Chương 30. Báo đáp ân tình

556 48 0
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài ở chỗ Đỗ chưởng quầy đánh thái cực nửa ngày, thu hoạch một tấm ngân phiếu, còn cùng Triệu Ngôn Tu chén một bữa ngon lành, sau đó mới thong thả ung dung dẫn theo Triệu Ngôn Tu tiếp tục thực hiện mục tiêu thứ hai, đi bái phỏng Thái sư gia.

Sau khi cùng Triệu Ngôn Tu rời khỏi tửu lâu, Tống Thiêm Tài lập tức không nhịn được nhanh chóng lấy tấm ngân phiếu Đỗ chưởng quầy tặng ra liếc mắt nhìn một cái xem là bao nhiêu. Vừa thấy là ngân phiếu một trăm lượng, Tống Thiêm Tài ngẫm lại mức độ tiêu tiền ở cổ đại cũng bèn bình thường trở lại, đồng thời chặt đứt ý tưởng bán công thức kiếm tiền. Phải biết rằng mấy món ăn hắn tặng cho Đỗ chưởng quầy kia coi như hơn một nửa tinh hoa trong đầu hắn. Chỉ một trăm lượng, này đồng nghĩa với việc bán hết toàn bộ công thức hắn biết cũng không được nổi 500 lượng bạc.

Nghĩ đến tốc độ tiêu tiền của mình, Tống Thiêm Tài đưa ra quyết đoán vẫn là nên trở về nghề cũ, thành thật mà làm thương nhân thôi. Bằng không, hán tử như hắn trên có già, dưới có trẻ phải nuôi dưỡng, học thì không giỏi, lại không có sức làm ruộng, không làm chỉ có cạp đất mà ăn.

Bởi vì có thêm một trăm lượng thu nhập, túi tiền của Tống Thiêm Tài lập tức dày lên rất nhiều. Hắn mở quán trà hai tháng kiếm lời tám mươi lượng bạc, cho Trần Quế Chi ba mươi lượng, dư lại năm mươi lượng hắn đều tích cóp. Tống Thiêm Tài kỳ thật còn có chút lo lắng, làm ruộng là dựa vào trời ăn cơm, chỉ cần một trận thiên tai dịch bệnh là có thể khiến nhóm nông dân cửa nát nhà tan.

Tống Thiêm Tài không phải người bị động, cho nên hắn muốn tích cóp thêm thật nhiều tiền, tốt nhất có thể tới Tuyền Châu mua đất mua nhà làm đường lui. Hắn đã hỏi thăm qua, Tống gia thôn bên này tuy rằng đa phần luôn mưa thuận gió hoà, dù vậy vẫn sẽ có khi gặp hoạ. Nhưng Tuyền Châu lại khác. Nơi đó thông thương phát đạt, lại có cảng, không thiếu nhất chính là lương thực. Cho dù gặp hoạ, nơi đó cũng sẽ chịu ảnh hưởng không quá lớn. Làm ruộng ở đâu cũng đều muốn mua đất trồng trọt, chỉ khi có đất đai lương thực trong tay mới khiến Tống Thiêm Tài ở cổ đại chân chính an tâm.

Tống Thiêm Tài làm người thích nhất chính là thỏ khôn có ba hang, không đặt trứng gà trong cùng một rổ. Hắn đối với sinh hoạt hiện tại tương đối vừa lòng, người thiển cận thường hay lo về gần. Tống Tiểu Bảo nhìn chính là một đứa nhỏ thông minh, nhưng khoa cử lại không phải chuyện dễ dàng. Tống Thiêm Tài cũng giống như bao người làm cha làm mẹ khác, luôn hy vọng cung cấp cho con mình hết thảy mọi thứ tốt đẹp nhất.

Thư viện ở Tuyền Châu rất nổi danh, từ lớp vỡ lòng năm tuổi đến lớp thiếu niên mười hai mười ba tuổi, học tốt thì trực tiếp có thể tới Minh Chính thư viện học tập. Đó là trường công, nếu như có thể cho Tống Tiểu Bảo vào đó học thì khởi điểm sẽ cao hơn rất nhiều. Cho dù về sau không đi khoa cử thì cũng có thể dựa vào các mối quan hệ trong trường đặt chân lên thương giới. Tống Thiêm Tài tuy rằng cảm thấy cuộc sống làm ruộng rất yên ổn, nhưng lại giống như Tống Đại Sơn, không hy vọng Tống Tiểu Bảo cả đời mặt chấm xuống đất lưng hướng lên trời, mệt sống mệt chết lại chỉ có thể đổi được cái ấm no.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ