt nhất có thể mua một người về. Tuy rằng Tống Thiêm Tài không tán thành chuyện mua bán người, nhưng có khế bán thân trong tay, xác thật có thể giúp Tống Thiêm Tài tương đối yên tâm. Bằng không nếu như thật sự đưa thân thích tới đây, làm tốt thì thôi, làm không tốt lại phải mất công náo loạn một hồi.
Tống Thiêm Tài vừa trình bày suy nghĩ của mình cho Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi ông nói ông có lý, bà nói bà có lý xong, hai người lập tức im lặng. Cuối cùng, tuy rằng còn có chút không cam lòng, nhưng ngẫm lại người mua về hẳn sẽ không dám lừa đảo phá bĩnh, cả hai cuối cùng cũng đồng ý.
Vì thế, ngày hôm sau, Tống Thiêm Tài bèn ngồi xe bò, cầm theo năm mươi lượng bạc của mình lên trấn trên. Lần đầu tới nha môn, Tống Thiêm Tài theo bản năng mang dư ra một ít tiền, dự định có cơ hội thì kết thân với một vài người trong nha môn, về sau làm chuyện gì cũng thuận tay hơn. Đương nhiên, để ngừa vạn nhất, Tống Thiêm Tài còn mang theo cả tấm danh thiếp mà tri phủ cho hắn.
Tới nha môn, Tống Thiêm Tài thuyết minh ý đồ đến đây, lại nhét cho nha dịch canh cửa một túi tiền, bên trong có 200 văn. Nha dịch kia lập tức đưa Tống Thiêm Tài vào gặp Thái sư gia. Tống Thiêm Tài là tú tài công, chỉ cần chắp tay chào Thái sư gia một cái là được.