Edit: Tagoon
Ngày hôm sau, Tống Thiêm Tài đã được diện kiến Lâm Tiểu Mãn trong lời đồn, là một nam tử hơn hai mươi tuổi vẻ ngoài vô cùng thanh tú. Tống Thiêm Tài thích trước tiểu nhân sau quân tử, tuy rằng Lâm Tiểu Mãn để lại cho Tống Thiêm Tài ấn tượng đầu tiên không tồi, nhưng Tống Thiêm Tài vẫn phải cùng Lâm Tiểu Mãn thương lượng chút về vấn đề tiền lương.
Lâm Tiểu Mãn chưa từng gặp Tống Thiêm Tài, nhưng đối với vị tú tài duy nhất ở thôn bên, y cũng đã từng nghe người khác nhắc đến. Tống gia lại là hộ hiền lành nổi danh, nếu không, Trần Đại Thạch cũng sẽ không cho y tới làm việc. Cho nên, khi Tống Thiêm Tài vừa mở miệng hỏi y muốn bao nhiêu văn tiền công một tháng, y đã hoảng sợ.
Tiền công bình thường đều là nhà chủ định đoạt, y tới làm việc nào có thể tự mình yêu cầu? Y cười cười nói: "Tống tú tài, chuyện tiền công tùy ngươi quyết định. Đại Thạch nói với ta, Tống Đại Sơn và Tống đại thẩm có ân với hắn, ta dù chỉ tới để giúp đỡ cũng rất vui rồi."
Tống Đại Sơn là người tốt, cho nên không thể nhìn nổi người khác cơ khổ đáng thương. Mà năm đó Trần Đại Thạch chính là người như vậy, vì thế Tống Đại Sơn mỗi lần tới nhà nhạc phụ luôn mang theo chút thức ăn đồ dùng cho đứa bé Trần Đại Thạch, có đôi khi còn đem áo bông Tống Tiến Bảo không mặc vừa đi cho. Lúc ấy nếu không phải đã nhận nuôi Tống Tiến Bảo, kỳ thật Tống Đại Sơn có lẽ sẽ đưa Trần Đại Thạch về nhà.
Tốt xấu gì Trần Đại Thạch còn dính chút quan hệ thân thích với Trần Quế Chi, Trần Quế Chi cũng thương hại hắn, nếu gặp, trong tay cầm theo đồ ăn đều sẽ chia cho hắn một phần. Thẳng đến khi Trần Đại Thạch được lão thợ săn nhận nuôi, Tống gia lão phu thê mới dừng việc tiếp tế. Nhưng Trần Đại Thạch đối đãi bọn họ ngược lại vẫn luôn rất tôn kính, cũng thường xuyên nhắc lại ân tình của các hương thân dành cho hắn khi còn nhỏ.
Tống Thiêm Tài vui vẻ. Lâm Tiểu Mãn này tâm tư ngược lại vừa khéo. Hắn cũng không thay đổi, trực tiếp mở miệng nói: "Tiểu Mãn ca, ta nghĩ như thế này. Mỗi tháng ta trả ngươi 400 văn, lại thêm ba ngày nghỉ. Nếu như làm tốt, ta sẽ thưởng thêm ít tiền công, nếu như cả tháng không nghỉ ngày nào sẽ thưởng một trăm văn. Cuối năm đến tháng giêng sẽ gấp đôi tiền công, cơm sáng cùng cơm trưa trong tiệm đều bao, ngươi thấy thế nào?"
Đãi ngộ này đã vượt xa ngoài mong muốn của Lâm Tiểu Mãn. Y trong lòng vui vẻ, lập tức đồng ý, tính toán nếu như dựa theo định mức này một năm tiền công tính ra sẽ được năm lượng bạc, so với tiền lương một năm làm tiểu tư hồi nhỏ còn nhiều hơn. Hơn nữa đương gia cũng kiếm được chút tiền, chăm chỉ làm hai ba năm là có thể mua thêm vài mẫu ruộng nước, đến lúc đó chờ già rồi dựa vào địa tô cũng nuôi sống nổi hai người bọn họ.
Lâm Tiểu Mãn tới từ rất sớm, Trần Quế Chi mới chưng được một nồi màn thầu, rất nhiều việc đều chưa làm xong. Bởi vì Tống Thiêm Tài ra tiền công đủ cao, Lâm Tiểu Mãn càng thêm muốn ra sức làm việc để làm vừa lòng một nhà Tống Thiêm Tài. Vì thế, y rửa tay, cùng Trần Quế Chi hàn huyên vài câu rồi lập tức động thủ chưng màn thầu.
Lâm Tiểu Mãn lúc nhỏ làm chân sai vặt trong bếp của gia đình giàu có, tài nấu nướng không nói giỏi được bằng đầu bếp nhưng cũng học được bảy tám phần. Màn thầu, bánh bao cuộn, đường tam giác các loại làm cực kỳ nhanh, Trần Quế Chi chỉ cần nhóm lửa giúp y là được. Đến khi làm điểm tâm, chỉ nhìn ngoại hình thôi đã thấy cấp bậc tăng lên bao nhiêu, sau khi làm xong mùi thơm nức mũi, dẫn dụ Tống Thiêm Tài ngón trỏ đại động muốn nếm thử hương vị.