Chương 85. Khẩu cung

296 32 0
                                    

Edit: Tagoon

Hôm qua vừa trở về, Tống Thiêm Tài còn bận cùng người thân quây quần nên cũng chẳng thèm nghĩ đến mấy chuyện phiền phức đấy làm gì. Nhưng dù vậy cũng không đại biểu hắn đã quên. Lưu Khôn Võ là người Lưu gia thôn, nhà vợ cũ của hắn cũng ở Lưu gia thôn. Lúc trước Lưu Thải Liên biến mất dạng, Lưu gia không chỉ không hổ thẹn, ngược lại còn dám kiêu ngạo ương ngạnh cắn trả.

Ban đầu không có chứng cứ, Tống Thiêm Tài chỉ có thể ngầm chướng mắt cách hành xử của nhà này, cũng không định làm gì bọn họ. Lưu Thải Liên phạm sai lầm thì chẳng lẽ phải đi đánh giết người Lưu gia? Trong lòng hắn thậm chí còn thầm nghĩ Lưu gia có khả năng cũng không biết rõ mọi việc, làm to chuyện chỉ e sẽ càng chứng thực chuyện Lưu Thải Liên tư bôn mà phá hỏng thanh danh của chính gia đình mình.

Nhưng từ sau khi Lưu gia thuê bà mối Trương tới đòi hưu thư, Tống Thiêm Tài ngay lập tức biết Lưu gia này không sạch sẽ. Chẳng qua vì không có bằng chứng, Tống gia lúc ấy lại đang đứng ngay đầu sóng ngọn gió, không thể quá mức rêu rao cao điệu nên hắn mới không đến gõ cửa Lưu gia thôi. Tuy nhiên trong lòng Tống Thiêm Tài vẫn gạch một dấu nợ cho nhà bọn họ. Tới Tuyền Châu, Tống Thiêm Tài vô tình gặp được Lưu Thải Liên, lại còn tìm ra chứng cứ Lưu gia giúp Lưu Thải Liên tư bôn. Lưu gia làm ra chuyện như vậy, Tống Thiêm Tài có thể để yên cho bọn họ cầm chỗ tốt nhờ khi dễ vũ nhục Tống gia mà tiêu dao tự tại thì đúng là nằm mơ đi.

Cho nên, thừa dịp ăn cơm, Tống Thiêm Tài cố ý vô tình bắt đầu hỏi thăm Lưu Khôn Võ chuyện Lưu gia thôn. Lúc trước nghe mấy chuyện thị phi trong nhà Lưu Khôn Võ, Tống Thiêm Tài đã phát hiện Lưu gia thôn so với Tống gia thôn càng thích bao che người nhà, chú ý tông tộc hơn. Có lẽ vì lúc trước Lưu gia thôn là di dời toàn bộ thôn tới đây, mỗi nhà tính ra đều dính chút thân thích, cho nên lời nói của tộc lão lí chính cũng bèn tương đối có uy nghiêm.

Cha Lưu Thải Liên là Lưu lão tam, trên còn có hai anh trai, dưới có một em gái. Hai người anh của Lưu lão tam mỗi người lại sinh hai trai hai gái, em gái hắn còn gả cho con trai lí chính Lưu gia thôn, nhà Lưu lão tam ở Lưu gia thôn tuyệt đối có thể coi là nhiều thân thích nhất. Bình thường ở mấy thôn nhỏ như này lí chính hơn phân nửa sẽ do tộc trưởng trong tộc đảm nhận. Em rể Lưu lão tam là lí chính tương lai, ở Lưu gia thôn cơ bản sẽ không ai sẽ đi đắc tội với nhà hắn.

Lúc trước Tống Đại Sơn kéo người tới làm loạn trước cửa Lưu gia, hai người anh của Lưu Lão Tam cũng mang hết con trai con rể tới hỗ trợ. Hơn nữa bởi vì người trong Lưu gia thôn hữu ý vô tình thiên vị, cho nên nhóm người Tống Đại Sơn cũng bèn trở thành thế đơn lực mỏng, cuối cùng chỉ có thể căm giận đánh một trận rồi mặt xám mày tro trở về Tống gia. Mấy chuyện này Tống Thiêm Tài đều nhớ kỹ trong lòng. Bây giờ biết được sự thật, hắn đương nhiên phải thật long trọng đòi lại công bằng cho nhà mình.

Tống Thiêm Tài siết chặt tờ khẩu cung của Lưu Thải Liên trong tay. Trong này cũng không nói là người Lưu gia giật dây bắc cầu giúp Lưu Thải Liên tư bôn, mà là Lưu gia liên hợp với Vạn Tiền Phong bức bách Lưu Thải Liên, giúp đỡ Vạn Tiền Phong bắt cóc Lưu Thải Liên. Tội danh này có thể nói còn nặng hơn nhiều so với chuyện dẫn mối, có thể bức Lưu gia phải nhả ra hết toàn bộ chỗ tốt đã nuốt từ Vạn Tiền Phong, vừa lúc cũng giành lại một chút thanh danh cho Lưu Thải Liên, để Tống Tiểu Bảo về sau không cần cõng tiếng xấu có mẹ ruột tư bôn. Nói không chừng việc này vừa truyền ra, mọi người còn đều sẽ đồng tình Tống gia, thương xót Tống Tiểu Bảo. Mặc kệ tâm tư trong lòng như thế nào, ngoài miệng bọn họ cũng sẽ không dám nói thêm gì nữa.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ