Chương 66. Nhà tắm

350 34 2
                                    

Edit: Tagoon

Cảng Tuyền Châu rất lớn, trên bến tàu chen chúc những người là người và đủ loại hàng hoá. Thậm chí có không ít thương nhân đã đứng chờ sẵn ở cảng, mỗi khi thấy có thương nhân xa lạ hay quen biết đều phải tiến lên chào hỏi một câu, nhìn xem có loại hàng hoá mới mẻ nào hay không. Đủ loại mặt hàng khắp trời nam đất bắc đều được vận chuyển tới Tuyền Châu, dù chỉ là một cái cảng nhưng quả thật không ngoa khi nói ngựa xe như nước.

Huynh đệ của La lão đại - La Trường Nghiệp sớm đã phái tiểu nhị chờ ở cảng. Sau khi tiếp đón La lão đại, hắn bèn vẫy tay với nhóm kiệu phu mã phu đang nghỉ ngơi trên cảng. Ngay lập tức một nhóm người chuyên dỡ hàng xuất hiện, không cần đến người trong thương đội động một ngón tay. Tống Thiêm Tài dính ánh sáng của La lão đại cũng được chia cho hai cái xe ngựa để dọn hàng lên. Sau khi mọi người ngồi yên vị, đoàn người lập tức rời đi.

Tống Thiêm Tài mang theo hoa quả, ý của La lão đại là muốn mang luôn đến chỗ huynh đệ hắn bán, tuy rằng giá cả rẻ hơn chút nhưng vừa bớt việc lại có bảo đảm. Tống Thiêm Tài ngẫm nghĩ cũng bèn đồng ý. Hắn không chỉ kiếm tiền dựa số hoa quả này, hơn nữa đây vẫn là La lão đại chỉ dẫn cho hắn, hắn nhận tình.

Cửa hàng La Trường Nghiệp tiếp quản nằm ở phố tây Tuyền Châu. Mặt tiền cửa hiệu khá lớn, hầu hết vật dụng thường ngày đều có thể tìm được ở chỗ này. Mấy sọt hoa quả của Tống Thiêm Tài đặt tại đây liền có vẻ không đủ nhìn, La Trường Nghiệp làm chưởng quầy vốn dĩ cũng không cần tự mình ra mặt chiêu đãi, nhưng cuộc nói chuyện với La lão đại đã khiến hắn thay đổi thái độ, ra gặp Tống Thiêm Tài.

La Trường Nghiệp vóc dáng trung đẳng, thoáng hơi béo phì, nhìn thật ra có vẻ phúc hậu. Hắn lúc nào cũng cười ha hả, tạo cho người khác cảm giác hẳn là cực kỳ dễ nói chuyện, chẳng qua trong ánh mắt thường thường toát ra tinh quang thuyết minh rằng người này là một thương nhân lợi hại. Sau khi hàn huyên vài câu với Tống Thiêm Tài, hắn hẹn Tống Thiêm Tài hai ngày nữa tới cửa hàng tìm hắn, sau đó mới đi bàn chuyện với người mua công thức.

Còn đám hoa quả kia La Trường Nghiệp trả Tống Thiêm Tài tám mươi lượng bạc. Tuy rằng thấp hơn so với thị trường, nhưng giá này cũng coi như hợp tình hợp lí. Lúc ở trên thuyền Tống Thiêm Tài đã sớm hỏi thăm đại khái phong cách lối sống ở Tuyền Châu. Sau khi từ biệt huynh đệ La gia, hắn và Triệu Ngôn Tu bắt đầu đi tìm một nhà trọ ở phố tây để nghỉ chân.

Tuyền Châu đại khái cũng phân chia thành bốn phương đông nam tây bắc. Phía đông nhiều quyền quý nhất, ở toàn là các đại quan quý nhân. Phố bắc nghèo xác xơ, là nơi ở của đa số dân đen tóc húi cua hoặc những người dựa tay nghề ăn cơm. Chẳng qua đây cũng chỉ là cách nói tương đối, Tuyền Châu bốn phương thông suốt, cho dù là làm kiệu phu dốc sức một ngày cũng có thể kiếm được không ít tiền, có thể ở Tuyền Châu an cư lạc nghiệp ăn no mặc ấm không thành vấn đề.

Tống Thiêm Tài vốn dĩ muốn thuê nhà ở phố bắc, nhưng tưởng tượng đến phố bắc đủ loại tam giáo cửu lưu, môi trường hỗn loạn, tai hoạ ngầm quá nhiều. Dù có tiếc tiền đến đâu thì cũng không gì có thể sánh được với sự an toàn của hắn và Triệu Ngôn Tu, vì thế nên hắn mới tới phố tây thuê trọ. Đa phần người qua lại ở phố tây đều là thương nhân vận hoá, cửa hàng rất nhiều, khách điếm cũng vô số kể.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ