Edit: Tagoon
Củ sen kẹp thành công khiến Tống Thiêm Tài tự tin tăng cao, lại thừa dịp dầu nóng chiên củ sen viên, cuối cùng còn nấu củ sen nhồi nếp. Quà tết Trần Đại Thạch đưa lần này có một bình mật ong núi nhỏ, Tống Thiêm Tài tìm ra, đổ không ít lên củ sen nhồi nếp.
Cuối cùng, Tống Thiêm Tài mới hậu tri hậu giác hỏi Lâm Tiểu Mãn củ sen này mua ở đâu. Rốt cuộc lúc này chợ trấn trên đều đóng sạp, ai còn đi bán cái này nữa.
Lâm Tiểu Mãn cười nói: "Đây là của nhà chúng ta trồng. Phía trước chân núi có mảnh đất bùn, ta bèn thả chút củ sen vào, mọc ra không ít củ sen. Ta để đó không đào, chờ đến cuối năm mới đào bán đi một ít, lại để lại một ít ở nhà. Vốn định đưa qua đây sớm hơn, nhưng chúng ta lên trấn trên bán củ sen trở về đã là 28, lúc này mới thừa dịp ăn tết mang tới cho các ngươi."
Tống Thiêm Tài vừa nghe xong bèn híp mắt lại, mở miệng nói: "Đất bùn kia là của các ngươi sao? Ra củ sen sản lượng như thế nào?"
Lâm Tiểu Mãn lắc đầu nói: "Không phải, mảnh đất to kia phải có tận mười mấy mẫu, cho dù đất bùn không đáng giá tiền, nhưng nếu muốn mua cũng phải mất 20-30 lượng bạc. Đất bùn lại không trồng được lương thực, bởi vì vô chủ, cách nhà gần nên lúc này ta mới gieo thử một mùa củ sen, không nhiều lắm chỉ vài mẫu. Chẳng qua sang năm e là cũng sẽ có người trồng theo, tiền này coi như không kiếm được nữa." Giọng điệu tràn đầy tiếc nuối.
Tống Thiêm Tài lập tức ở trong đầu dạo qua một vòng nói: "Tiểu Mãn ca, ngươi xem như vậy có được không. Ta ra tiền mua mảnh đất kia, sau đó chúng ta tìm người đào sâu thêm chút lại dẫn nước vào, trồng sen nuôi cá. Như vậy, nửa năm đầu chúng ta có thể bán đài sen và ngó sen, sáu tháng cuối năm có thể bán củ sen và cá, làm tốt thì một năm bốn mùa đều có thể kiếm ra tiền. Ngươi cũng thấy đấy, tâm tư của ta phần lớn đều đặt ở quán trà, nếu như thật sự trồng củ sen nuôi cá thì còn phải dựa vào Tiểu Mãn ca và Đại Thạch ca. Nếu như các ngươi đồng ý, lợi nhuận từ củ sen chúng ta chia đôi. Ngươi thấy thế nào?"
Lâm Tiểu Mãn nghe xong mặt tràn đầy vẻ vui mừng. Y năm nay trồng củ sen cũng coi như nếm được chút ngon ngọt, bán được tổng cộng sáu lượng bạc. Nếu không phải trong tay không có đủ tiền, y cũng định mua hết mảnh đất kia chuyên để trồng củ sen. Tuy nhiên y cũng lo lắng củ sen có phải năm nào cũng có thể trổ mã được tốt như vậy hay không. Rốt cuộc y và Trần Đại Thạch nghèo, không chịu nổi thua lỗ, lúc này mới từ bỏ ý định trồng củ sen.