Edit: Tagoon
Bởi vì chuyện này, tâm tình Trần Quế Chi thập phần không vui. Các đệ đệ muội muội của mình tại sao lại đều trở thành như vậy? Chẳng lẽ nàng thật sự không biết cách làm người, mới cùng các huynh đệ tỷ muội biến thành như vậy. Bên đương gia nhà mình lại ngược lại không có ai đánh tới nhà bọn họ tống tiền.
Nàng đã không biết bao nhiêu lần lải nhải chuyện anh chồng thua thiệt nhà bọn họ, nhưng chính nhà mẹ đẻ của nàng lại không cho nàng vinh quang. Nhiều năm như vậy, nếu không phải lần này gặp chuyện, nàng cũng sẽ giống như thường tình kể lể với đương gia nhà mẹ đẻ của mình thật tốt, tình cảm tỷ muội vững chắc.
Kết quả đều là nàng đơn phương tình nguyện, điều này đã đả kích Trần Quế Chi rất nhiều, bữa tối cũng không ăn. Chờ sáng hôm sau thức dậy, Tống Đại Sơn phát hiện Trần Quế Chi hình như ngủ mê, vừa chạm vào mới kinh ngạc phát hiện Trần Quế Chi nóng lên. Hắn nhanh chóng bật dậy, hô Tống Thiêm Tài tới trông chừng Trần Quế Chi, còn mình thì vội mặc quần áo đánh xe bò đi mời đại phu.
Nhiệt độ trên người Trần Quế Chi cũng không tăng quá cao, chỉ là tinh thần nặng nề, cảm xúc hạ xuống. Tống Thiêm Tài cảm thấy là chuyện ngày hôm qua đã đả kích Trần Quế Chi, mới dẫn tới trận sốt này. Dùng khăn chườm lạnh, Tống Thiêm Tài nâng Trần Quế Chi dậy, đút chút nước ấm. Triệu Ngôn Tu dẫn Tống Tiểu Bảo tới phòng bếp, chuẩn bị nấu chút cháo trắng cho Trần Quế Chi ăn.
Trần Quế Chi vẫn luôn là người nhanh nhẹn có khả năng, tinh thần luôn hăng hái bừng bừng, nhưng bây giờ lại yếu ớt uể oải khiến trong lòng Tống Thiêm Tài cũng trở nên khó chịu theo. Ngẫm nghĩ, Tống Thiêm Tài an ủi: "Nương, dì nhỏ cũng chỉ là quá nghèo. Ta thấy là dượng không thể gánh vác, nghèo rồi tự nhiên cũng lại so đo nhiều. Tuy rằng cha có đôi khi không đáng tin cậy, nhưng xác thật luôn che chở chúng ta ở phía sau, ăn mặc trong nhà lúc nào cũng đầy đủ. Dì nhỏ thấy vậy, khó tránh khỏi mang lòng ghen ghét, cứ thế lâu ngày cũng bèn trở nên xa cách. Đây lại không phải lỗi của nương, nương không cần quá mức chú ý. Nương xem, hôm nay thấy nương sinh bệnh, cha ta sốt ruột chưa kìa. Còn cả Tiểu Bảo, vừa nghe nương ốm, buổi sáng đã bị dọa khóc. Nương mau chóng dưỡng bệnh cho khỏi đi, đừng để chúng ta lo lắng."
Trần Quế Chi nghe Tống Thiêm Tài khuyên nhủ cũng không hề thư giải, mặt mày ảm đạm. Cuối cùng, nhìn ánh mắt quan tâm của Tống Thiêm Tài, nàng mở miệng nói: "Ta không phải chỉ giận mỗi dì nhỏ của ngươi, ta còn giận cả các cậu của ngươi. Lúc trước ngươi sinh bệnh, ta đi vay tiền, không chỉ bị các mợ của ngươi châm chọc, các cậu của ngươi lại một câu cũng không chịu hé răng. Vẫn là bà ngoại ngươi dùng tiền phòng thân nhét cho. Ta tự nhận là đối đãi với dì nhỏ và các cậu của ngươi đều không kém, không ngờ lại nhận được kết quả này. Ngay cả quan hệ huyết thống cũng đãi ta như vậy, có phải ta làm người quá thất bại hay không? Thiêm Tài, ngươi nói xem, nương có phải quá hiếu thắng, thiếu thân duyên? Mà cha ngươi, ta còn thường nói thân thích của hắn không tốt, nhưng kết quả gặp chuyện, người giúp hắn so giúp ta còn nhiều hơn."
Ốm một trận, người cũng trở nên yếu ớt, những hoài nghi chôn ở đáy lòng cũng đã được Trần Quế Chi nói ra hết. Nàng xác thật buồn khổ, vì sao nàng làm người lại thất bại đến như vậy? Ngoại trừ chính nương của mình đãi tốt với mình, các huynh đệ tỷ muội nửa điểm không dựa vào được, cuộc sống này trải qua sao lại mệt mỏi đến vậy cơ chứ.