Edit: Tagoon
Ăn cơm tất niên, thay quần áo mới xong, cuối cùng chính là lúc phát lì xì. Tống Tiểu Bảo, Triệu Ngôn Tu, Tống Thiêm Tài đều được Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi lì xì. Đương nhiên, thu hoạch nhiều nhất vẫn là Tống Tiểu Bảo, cầm bốn cái bao lì xì. Tống Thiêm Tài giúp nó đếm một chút, khoảng tám lượng bạc.
Trước kia vì giúp Tống Tiểu Bảo có cái nhìn đúng đắn về tiền, Tống Thiêm Tài đã làm cho nó một chiếc hộp gỗ cực kì đáng yêu, dạy Tống Tiểu Bảo cất tiền của mình vào đó, mỗi khi rảnh rỗi lại dùng tiền đồng dạy nó đếm số, nói cho nó một đồng tiền có thể mua cái gì ăn ngon, một lượng bạc có thể giúp nó mua bao nhiêu đồ chơi, tận lực lượng hoá tiền bạc trừu tượng, giúp Tống Tiểu Bảo hiểu được khái niệm tiền tài, biết cách quý trọng những gì đang có, không tiêu xài hoang phí.
Tống Thiêm Tài còn lì xì cho Triệu Ngôn Tu hai lượng bạc. Lúc đưa cho Triệu Ngôn Tu, Triệu Ngôn Tu còn không muốn nhận. Là thật sự không muốn nhận, cứ như nhận lì xì từ Tống Thiêm Tài giống Tống Tiểu Bảo là một chuyện gì đó rất mất mặt, còn cố gắng tỏ vẻ y cũng là trưởng bối của Tống Tiểu Bảo, theo lý không nên có cùng một đãi ngộ giống như Tống Tiểu Bảo, cuối cùng vẫn bị Tống Thiêm Tài trấn áp. Thật vất vả Tống Thiêm Tài mới tìm được thời khắc chứng tỏ địa vị của mình trong nhà một cách quang minh chính đại, làm sao có thể đẻt Triệu Ngôn Tu đạp đổ.
Tuy rằng, Tống Thiêm Tài chỉ có thể lì xì cho hai người, nhưng điều này cũng không gây trở ngại Tống Thiêm Tài lấy phong phạm người từng trải và trưởng bối ở trước mặt hai người Tống Tiểu Bảo và Triệu Ngôn Tu làm bộ làm tịch bưng cái giá, chứng tỏ địa vị đại gia trưởng của mình. Nói cho hai người, về sau hết thảy phải nghe theo mình chỉ huy.
Sau bữa cơm tất niên, trong thôn sẽ có rất nhiều người đi chúc tết. Tống Đại Sơn không phải người thích náo nhiệt, chỉ cùng Trần Quế Chi tới nhà Tống Đại Hải tán gẫu một lúc rồi trở về. So với cùng người ngoài nói chuyện trên trời dưới bể, bọn họ vẫn tương đối thích chơi đùa với cháu trai, canh giữ ở trong nhà.
Đêm 30 có tập tục ăn sủi cảo, nghe đồn bởi vì vẻ ngoài của sủi cảo trông giống nguyên bảo, buổi tối ăn sủi cảo cũng biểu thị năm sau tài nguyên cuồn cuộn, phú quý thiên thành. Tống gia ăn cơm tất niên xong, người một nhà ở bên nhau gói sủi cảo, chờ gói xong rồi trực tiếp luộc ăn.
Tống Thiêm Tài gói sủi cảo hoành thánh đều cực kì thuần thục. Kiếp trước một mình bên ngoài dốc sức làm ăn, trong tủ lạnh ở nhà trọ chứa nhiều nhất chính là sủi cảo và hoành thánh. Đều là chính hắn tự tay gói, mấy loại sủi cảo đông lạnh bán sẵn bên ngoài giá của một hộp có khi còn đủ để mua nguyên liệu gói bốn năm hộp.
Tống Thiêm Tài tính toán tỉ mỉ, mỗi lần đều sẽ tự mình gói, nhân rau hẹ thịt lợn, trứng gà rau hẹ, rau cần thịt lợn, nấm hương tôm nõn...... Đủ loại kiểu dáng hắn đều từng gói. Không phải hắn đặc biệt thích ăn sủi cảo, đơn giản là một bữa sủi cảo giá rất rẻ, lại còn cực kì bớt việc, đun nước cho sôi rồi thả vào nấu, mỗi bữa một bát sủi cảo, ngay cả rau cũng không cần tốn tiền mua.
Kỷ lục ăn sủi cảo tối đa của hắn là ăn liên tục trong một tháng. Bởi vì ăn đến chán ngấy, sau khi có tiền Tống Thiêm Tài rốt cuộc không còn chạm đến sủi cảo nữa, dù ngon đến đâu cũng không động đũa. Cho nên tới chỗ này mấy tháng, Tống Thiêm Tài chưa bao giờ từng nhắc tới việc gói sủi cào ăn.