Chương 32. Đốt than

473 47 0
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài mỗi ngày nhìn vận đào hoa của Triệu Ngôn Tu mọc lên như nấm, trong lòng thầm hô to không công bằng. Tuy rằng hắn sẽ không tái hôn, ở kiếp trước chứng kiến rất nhiều ân oán giữa mẹ ghẻ con chồng, hắn quả thật không muốn có một ngày khiến Tống Tiểu Bảo cũng trở thành cải thìa đáng thương.

Phụ nữ luôn có xu hướng thiên vị con của mình nhiều hơn, như Triệu Tài Thanh chính là ví dụ tốt nhất. Đường thị còn không được coi là mẹ kế của hắn, chỉ là một thứ mẫu cũng có thể bức hắn cửa nát nhà tan. Tống Thiêm Tài kiếp trước một lòng nhào vào sự nghiệp, cũng từng trải qua vài mối tình. Phụ nữ tốt cảm thấy hắn nhiều tiền, quen biết rộng, hay phải đi công tác, không giống như một người chồng có thể phó thác cả đời, phần lớn chỉ quen biết một đoạn thời gian rồi chia tay.

Còn mấy người nhắm vào tiền thì lại chỉ thích nhìn chằm chằm ví tiền của hắn, muốn có danh tiếng, xe sang, biệt thự, champagne của hắn. Hắn cần một người vợ có thể tâm ý tương thông, hoạn nạn nâng đỡ, không phải một người chỉ biết coi hắn như máy ATM. Vì thế, hắn liền trở thành người đàn ông độc thân hoàng kim.

Trước khi tới cổ đại, thời trẻ hắn từng nghiêm túc với một cô gái nhà giàu. Cô gái kia cũng xem như người tốt, xinh đẹp lại thiện tâm, cũng không chê hắn không có thời gian ở bên săn sóc, trong nhà lại có tiền, khẳng định không phải nhắm tới tiền bạc. Tống Thiêm Tài còn tưởng rằng hắn gặp được chân ái, cuộc đời nở hoa.

Nhưng trăm triệu không nghĩ tới, đến ngày đính hôn, bạn trai cũ của cô ấy lại nhảy ra đoạt hôn. Vì thế, Tống Thiêm Tài ngay lập tức trở thành một trong những tên pháo hôi khảo nghiệm tình yêu đích thực của công chúa Bạch Tuyết và bạch mã hoàng tử. Tống Thiêm Tài tức không chịu nổi, nhưng nhìn cô gái khóc nức nở nói xin lỗi, Tống Thiêm Tài cũng chẳng thể làm được gì.

Tuy rằng tiểu bạch kiểm kia không giàu bằng hắn, không có địa vị cao như hắn, cũng chẳng thông minh được như hắn, nhưng mà con gái người ta lại thích biết sao giờ. Tống Thiêm Tài đành phải làm như không thấy, coi như không quen biết. Không nghĩ tới, tiểu bạch kiểm kia trước khi kết hôn với cô ấy đã từng có vợ và một đứa con trai. Cuối cùng, một người yêu hoàn hảo, một cô gái coi như đơn thuần thiện lương cũng ở sau khi có đứa con của riêng mình thường xuyên tố khổ với Tống Thiêm Tài, mẹ kế khó làm, sống sờ sờ trở thành oán phụ.

Mà đứa con riêng kia bởi vì cô ấy dạy dỗ cẩn thận nên rất ngoan ngoãn lễ phép. Hắn đã từng gặp một lần, tuổi còn nhỏ đã biết nhìn sắc mặt người khác, hiểu chuyện đến mức khiến người đau lòng. Này trách ai? Trách đứa nhỏ, hay là trách cô gái kia? Ai cũng không phải thánh mẫu, có con của chính mình, thân sơ viễn cận dần dần sẽ hiện rõ. Lại không có một người cha tốt, kia tự nhiên cũng thành cải thìa.

Chuyện này đã để lại trong lòng Tống Thiêm Tài một ấn tượng sâu sắc. Hắn tuyệt đối sẽ không bao giờ khiến Tống Tiểu Bảo rơi vào tình cảnh như vậy. Ở Tống gia thôn hắn cũng lướt sơ qua, người có thể đối đãi con riêng giống như con ruột gần như không có, có thể không đánh không mắng, cho ăn cho uống đã tính là tốt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Trần Quế Chi dù yêu thương Tống Thiêm Tài đến vậy cũng không vội vã tìm vợ cho hắn.

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ