Chương 65. Tới

375 34 5
                                    

Edit: Tagoon

Dấm là thứ tốt, Tống Thiêm Tài muốn tự làm. Công thức hắn cũng không định bán tất cả. Thứ hắn định bán chính là công thức làm nước tương. Tuy rằng là nước tương hải sản, kỳ thật cũng chỉ cần thêm vài ba trình tự trong quá trình ủ tương là được.

Nếu như người nào thông minh, sau khi lấy được công thức lại tự mình cân nhắc có khi còn có thể sáng tạo ra hương vị bất đồng. Mà dấm hương nơi này thì khác, công thức ủ dấm là kiếp trước Tống Thiêm Tài dùng số tiền lớn đến một nhà nghề làm dấm lâu đời năn nỉ ỉ ôi mãi mới thu được vào tay. Hắn mua từ nhà nghề đó một bình giấm nhỏ ba mươi năm, hương vị kia đúng là tuyệt, phối với đồ ăn quả thực ngon đến nỗi muốn nuốt lưỡi.

Tống Thiêm Tài lúc ấy mới tin tưởng, nguyên liệu nấu ăn tươi mới kết hợp với gia vị hoàn hảo, cho dù tay nghề tầm thường đến đâu cũng có thể nấu ra được hương vị đỉnh chóp. Đáng tiếc, người nhà kia quá keo kiệt, chỉ bán cho hắn duy nhất một bình nhỏ, nói là còn muốn tiếp tục lưu trữ, chờ bao giờ đủ bốn mươi năm mới mở.

Đương nhiên, loại dấm đó sau này cũng trở thành sản phẩm mũi nhọn ở xưởng gia vị của Tống Thiêm Tài. Dấm niên đại khác nhau giá cả cũng khác nhau, cho dù là mười năm hay một năm cũng đều có rất nhiều người đua nhau tranh đoạt. Đương nhiên gian thương như hắn tuy dán nhãn nguỵ trang là mười năm, nhưng kỳ thật tính toán đâu ra đấy cũng chỉ sáu năm, dù vậy hương vị của nó vẫn không phải thứ mà loại dấm bình thường nào có thể so sánh được.

Cho nên, Tống Thiêm Tài không hề có ý định bán đi công thức ủ dấm. Đây là con gà đẻ trứng vàng. Chỉ cần hắn vận tác cẩn thận, về sau chuyển nhà đến Tuyền Châu rồi thì hoàn toàn có thể mở một cái xưởng nhỏ ủ dấm bán dấm, gánh vác gia đình hoàn toàn không áp lực. Thời gian dài, hắn còn có thể phân niên đại để ấn định cung ứng theo hạn lượng, chuyên lừa gạt mấy nhà có tiền, nghĩ đến thôi đã cảm thấy mỹ cmn mãn.

Bởi vậy, sau khi nghe La lão đại nói xong, Tống Thiêm Tài giả bộ kinh ngạc đáp: "La đại ca, công thức này ta cũng không biết, đây đều là cha ta tự tay ủ. Nghe nói Tuyền Châu dễ kiếm được tiền, ta bèn mang theo dấm này tới Tuyền Châu thử vận may, xem có ai muốn mua không. Nếu như có, năm sau ta sẽ bảo cha ta ủ nhiều hơn. Nhưng mà La đại ca, vừa rồi ngươi nếm ra được nước tương kia có gì khác biệt ư?"

La lão đại ngẫm nghĩ đáp: "Ta chỉ cảm thấy hương vị thơm ngon hơn bình thường chút, mặt khác thì quả thật không nếm ra được."

Tống Thiêm Tài trên mặt hơi mang chút đắc ý nói: "Nước tương này gọi là "Vị mỹ tiên", tinh hoa gói gọn trong một chữ "tiên"*. Dùng để xào rau, nấu nướng, chế biến hải sản là đỉnh nhất. Chờ buổi tối ta rót một chén cho tiểu nhị trên thuyền, dặn hắn lúc hầm cá nêm chút nước tương này vào, bảo đảm La đại ca ăn xong chỉ có khen nức nở. Nếu như có chén trứng hấp non mềm, rưới một muỗng nước tương của ta lên thì bảo đảm ăn một lại muốn ăn hai."
*Tiên: (món ăn) tươi, non, ngon, mới lạ

La lão đại nhìn vẻ mặt vô cùng đắc ý của Tống Thiêm Tài, trong lòng cũng hơi tin tin, nhưng ngoài miệng vẫn nói: "Vậy thì tối nay ta nhất định phải nếm thử mới được. Nếu thật sự ăn ngon như ngươi nói, lão ca ta chắc chắn sẽ mặt dày xin một ít của Tống huynh đệ mang theo, dọc theo đường đi cũng có thể thay đổi khẩu vị."

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ