Chương 124. Ôn chuyện

212 19 1
                                    

Edit: Tagoon

Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn ngay sau khi nhận được thư của Tống Thiêm Tài đã bắt đầu thu xếp lại nhà cửa. Bọn họ và Cẩu Tử cùng nhau sống ở Tống gia thôn. Bởi vì chuyện của ông bà nội Cẩu Tử, cộng thêm Lâm Tiểu Mãn tiếp quản quán trà từ Tống Thiêm Tài có thu nhập ổn định, lí chính Tống gia thôn ngược lại rất nể mặt bọn họ.

Đặc biệt là sau khi Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn đưa Cẩu Tử lên trấn trên học tập, người dân trong Tống gia thôn đều nói hai người nhân nghĩa. Dù sao thì Cẩu Tử hiện giờ vẫn còn mang họ Tống, được nhận làm con trai của Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn, ở nông thôn có thể cho Cẩu Tử ăn no mặc ấm đã là tẫn trách. Nhưng bây giờ Cẩu Tử còn được đi học, việc này cho dù là hai vợ chồng Tống Tam Lôi còn sống cũng không đủ khả năng thực hiện.

Huống chi nếu nhà khác trong Tống gia thôn nhận nuôi Cẩu Tử, đặt tay lên ngực tự hỏi một chút, ai cũng đều sẽ cảm thấy tiếc khi bỏ ra một số tiền lớn như thế. Nghĩ vậy, mọi người lại càng không còn gì để nói đối với việc Tống Thiêm Tài giật dây bắc cầu Cẩu Tử nhận Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn làm cha. Rốt cuộc ở trong Tống gia thôn, không nói con nuôi, cho dù là chính con đẻ cũng ít ai được cho đi học. Hơn nữa Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn kiếm được không ít tiền, trong nhà có ruộng có đất, có thể coi là phú hộ, bọn họ chỉ có một đứa con là Cẩu Tử, về sau Cẩu Tử cưới vợ sinh con cũng không cần nhọc lòng.

Có vài người tâm bất chính, chỉ hận không thể khiến cho con trai mình đi làm con nuôi của Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn để về sau chiếm được sản nghiệp của hai người. Quả thật trong thôn cũng đã vài lần truyền ra lời đồn rằng chỉ có một đứa con trai thì không bõ, phải nuôi thêm mấy đứa nữa mới đủ sau này dưỡng lão, lại nói Cẩu Tử mệnh cứng khắc người thân, mong chờ Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn thay bọn họ nuôi con. Trần Đại Thạch nghe xong tức giận đi lên núi săn mồi, lúc về mang một thân đầy máu dạo một vòng quanh thôn, mấy phụ nhân đó mới không còn dám lời ra tiếng vào nữa. Lúc này bọn họ mới nhớ ra công việc trước đây của Trần Đại Thạch dính đến máu tanh, nếu như bị chọc cho nổi điên, có khi hắn chỉ cần dùng một đầu ngón tay cũng đủ đè chết bọn họ.

Trần Đại Thạch, Lâm Tiểu Mãn và Cẩu Tử ở cũng không chiếm quá nhiều không gian của Tống gia. Bọn họ căn bản không sử dụng nhà chính, ba gian phòng ngủ của hai lão Tống gia, Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu ngoại trừ quét tước ra thì bình thường bọn họ cũng không đi vào.

Nhà của Tống gia xây rất rộng, Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn ở tây sương phòng, Cẩu Tử một phòng nữa là đủ rồi. Tuy rằng nói với người ngoài là đã mua lại căn nhà, nhưng tình huống thực tế như thế nào hai người đều rõ ràng.

Bọn họ không có ý định chiếm lợi của Tống gia, tất cả đồ đạc đều được phân chia rạch ròi bảo quản cẩn thận, cho nên khi mấy người Tống Thiêm Tài trở về đều cảm thấy như không có gì thay đổi so với trước kia. Trần Đại Thạch và Lâm Tiểu Mãn đón được đoàn người Tống gia ở trong thôn, lúc ấy Trần Quế Chi và Tống Đại Sơn đang bị mọi người lôi kéo ngắm nghía quần áo trang sức trên người, được mọi người nịnh hót lên tận mây.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ