Edit: Tagoon
"Thái thái, người hầu của lão gia đã tới đây ba lần, ngài xem, chúng ta có phải nên mau chóng đến xem hay không. Dù gì thì lão gia cũng là cha ruột của hai vị thiếu gia, ngài không nể mặt tăng cũng phải nể mặt Phật, không thể khiến đại thiếu gia khó xử được." Từ thị mở miệng khuyên Phó Văn Chiêu.
Lương Bồi Đống 70 tuổi, nhân sinh thất thập cổ lai hi, ở tuổi này ông hơn nửa thân người đều đã chôn dưới đất. Hai ngày trước thụ chút hàn, hiện tại sốt cao không dứt, mắt thấy sắp không xong, ông đã không ít lần phái hạ nhân bên người tới mời Phó Văn Chiêu, chỉ trong hôm nay Từ thị đã phải đi truyền lời tận ba lần.
Phó Văn Chiêu thì lại lông mày cũng chưa động lấy một cái, nói với Từ thị: "Đi mời đại phu, bảo họ bắt mạch cho ta, cứ nói ta lo lắng trượng phu nên ốm đau không dậy nổi. Còn chỗ Lương Bồi Đống, ta cả đời này cũng sẽ không bước vào đó một bước."
Từ thị thở dài, còn định tiếp tục khuyên nhủ, nhưng Phó Văn Chiêu lại dừng tay nói trước: "Lục Liễu, cuộc sống của ta trước kia trải qua như thế nào ngươi hẳn là biết. Đời này nếu bàn về người mà ta không muốn gặp nhất, mẹ con Nhiếp thị đứng hạng đầu. Năm đó ta đối với Lương Bồi Đống như thế nào ngươi cũng nhìn ở trong mắt, có từng bạc đãi hắn một chút nào hay không? Ta toàn tâm toàn ý lo liệu giúp hắn, móc hết toàn bộ tim gan ra cho hắn. Ta biết Nhiếp thị không tốt, nhưng vì hắn, ta vẫn nguyện ý làm một đứa con dâu hiếu thuận, không để hắn phải khó xử. Nhưng hắn thì sao? Hắn lại có thể nhẫn tâm muốn mạng của ba mẹ con chúng ta."
Nghe Phó Văn Chiêu nói vậy, Từ thị vội an ủi: "Thái thái, đều đã qua, đều đã qua. Ngài xem, Tề Trọng thiếu gia cũng đã cưới vợ sinh con, ngài cũng đã có chắt trai, nên buông xuống. Tiểu thiếu gia tuy rằng không nhận lại được, nhưng y và đương gia Tống gia mấy năm nay sống cũng vô cùng hạnh phúc. Ngay cả vị tiểu thiếu gia của Tống gia kia hiện giờ cũng đã vinh danh bảng vàng, cực kì có tiền đồ. Thái thái tội gì phải làm khổ chính mình, nhớ kỹ mấy chuyện không tốt đó nữa."
Đúng vậy, vì sao lại phải nhớ mấy chuyện không tốt, những chuyện khiến bà khó có thể tiêu tan đó cơ chứ. Phó Văn Chiêu thầm than. Từ nhỏ đã không được cha ruột yêu thích, nhìn ông ta muôn vàn thiên vị với Lưu thị, nhìn mẫu thân của mình buồn bã thương tâm, Phó Văn Chiêu đối với nam nhân đã không còn tín nhiệm, thậm chí đã sớm chuẩn bị sẵn tinh thần cử án tề mi, tôn trọng nhau như khách.
Nhưng cố tình gặp phải Lương Bồi Đống, gặp phải nam tử đã hứa hẹn một lòng với mình. Nàng phát hiện nam tử này đôn hậu, có tình nghĩa có phong độ, một trái tim thiếu nữ không biết cố gắng đánh rơi ở trên người hắn. Ai yêu trước người đó thua, cho nên nàng mới có thể thay đổi chủ ý ngay khi gả vào Lương gia, phải làm một hậu phương vững chắc của Lương Bồi Đống, đào tim đào phổi đối đãi hắn, chờ đợi lưỡng tình tương duyệt.
Nàng cho rằng nàng đã làm được, dùng 6 năm thời gian, ở trong mắt người kia cũng dần dần xuất hiện hình bóng của nàng, dần dần sẽ vì nàng biểu lộ ôn nhu. Phó Văn Chiêu cảm thấy đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của nàng, cho nên càng thêm quý trọng. Nàng đã từng một lần cho rằng ông trời cho nàng tuổi thơ bất hạnh, tình cảm thiếu hụt sẽ đều được Lương Bồi Đống bù đắp. Nàng đã từng thật sự cho rằng hai người sẽ cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất, bạc đầu răng long.