Chương 36. Săn thú

533 43 6
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài đã sớm muốn lên núi đi săn chút gì đó, đặc biệt là khi bên cạnh có một Trần Đại Thạch kỹ thuật săn thú cao siêu, thường xuyên kể cho hắn đủ chuyện về săn bắn. Sau khi chính mắt được thưởng thức tài võ nghệ của Triệu Ngôn Tu, lá gan Tống Thiêm Tài lập tức phình lên, cũng động tâm tư đi săn thú.

Trần Đại Thạch sau khi biết từng đồng ý chờ khi nào vào đông hạ tuyết nhàn rỗi, hắn sẽ dẫn theo Tống Thiêm Tài đi săn thỏ, gà rừng. Lúc ấy, con mồi sẽ để lại dấu chân trên nền tuyết, phản ứng cũng chậm hơn bình thường, có thể nói vô cùng thích hợp cho tay mơ như Tống Thiêm Tài.

Cho nên, Tống Thiêm Tài vẫn luôn tâm tâm niệm niệm ngóng trông tuyết rơi để được đi săn thú. Tới nơi này gần nửa năm, ngoại trừ một lòng một dạ kiếm tiền ra, hắn quả đúng là chưa chơi bời thăm thú được cái gì. Kỳ thật Tống Thiêm Tài cũng biết săn thú không phải rất vui, nhưng tổng so với mỗi ngày rúc ở nhà khá hơn nhiều.

Tống Thiêm Tài ầm ĩ một trận, Tống Tiểu Bảo nghe thấy động tĩnh nhanh chân chạy ra xem náo nhiệt. Trần Quế Chi cũng đứng dậy đuổi phía sau Tống Tiểu Bảo, bắt lấy nó không cho Tống Tiểu Bảo chạy ra ngoài. Khi trời đổ tuyết chỉ cần không chú ý một cái, trẻ nhỏ sẽ rất dễ bị nhiễm phong hàn. Đặc biệt là nhỏ như Tống Tiểu Bảo, nhìn thấy tuyết còn không biết chơi điên thành bộ dạng gì đâu.

Quả nhiên, Tống Tiểu Bảo bịch bịch bịch lập tức lao ra ngoài cửa tìm cha hội hợp. Bông tuyết đọng ở trên cổ, trên cánh tay khiến nó cười khanh khách, cảm thấy vô cùng mới lạ. Tống Thiêm Tài là người không biết chăm sóc trẻ nhỏ, thấy tuyết rơi còn bế Tống Tiểu Bảo hứng từng bông tuyết ngắm, khiến Trần Quế Chi đuổi theo phía sau giành lấy Tống Tiểu Bảo, luyến tiếc đánh nó, đành nhéo tai Tống Thiêm Tài xách vào trong nhà.

Trong miệng hằm hè nói: "Nhìn xem ngươi làm cha như vậy còn ra thể thống gì? Tự mình nghịch tuyết thì thôi, còn kéo cả cháu trai ta nghịch cùng. Nếu như nó cảm lạnh, cẩn thận ta đánh ngươi. Còn không mau đi vào, tuyết đọng ở trong cổ một lúc là tan, đến lúc đó ngấm vào trong người phát sốt thì toi. Ngươi đúng là không bớt lo, thân thể mới tốt lên vẫn......" Bla bla giáo huấn một trận, Tống Thiêm Tài chỉ có thể ngoan ngoãn thừa nhận sai lầm.

Sau đó, Trần Quế Chi lại xuống bếp nấu hai chén nước gừng ngọt. Một lớn một nhỏ, cha con Tống Thiêm Tài một kẻ cũng không thể chạy trốn. Tống Tiểu Bảo không chịu uống, Trần Quế Chi vừa dỗ dành vừa lừa gạt, đồng ý Tống Tiểu Bảo uống xong sẽ nấu đồ ăn ngon cho nó, dẫn nó đi chơi. Mà Tống Thiêm Tài vừa mới lộ ra ý không muốn uống, Trần Quế Chi lại bùm bùm mắng một trận, Tống Thiêm Tài lập tức tỏ vẻ nước gừng ngọt không tồi, lại thêm một chén! Mới khiến Trần Quế Chi lộ ra vẻ mặt vừa lòng.

Triệu Ngôn Tu ở bên cạnh nhìn nghẹn cười, còn bị Tống Thiêm Tài nhìn thấy. Hắn trong lòng thoáng mất cân bằng, lập tức cười hì hì bưng bát nước gừng ngọt thứ hai Trần Quế Chi vừa rót cười thật sâu, giả lả nói với Triệu Ngôn Tu: "Ngôn Tu, vừa nãy ngươi cũng đứng ở cửa nhỉ. Thân thể ngươi vừa mới khoẻ lên, cũng không thể đông lạnh. Mau, tới uống bát nước gừng ngọt này. Nương, ngươi nói có đúng hay không?"

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ