Edit: Tagoon
Tống Tiến Bảo chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ bị Tống Đại Sơn nói như vậy. Kể từ khi gã bắt đầu nhớ được chuyện, ở Tống gia gã biết mình khác biệt. Chỉ cần mở miệng, Tống Đại Sơn gần như sẽ không từ chối gã. Gã biết mình là con nuôi, nhân ngôn đáng sợ, Tống gia sợ đãi gã không tốt bị người gièm pha.
Ban đầu gã đã cảm kích, nhưng nhìn thái độ và nụ cười Trần Quế Chi dành cho Tống Thiêm Tài khác biệt hoàn toàn với gã, gã giận dữ không phục. Nếu đều là con trai, nếu đã nhận nuôi gã, dựa vào cái gì mà có hai loại đối đãi. Nói là đối đãi như nhau, nhưng nếu thật sự so sánh với Tống Thiêm Tài, gã còn kém một bước rất xa.
Tống Tiến Bảo không phục, ở tư thục, gã học được cái chữ lại càng thêm cảm thấy Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi giả nhân giả nghĩa. Bởi vì muốn tiếng thơm, bởi vì muốn gã giúp đỡ Tống Thiêm Tài, cho nên hai người mới đối tốt với gã, một chút thật lòng cũng không. Gã dần dần hận Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi. Từ khi cưới Phùng Kim Hoa làm vợ, nghe Phùng Kim Hoa ngày ngày rủ rỉ bên tai hai lão Tống gia đối đãi gã không bằng Tống Thiêm Tài, bọn họ về sau khẳng định không chia tài sản của Tống gia cho gã, trong lòng gã cũng dần dần cho đó là thật.
Bởi vậy, trong lòng Tống Tiến Bảo càng thêm không phục, đối với Tống Thiêm Tài đương nhiên cũng tràn ngập địch ý. Gã thầm coi thường Tống Đại Sơn vì thanh danh mà tất tả, cũng quyết định tuyệt sẽ không như Tống Đại Sơn, chỉ lo đẹp mặt ngoài. Gã thích lợi ích thực tế, cho nên, Phùng Kim Hoa ở Tống gia quậy tung trời bòn rút chỗ tốt, Tống Tiến Bảo chỉ tỏ vẻ ngoài mặt khó xử đứng một bên, ngầm lại dung túng Phùng Kim Hoa.
Gã vốn cho rằng sẽ sống cả đời như vậy ở Tống gia. Gã không phải máu mủ Tống gia, đương nhiên phải luôn tìm cách chiếm chút lợi lộc từ hai lão Tống gia và những người khác chứ không thể chịu thiệt được. Ai bảo Tống gia ưa thanh danh, định lấy gã ra làm bia đỡ, vừa lúc hời cho bọn gã.
Nhưng gã lại không ngờ tới, Tống Thiêm Tài sau cơn bạo bệnh như đổi thành một người khác, sấm rền gió cuốn tống cổ bọn gã ra khỏi Tống gia, không chút lưu tình xoá tên bọn gã khỏi hộ tịch, không được chia một chút gia nghiệp nào của Tống gia. Tống Tiến Bảo không cam lòng, càng thêm oán trách hai lão Tống gia không màng cũ tình, bề ngoài hiền nhưng hành động lại lộ ra đuôi cáo.
Mãi cho đến trước khi tới đây, Tống Tiến Bảo luôn đinh ninh rằng chỉ cần gã nhận sai với Tống Đại Sơn, Tống Đại Sơn chắc chắn sẽ tha thứ cho gã. Là điều gì khiến gã tự tin như vậy? Kỳ thật trong lòng Tống Tiến Bảo hiểu rất rõ, là tình nghĩa của Tống Đại Sơn những năm đó đã thật sự coi gã là con trai, là tâm địa bản tính mềm mại của hai lão Tống gia.
Nhưng những lời vừa rồi của Tống Đại Sơn đã đánh vỡ nhận tri của Tống Tiến Bảo, chặt đứt vọng tưởng sâu trong lòng gã. Tống Tiến Bảo luống cuống, van nài Tống Đại Sơn: "Cha, ta sai rồi, ta thật sự biết sai rồi. Ta bị Phùng thị lừa, ta thân là con nuôi, trong lòng đối với các ngươi đương nhiên có chút cố kỵ, cho nên mới có thể bị lời nói của Phùng thị che mắt, làm ra chuyện có lỗi với các ngươi. Nhưng lòng ta vẫn luôn coi cha và nương như phụ mẫu. Cha, ngươi tha thứ cho ta đi."