Chương 31. Bánh có nhân

559 41 2
                                    

Edit: Tagoon

Biết đám người Triệu Tài Hưng trải qua không tốt, Triệu Ngôn Tu bèn an tâm. Y chính là muốn những kẻ hãm hại cha mẹ y phải sống để chịu tội, có cầu mà không được. Nếu không, lúc trước y sẽ không chỉ ngừng lại ở đánh gãy tứ chi Triệu Tài Hưng.

Bây giờ xem ra cách làm lúc trước vẫn là chính xác. Triệu Tài Hưng vừa bị vấy bẩn thanh danh vừa một thân bệnh tật, cuối cùng còn không chiếm được gia sản của Triệu gia, giỏ tre múc nước công dã tràng. Kết cục như vậy, tin chắc Triệu Tài Hưng mỗi khi nhìn nương của chính mình ở am ni cô không được ra ngoài, nhìn con cháu của chính mình lộ ra đủ loại tâm tư, nhìn chính mình trải qua ngày càng thất vọng lại bất lực, đó mới chân chính là báo ứng của gã.

Nếu như có thể, Triệu Ngôn Tu hy vọng dùng tất cả gia sản chỉ đổi lấy cha mẹ sống lại. Bọn họ một nhà ba người, chỉ cần có thể ở bên nhau vui vẻ bình an là đủ. Nhưng giờ đây hết thảy đều đã không còn kịp rồi, nếu vậy những kẻ đã hại cha mẹ y cũng đừng mong được tiêu dao sung sướng.

Triệu Ngôn Tu và Tống Thiêm Tài ở nha môn khoảng một canh giờ, thấy sắp đến lúc đóng cửa, Tống Thiêm Tài cũng bèn có ánh mắt lôi kéo Triệu Ngôn Tu cáo từ. Thái sư gia lại lấy ra một chiếc hộp đen giao tận tay Triệu Ngôn Tu: "Triệu gia tiểu tử, thứ này được chủ trì am Tĩnh Tâm gửi tới hai ngày trước, dặn là thư tín nương để lại cho ngươi. Vốn định sai nha dịch giao tận tay ngươi, giờ ngươi đã đến rồi, vậy mang về đi."

Triệu Ngôn Tu cầm chiếc hộp đen trong tay đôi mắt u ám, cảm tạ Thái sư gia.

Chờ ra khỏi nha môn, Triệu Ngôn Tu lập tức mở hộp, bên trong chỉ có một phong thư. Vừa bóc ra xem, Triệu Ngôn Tu khóc không thành tiếng. Tống Thiêm Tài đứng cạnh có thể nhìn được bên trong viết gì. Hắn đã sớm biết vị Triệu phu nhân này là một người cương liệt, nhưng không nghĩ tới nàng còn có một tấm lòng từ mẫu như vậy.

Thư đại ý là dặn Triệu Ngôn Tu không cần quan tâm tới ân oán giữa Triệu gia và các nàng. Chỉ cần Triệu Ngôn Tu yên ổn sinh hoạt, trải qua thật vui vẻ, nàng và Triệu Tài Thanh ở dưới chín suối mới có thể mỉm cười an giấc ngàn thu. Khuyên Triệu Ngôn Tu chớ đi làm chuyện ngốc nghếch, vì đám người Triệu gia kia mà ô uế đôi tay. Nàng tin tưởng mấy kẻ Triệu gia đó sẽ không có kết cục tốt.

Còn nhắc tới sau khi các nàng chết, Triệu gia hẳn sẽ đưa ra nghi vấn về thân phận của Triệu Ngôn Tu, dặn Triệu Ngôn Tu tìm mấy người có giao hảo với Triệu Tài Thanh lúc sinh thời nhờ hỗ trợ. Xem ở mặt mũi của các nàng, những người đó hẳn sẽ không cự tuyệt. Nếu như Triệu gia muốn gây khó dễ với Triệu Ngôn Tu, bảo Triệu Ngôn Tu không cần cố kỵ, ngàn vạn lấy thân mình làm trọng. Thiên ngôn vạn ngữ, chỉ cầu Triệu Ngôn Tu sống tốt là đủ rồi.

Một phong thư như vậy, khó trách một nam tử hán như Triệu Ngôn Tu cũng phải rơi lệ. Cha mẹ khắp thiên hạ đều giống nhau, luôn hy vọng con cái của mình có thể được cả đời bình an vui vẻ, vạn sự như ý. Phu thê Triệu Tài Thanh đã làm hết tất cả những gì người làm cha mẹ có thể làm cho Triệu Ngôn Tu, chỉ mong đứa nhỏ này có thể sống tốt hơn một chút. Tâm địa từ mẫu như vậy sao có thể khiến người khác không động lòng.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ