Chương 79. Trở về

333 34 0
                                    

Edit: Tagoon

Chờ Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu vừa rời khỏi nhà tắm, Trần Quang Tổ lập tức tới chỗ lão bản từ công nghỉ việc. Nhỡ đâu thằng con trai sát tinh đó tìm được tới đây, lão còn có mạng để hưởng sao? Ở Tuyền Châu tốt xấu gì lão cũng có một người vợ, ở phố bắc còn có một chỗ đặt chân. Nếu như thằng con bất hiếu kia tìm tới, nó chắc chắn sẽ bóc lột lão thậm tệ, ép lão cho ra bã.

Cái loại bất hiếu không sợ trời không sợ đất này còn nắm được nhược điểm của lão. Nếu không gõ được chỗ tốt từ trên người lão, có khi nó sẽ "đại nghĩa diệt thân" thật không biết chừng. Tưởng tượng đến cảnh mình tuổi lớn như vậy còn phải ăn cơm tù, Trần Quang Tổ lập tức run lên, trong đầu chỉ nghĩ xem nên làm thế nào để trốn tránh đứa con bất hiếu này.

Thằng bất hiếu kia thân thể khoẻ mạnh lại còn có một người vợ nam nhỏ nhen thích soi mói. Nếu bọn chúng tìm tới kiếm chuyện dày vò lão, nhìn tấm thân thể tay già chân yếu của mình, Trần Quang Tổ lại run run. Lão lập tức tay chân lanh lẹ chạy về căn nhà ở phố bắc, nịnh nọt dỗ dành vợ một tràng để bán cái nhà đang ở, dành chút tiền tìm một chỗ ở nông thôn xây nhà rồi mua vài mẫu đất, về sau ăn tiền cho thuê ruộng dưỡng lão cũng coi như có cái trông cậy vào.

Vợ Trần Quang Tổ đã làm phu thê với lão cả nửa đời, trong lòng chỉ sợ một ngày nào đó Trần Quang Tổ sẽ trở về quê tìm con trai dưỡng lão, bỏ lại bà một mình lẻ loi. Bây giờ vừa nghe Trần Quang Tổ muốn về nông thôn mua đất xây nhà, cùng bà chăm lo đến chuyện dưỡng lão về sau, bà ngay lập tức tìm người môi giới bán căn nhà ở phố bắc, cầm số tiền mình tư tàng được cùng Trần Quang Tổ về thôn nhà mẹ đẻ lạc hộ.

Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu nghe được Trần Quang Tổ không ở Tuyền Châu mà về quê dưỡng lão rồi mới trở nên yên lòng. Hai người lúc này mới bắt đầu bốn phía chuẩn bị đồ đạc trở về. Hiếm khi đi Tuyền Châu một chuyến, Tống Thiêm Tài đặc biệt mua loại thuốc lá sợi tốt nhất cho Tống Đại Sơn, lại đặt làm một bộ trang sức bằng vàng cho Trần Quế Chi, còn mua cho Tống Tiểu Bảo không ít đồ chơi và đồ ăn vặt.

Triệu Ngôn Tu thì mua không ít vải dệt loại tốt, tính toán trở về may cho mỗi người trong Tống gia một bộ quần áo. Đương nhiên, Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu còn chuẩn bị quà cho những bạn bè thân thích khác, không sai biệt lắm chiếm trọn hơn phân nửa xe. La lão đại giới thiệu cho bọn họ một cái tiêu hành bảo vệ Tống Thiêm Tài bọn họ trở về Vĩnh Nhạc trấn, đồng thời cho Tống Thiêm Tài hai tấm danh thiếp đều là người có chút giao tình với La lão đại, bảo Tống Thiêm Tài đưa hàng tới chỗ hai hộ thương gia này bán. Xem ở mặt mũi của La lão đại, bọn họ sẽ không khiến Tống Thiêm Tài phải chịu thiệt thòi.

Vì thế, Tống Thiêm Tài vô cùng cảm tạ huynh đệ La gia một phen, lại đề điểm một chút cho cửa hàng của bọn hắn. Huynh đệ La gia nghe xong cảm thấy cực kì vừa lòng, còn tặng thêm Tống Thiêm Tài không ít đặc sản. Bởi vậy, đồ đạc Tống Thiêm Tài mang về lại càng nhiều thêm.

Trước khi đi, Hoàng lão bản mời cơm đưa tiễn Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu, đặt bàn ở Tụ Bảo lâu nổi danh trên phố nam. Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu chưa tới phố nam bao giờ. Phố nam ở Tuyền Châu là nơi ở của những người không phú thì quý, phú chính là chỉ nhóm nhà giàu gia tài bạc triệu, trong số những người Tống Thiêm Tài quen biết thật đúng là không gặp được ai có phẩm cấp như vậy.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ