Chương 67. Mua bán

329 30 0
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài làm như bừng tỉnh đại ngộ: "Vậy thì người này quả đúng là đáng thương, ngay cả nhi tử cũng chưa được gặp. Đúng rồi, lão hỏi nhiều người như vậy có từng thu được chút tin tức gì của con lão không? Chẳng lẽ con của lão không còn ở quê quán, lão không tìm được? Nếu đúng như vậy, tuổi già không nơi nương tựa, lão Trần này gặp người là hỏi ta cũng có thể lý giải một vài."

Thấy Tống Thiêm Tài lộ vẻ đồng tình, tiểu nhị lại nói: "Khách quan, ngài cũng đừng nên thương hại lão làm gì, để mà nói thì làm con của lão mới gọi là xui xẻo đấy. Ngài không biết, lão tới Tuyền Châu cũng đã hai mươi năm nhưng chưa từng gửi về lấy một xu. Nghe nói con của lão năm nay mới hơn hai mươi, có nghĩa là mới vài tuổi đã bị lão vứt bỏ. Cô nhi quả phụ sống nương tựa khổ sở tới cỡ nào, vậy mà kẻ làm cha như lão lại dắt tay tiểu yêu tinh ở bên ngoài phong lưu khoái hoạt mặc kệ không đoái hoài. Bây giờ già rồi không ai săn sóc mới muốn trở về tìm nhi tử nuôi lão, nghĩ cũng thật đẹp. Lão cũng chỉ nói ngoài miệng như vậy thôi, chẳng ai thèm để ý đến lão. Đại Đồng cách chỗ này chỉ một hai tháng đi đường, nếu thật có lòng, nhiều năm như vậy sao hắn không quay về thăm một lần. Tất cả chẳng qua cũng chỉ là lừa mình dối người, thường thường lấy ra để hù dọa khiến vợ lão không dám quản lão quá nhiều mà thôi."

Tiểu nhị này cũng bị cha vứt bỏ từ nhỏ, đều là mẹ hắn một tay nuôi nấng hắn và đại ca nên người, bình sinh không vừa mắt nhất chính là loại nam tử đã ngoại tình còn không màng tới sống chết của người trong nhà như lão Trần kia. Nếu thực sự có nửa điểm lương tâm, gần hai mươi năm thế nào lão cũng sẽ phải trở về nhìn một cái. Kể cả người không quay về thì tiền bạc cũng nên gửi về chút ít.

Phải biết rằng, trước kia lão Trần này làm kiệu phu một tháng kiếm được không ít, chỉ cần trích ra một phần nhỏ gửi về nuôi đứa con trai cũng dư dả. Nhưng lão lại chỉ biết ăn chơi đàng điếm, bây giờ già rồi mới nhớ tới nhi tử, thật đúng là không biết xấu hổ. Nghĩ tới người cha khốn nạn thường xuyên tới quấy rối đại ca của hắn, tiểu nhị lại càng thêm chán ghét lão Trần này vài phần.

Tống Thiêm Tài nói: "Thì ra còn có chuyện như vậy. Nhưng nếu thế, chờ không còn sức lao động chắc gì lão đã không trở về làm phiền con lão. Cơ mà nếu con lão không còn nữa hoặc là đi xa tha hương, lão Trần về chẳng phải là vồ hụt sao?"

Tiểu nhị kia khinh thường nói: "Cho nên lão Trần này mới vừa thấy người đã hỏi có phải đồng hương không, tưởng từ trong miệng bọn họ biết được tình hình gần đây của con lão. Nếu như con lão ở quê sống tốt, lão trở về tìm đương nhiên có thể được như ước nguyện. Nhưng nếu như con của lão không tốt, nuôi thân cũng chưa xong mà còn liên lụy đến lão, lão tất nhiên sẽ không quay về. Lão Trần này nhìn thì thành thật nhưng trong bụng lại không ít mưu toan, khách quan ngài chớ để bị lão lừa dối. Nhìn lão đáng thương, nhưng tục ngữ có câu người đáng thương tất có chỗ đáng giận, đều là nghiệt gây ra khi còn tuổi trẻ thôi."

Sau đó lại có người vào khách điếm, tiểu nhị bèn chạy qua tiếp đón. Tống Thiêm Tài và Triệu Ngôn Tu ăn hết phần mì của mình rồi lên lầu. Đóng cửa lại, Tống Thiêm Tài cảm thán: "Haiz, Đại Thạch ca đúng thật là không có duyên phận với cha mẹ. Mẹ ruột dù ở cùng một cái thôn nhưng lại coi như không thấy, thờ ơ lạnh nhạt để mặc hắn ăn đói mặc rách. Bây giờ thật vất vả mới cùng Tiểu Mãn ca có một mái nhà, nhưng lại từ đâu nhảy ra một người cha luôn "nhớ thương" hắn. Nếu người này trở về thật, dù sao lão vẫn là cha của Đại Thạch ca, nhẹ không được, nặng cũng chẳng xong."

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ