Chương 56. Cắn nhau

365 33 1
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài vừa dứt lời, Vạn lão đầu và những người khác trong Vạn gia lập tức thay đổi sắc mặt. Vì đề phòng người Vạn gia bám riết cầu xin Tống Thiêm Kim, Tống Thiêm Tài đã bảo Triệu Ngôn Tu đưa Tống Thiêm Kim về Tống gia thôn, còn hắn thì dẫn theo tám nha dịch đi đòi tiền, bây giờ xem ra chiêu này quả nhiên là có dự kiến.

Hai con trai và con dâu của Vạn Đại Khuê ở trong đám người dáo dác tìm Tống Thiêm Kim, đáng tiếc không thấy. Mà Tống Thiêm Tài và Vạn gia bọn họ lại chẳng có chút quan hệ, hai lão Vạn gia muốn dựa vào bối phận đạo nghĩa chèn ép hắn căn bản là vô cớ xuất binh.

Vạn lão đầu và Vạn lão thái thấy chơi xấu không được, bèn một phen khóc lóc quỳ xuống mặt đất: "Đại chất tử Tống gia, Vạn gia thật sự không lấy ra được nhiều bạc như vậy. Cầu xin ngươi giơ cao đánh khẽ thả cho chúng ta một con đường sống đi. Bọn họ tốt xấu gì cũng là cậu mợ của đường đệ ngươi. Chuyện này nói ra ngoài, dù cho Vạn gia chúng ta mất hết mặt mũi, nhưng một nhà đường đệ ngươi cũng phải bị người ta chỉ trích. Không bằng chúng ta lén giải quyết với nhau, ta chắc chắn sẽ bắt vợ chồng lão đại trả lại cho các ngươi một lời công đạo."

Nói xong, Vạn lão đầu còn lôi kéo Vạn lão thái "bịch" một tiếng quỳ xuống, than thở khóc lóc cầu xin. Trường hợp này nhìn thế nào cũng đáng thương, người không hiểu rõ còn cho rằng Tống Thiêm Tài là ác bá tội ác tày trời ác mang theo chó săn tới Vạn gia tác oai tác quái. Nếu như đặt ở người bình thường, mềm lòng và sĩ diện một chút thì khẳng định sẽ nâng hai lão dậy, không thể nhìn lão nhân gia đáng thương như thế được.

Nhưng Tống Thiêm Tài lại chẳng dao động lấy nửa phần, chỉ lùi ra xa một chút, không để bọn họ quỳ hướng về mình. Chính bởi vì loại thái độ đó của hai lão Vạn gia nên huynh đệ Vạn gia mới dám ức hiếp người nhà như vậy. Nhưng loại biện pháp này cũng chỉ bắt nạt được người thành thật, hắn đương nhiên sẽ không mắc lừa. Lại không phải nghiệt do hắn tạo ra, chẳng lẽ hai lão Vạn gia quỳ một cái là thanh danh Tống gia có thể phục hồi như cũ, uỷ khuất một nhà Tống Thiêm Kim phải chịu mấy năm nay có thể tan thành mây khói?

Hiện tại cầu xin chỉ là kế sách tạm thời của hai lão Vạn gia, trong lòng bọn họ căn bản là không có tâm hối cải. Chỉ nói Tống gia hùng hổ doạ người, lại hoàn toàn quên mất lúc trước đã đối xử như thế nào đối với một nhà Tống Thiêm Kim. Có nhân tất có quả, dùng ơn báo oán, lấy cái gì ra để trả ơn.

Là tiền mà Tống gia nên lấy thì ngu gì không lấy? Vốn là Vạn gia lừa gạt tiền của Tống gia, chỉ bởi vì bọn họ cầu xin nên hắn phải tha thứ? Đúng là nực cười, hắn lại không có tốt tính như vậy. Bọn họ thích cầu thế nào thì cầu, tiền vẫn phải trả, người vẫn phải bắt. Có bản lĩnh làm thì phải có bản lĩnh gánh vác trách nhiệm với Tống gia bọn họ.

Tống Thiêm Tài không tiếp tục vô nghĩa, cười đầy thiếu đánh nói với sai nha: "Sai gia, ngươi cũng thấy đó, Vạn gia này không trả nổi tiền. Làm phiền các ngươi trở về bẩm báo với chủ bạc đại nhân, phạt vợ chồng Vạn gia ngồi tù thêm hai năm đi."

Bọn nha dịch không ngu, đã quen nhìn những trường hợp như vậy rồi nên không hề có chút thương hại dư thừa nào. Bọn họ cầm tiền của Tống Thiêm Tài nên cũng vui vẻ giúp hắn chút chuyện nhỏ không tốn sức, bèn lớn tiếng đáp: "Tống tú tài yên tâm, Vạn gia này một chút lòng hối cải cũng không có, tiểu nhân nhất định sẽ bẩm báo sự thật với chủ bạc đại nhân. Nhất định phải trừng phạt Vạn gia phu thê thật mạnh tay. Nếu như Vạn gia không trả tiền, tiểu nhân sẽ bẩm lên đại lão gia, trực tiếp tới Vạn gia lấy đồng ruộng bù vào là xong."

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ