Chương 112. Huynh trưởng

208 21 0
                                    

Edit: Tagoon

Tống Thiêm Tài ở phòng khách cũng không quá tự tại. Không có Triệu Ngôn Tu bên cạnh, Phó Văn Duệ lập tức lộ ra bộ mặt thật khắc nghiệt chanh chua của hắn, nói chuyện cũng không còn nguỵ trang như trước kia. Ban đầu còn cùng Tống Thiêm Tài hàn huyên vài câu, nói chút chuyện lặt vặt, lúc sau lại lái sang chuyện nam nữ xứng đôi, âm dương tương hợp mới là chính đạo, ý tứ chỉ kém không nói rõ hắn và Triệu Ngôn Tu không phù hợp.

Tống Thiêm Tài vốn dĩ định giả vờ nghe không hiểu, nhưng thấy Phó Văn Duệ càng nói càng hăng say, hắn không thể không ngắt lời Phó Văn Duệ: "Phó công tử lo lắng nhiều rồi, giữa hai nam tử vì sao lại không thể có chân tình? Ở nơi khác thì không dám nói, nhưng ở trong cái thành Tuyền Châu này có bao nhiêu khế huynh đệ? Chẳng lẽ bọn họ đều là vật trang trí? Cuộc sống trải qua tốt đẹp hay khốn khổ phải dựa vào chính hai người, chứ không phải dựa vào nam nữ mà phân ra tốt xấu, chỉ xem có đúng người hay không mà thôi."

Nghe Tống Thiêm Tài nói vậy, Phó Văn Duệ nổi nóng, lời nói cũng trở nên sắc bén: "Tống tú tài đây là đứng nói chuyện không mỏi lưng sao. Nếu ngươi không có con trai từ trước, có chắc hai lão nhà ngươi sẽ cho phép ngươi và một nam tử đến với nhau không? Trong ba tội bất hiếu, không có con nối dõi là tội lớn nhất. Nếu như vậy, chẳng hay Tống tú tài vẫn có thể son sắt nói ra những lời như vậy được hay không?"

Phó Văn Duệ mỗi câu mỗi chữ đều một đao thấy máu, nhưng Tống Thiêm Tài quả đúng là không sợ. Hắn xác thật thích có con, nhưng nếu người yêu của hắn không thể sinh con, chẳng lẽ hắn lại vì con nối dõi mà bỏ người yêu không màng sao? Đương nhiên không có khả năng. Con hắn có thể nhận nuôi, không thể nào vì con mà từ bỏ người yêu của mình được. Nếu dựa theo logic của Phó Văn Duệ thì hắn phải tiếp tục cưới vợ sinh con, bằng không nghiêm khắc mà nói, Tống Tiểu Bảo cũng chỉ có thể tính một nửa là con trai của hắn.

Cho nên đối với lời nói của Phó Văn Duệ, Tống Thiêm Tài cũng không tức giận, chỉ đáp: "Phó công tử nói đùa, trước khi gặp Ngôn Tu ta đã có con trai, kỳ thực mà nói điều này xác thật cũng giúp ta và Ngôn Tu lược bớt được rất nhiều phiền toái. Nhưng nếu như trước khi quen y, yêu thích y, cho dù không có con chúng ta vẫn sẽ ở bên nhau. Con cái chỉ có thể trở thành cái cớ của kẻ yếu đuối. Kể cả con trai độc nhất trong nhà như ta cũng còn có con ruột của đường đệ để quá kế, huống chi những nhà có nhiều anh em ruột. Chẳng qua có vài người yêu chưa đủ sâu sắc, thứ quan trọng nhất ở trong lòng bọn họ vẫn là chính mình, gia nghiệp và con nối dõi, vì thế mới tạo ra nhiều trường hợp si nam oán người tình thôi."

"Tống tú tài quả nhiên nhanh mồm dẻo miệng. Nếu đúng theo như lời ngươi nói, vậy ngươi có thể đồng ý cho Ngôn Tu có con không? Nếu ngươi thật sự coi trọng để ý nó như vậy, chẳng lẽ sẽ trơ mắt nhìn nó không người tống chung, không người kế thừa hương khói cho nó." Phó Văn Duệ lại tung ra một câu hỏi khó cho Tống Thiêm Tài.

Tống Thiêm Tài trực tiếp mở miệng đáp: "Ta có thể để con ta nhận y làm cha, hoặc là giúp Ngôn Tu quá kế một đứa con, về sau dưỡng lão tống chung cho Ngôn Tu. Nhưng ta lại không thể nhìn y và người khác sinh con, đây là điểm mấu chốt của ta. Đồng dạng, sau khi đến với Ngôn Tu, ta cũng sẽ không yêu người nào khác, càng sẽ không tiếp tục sinh con. Đây là sự ăn ý và tín nhiệm cơ bản nhất giữa hai chúng ta."

Nông hộ nhất nhị sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ