Chương 103. Dàn xếp

247 29 0
                                    

Edit: Tagoon

Mua hải sản và đầu lợn xong, Triệu Ngôn Tu bế Tống Tiểu Bảo cùng Tống Thiêm Tài xách bao lớn bao nhỏ. Trong lòng hắn hiện lên chút thỏa mãn, âm thầm cảm thấy mình giống hệt như chủ của một gia đình. Tống Tiểu Bảo vừa nãy bị Tống Thiêm Tài bắt được nhẹ nhàng phết mông mấy cái, tuy rằng không đau, nhưng vì sĩ diện nên cái miệng nhỏ của Tống Tiểu Bảo vẫn dẩu ra, quyết định cho cha xem gáy, không thèm để ý tới cha nữa.

Triệu Ngôn Tu vừa bế Tống Tiểu Bảo lên, Tống Tiểu Bảo lập tức chui đầu vào trong lòng Triệu Ngôn Tu không chịu ra, miệng còn hướng Triệu Ngôn Tu cáo trạng: "Cha hư, đánh mông, bắt nạt Tiểu Bảo." Tống Thiêm Tài lập tức thổi râu trừng mắt, thằng nhóc hỗn láo, mách lẻo cũng nhanh đấy.

Triệu Ngôn Tu dỗ dành Tiểu Bảo, hứa hẹn nhất định sẽ đánh cha một trận cho nó hả giận. Tống Tiểu Bảo lúc này mới lắp bắp tỏ vẻ: "Không thể đánh, cha đau, Tiểu Bảo không muốn cha đau. Tiểu thúc, chúng ta đừng đánh cha nhé."

Tống Thiêm Tài lập tức cảm động, vẫn là con trai ngoan, nhưng người trong lòng vì đồ đệ đã muốn đánh hắn cảm giác thật là hụt hẫng.

Vì sao chịu tổn thương luôn là hắn, cũng may có con hắn nói giúp, không uổng công hắn yêu thương nó như vậy. Tống Thiêm Tài đã lựa chọn lãng quên vừa rồi hắn mới đánh mông Tống Tiểu Bảo xong.

Ba người nói nói cười cười trở về, Trần Quế Chi và Tống Đại Sơn đã quét dọn sạch sẽ căn nhà từ trong ra ngoài. Hai con trâu của Tống Đại Sơn cuối cùng vẫn thể không mang tới đây, để trên thuyền thật sự là không may mắn, Tống Đại Sơn đành phải ở cảng bán trâu. Nhưng Tống Thiêm Tài đã đồng ý tới Bình Dao trấn sẽ giúp ông mua hai con trâu, còn khai khẩn một miếng đất trồng rau và hai mẫu ruộng, để ông không có việc gì thì trồng trọt, sẽ không khiến ông nhàn đến hốt hoảng.

Vì thế vừa tới tân gia, Tống Đại Sơn đã lập tức bảo Tống Thiêm Tài dẫn ông đi ra xem mảnh đất to phía sau nhà, trong lòng đã quy hoạch xong sẽ trồng cái gì. Ông định lát nữa sẽ mang hạt giống rau ra gieo, chờ mấy ngày nữa là có thể được ăn rau tươi miễn phí. Vừa nãy ra cửa ông còn nhìn thấy cách nhà mình không xa có một ngọn núi nhỏ, sau này coi như có chỗ để thả trâu.

Tống Thiêm Tài vừa về đến nhà đã đi nấu hải sản, cua nhỏ lăn bột chiên, tôm nõn bọc lòng đỏ trứng chiên thành hai món ăn vặt. Triệu Ngôn Tu và Tống Tiểu Bảo ăn không ngơi miệng, ngay cả hai lão Tống gia cũng liên tục gật đầu khen ngợi tay nghề của Tống Thiêm Tài. Tống Thiêm Tài không sức kháng cự, vừa được khen đã vô cùng đắc ý, hứng lên một cái là nấu hết chỗ hải sản mới mua về, nấu xong lại phát hiện quá nhiều ăn không hết. Vì thế, Tống Thiêm Tài đành phải kéo theo Triệu Ngôn Tu và Tống Tiểu Bảo ăn một bữa trưa toàn hải sản.

Nhà mới có nhiều phòng, trước kia Tống Thiêm Tài định chia ra ở riêng với Triệu Ngôn Tu nhưng bây giờ thì không còn tính toán như vậy nữa, dứt khoát khoá hết một nửa bên nhà, chỉ dùng bên hướng phía nam. Tống Thiêm Tài rất có tâm tư sắp xếp phòng của bọn họ ở phía đông, của hai lão Tống gia ở phía tây, ở giữa có hai gian thư phòng và một chính đường, phía nam có ba gian đảo toạ và hai gian nhĩ phòng. Phía bắc Trần Quế Chi muốn dùng để nuôi gà vịt trâu lợn.
*Không biết giải thích thế nào, các bạn nhìn tạm ảnh này và tưởng tượng nhé

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ