Edit: Tagoon
Giữa trưa, Phó Văn Chiêu sai Tiết thị bày tiệc. Tuy rằng bà ăn chay, nhưng vì có nhi tử tôn tử nên bàn đồ ăn này khẳng định không thể chỉ toàn đồ chay, chỉ đặt vài món trước mặt để bà hạ đũa mà thôi. Tuyền Châu bốn phương thông suốt, sản vật phong phú, Lương gia lại là nhà quan lại, Lương Hữu Vinh tiền đồ sáng rọi, Phó Văn Duệ lại là hoàng thương, trên bàn ăn của Lương gia đủ loại từ chạy trên mặt đất, bơi trong nước cho đến bay trên trời đều hội tụ, một bàn đồ ăn lớn, từ lúc bắt đầu cho đến khi dùng xong bữa, thức ăn trên bàn lúc nào cũng đầy ắp.
Bữa cơm này được Tiết thị chuẩn bị rất kỹ, còn dựa theo quy cách cao nhất của Lương gia mà làm. Vốn dĩ nàng còn khó xử có nên mời cha chồng tới cùng dùng bữa hay không. Rốt cuộc nàng là con dâu, dù mẹ chồng và cha chồng không hoà hợp, nhưng nàng làm con dâu lại cần phải chu toàn cả hai bên.
Cho dù bởi vì trượng phu, trong lòng nàng càng nghiêng về phía mẹ chồng nhiều hơn, nhưng trong những việc đại sự nàng tất phải bận tâm đến thể diện của cha chồng. Nếu mời cha chồng đến, khẳng định Triệu Ngôn Tu sẽ không vui, Triệu Ngôn Tu không vui, không chỉ mẹ chồng có ý kiến với nàng, e là ngay cả chồng cũng sẽ trách nàng làm việc không chu đáo.
Trong lúc nàng rơi vào thế khó xử, hạ nhân tới báo Lương Bồi Đống đi ra ngoài thăm bạn. Tiết thị nhẹ nhàng thở phào, đồng thời trong lòng cũng hiểu cha chồng đang cố ý tránh mặt. Kể từ khi nàng gả vào Lương gia, Tiết thị đã nhìn ra cha chồng vẫn luôn né tránh mẹ chồng.
Từ khi bắt đầu làm dâu, nàng đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị khó xử hai bên, nhưng không nghĩ đến mẹ chồng không để ý tục sự, cha chồng ẩn ẩn thoái nhượng, làm con dâu ở Lương gia không ngờ lại dễ dàng hơn so với những nhà bình thường khác rất nhiều. Kể cả là nhà mẹ đẻ của nàng, mẫu thân tại hậu trạch cũng không ít lần bị mẹ chồng và thiếp thất gây khó dễ.
Cho nên Tiết thị đã sớm âm thầm quyết định, nếu đã phải làm dâu thì nhất định phải chọn con đường mà mình thích nhất, như vậy nàng mới có thể có chút hi vọng sống. Chẳng qua sinh hoạt ở Lương gia còn tốt hơn so với nàng tưởng tượng quá nhiều. Có phu quân làm đương gia, lại sinh được con trai, còn không có thiếp thất chướng mắt, cho nên Tiết thị càng thêm quý trọng cuộc sống hiện tại.
Ngày thường chủ trì gia sự nàng luôn nơm nớp lo sợ, tận tâm tận lực hầu hạ cha mẹ chồng, lòng thầm nghĩ sẽ không để bất cứ chuyện gì hay bất cứ kẻ nào tới phá hỏng cuộc sống hạnh phúc hiện tại của nàng. Nhưng Triệu Ngôn Tu lại là một biến số. Lúc Tiết thị biết Triệu Ngôn Tu không trở về Lương gia, trong lòng nàng lại nhẹ nhàng thở phào.
Lại nghe nói Triệu Ngôn Tu và Tống Thiêm Tài kết khế, nàng không có lo lắng phiền não như Phó Văn Chiêu, ngược lại cảm thấy tình huống như vậy đối với nàng và con trai là có lợi nhất. Vì thế đối với vị tiểu thúc này, Tiết thị cực kỳ vừa lòng, càng quan trọng là Phó Văn Chiêu và Lương Hữu Vinh cực kỳ để ý Triệu Ngôn Tu, nàng lại càng phải bày ra thành ý lớn nhất săn sóc Triệu Ngôn Tu.
Tiết thị là người cực kỳ có ánh mắt lại biết cách làm người. Con trai Lương Tề Trọng thích chơi với đứa nhỏ Tống gia, Tiết thị cực lực tán thành. Triệu Ngôn Tu hẳn sẽ không có con, Tống Tiểu Bảo có thể nói chẳng khác gì con đẻ của y. Phó Văn Chiêu và Lương Hữu Vinh về sau nhất định sẽ cậy nhờ Tống Tiểu Bảo. Thấy con trai mình thân thiết gắn bó tình như thủ túc với Tống Tiểu bảo, nàng cảm thấy rất vui.