C52: She Will Be Loved pt 1

69 10 0
                                    

Writinginnosense © Stories

--

 

CHAPTER 52

“She Will Be Loved pt 1”

 

SAMANTHA'S POV

This is the happiest day of my life. The feeling is surreal, my parents, they are introducing me to the elite circle, to their board members, stockholders, friends and even to their business rivals, this thing has never happened to me. Thanks to Lucas and his problems, nabigyan na ako ng pagkakataon na mag-step forward. I am in line with him. I will continue to do this, I hope to gain my parents full trust.

Binibigyan na nila ako ng atensyon, something they never did years ago, pero salamat kay Lucas and Alexa, my parents doubt him now. Syempre, hindi pa rin siya pushed out, but with his status now, malamang hindi na gumanda ang image niya sa mga magulang namin.

“This is my daughter, Samantha.” Pagpapakilala sa akin ni mommy sa isa sa mga board members at sa asawa nito. “Good evening, Mr. and Mrs. Rivero.” I smiled at them. I don't really know them, I just have to look at their pictures and know their names, hindi ko naman kailangang makipag-usap. First time akong isinama nila mommy sa gathering with business involved so medyo kinakabahan ako, at kahit pagod na akong umikot sa buong hall at ngumiti sa mga bisita ay ayos lang, worth it ang mga luha at paghihintay ko, this is my time. I'll make the best out of this opportunity.

“Mom, dad, I'll just go to the comfort room.” Pagpapaalam ko. Although spacious ang hall na pinagganapan ng party ay feeling ko crowded pa rin, so I have to move myself out to breath fresh air.

Dumiretso ako sa patio sa gilid ng hotel, isinara rin yung swimming pool para sa event, karamihan ng guests ay business ang pinag-uusapan, I'm trying my best to communicate pero marami pa akong kailangang aralin when it comes to business so hindi pa ako masyadong makapagsalita.

Pabalik na sana ako sa loob nang makarinig ako ng pamilyar na boses somewhere sa patio. Hindi nga ako nagkamali, may tao doon bukod sa akin.

I drove for miles and miles and wound up at your door. I've had you so many times but somehow I want more...” I remember the way he sing that song. Tumigil siya sa pagkanta at tumingin lang sa swimming pool, balak ko na sanang bumalik sa loob ng hindi niya napapansin ng bigla akong salubungin ni Kesha.

“Samantha, you're here. Hinahanap ka na ni tita sa loob.” Tumango lang ako kay Kesha and took a one last glance sa kanyabut he's already staring at me. Napatitig lang ako sa kanya, rush of thoughts begin to pour in. Pilit akong tinatanong ng sarili ko kung nagsisisi ba ako sa desisyon ko, sa pinili ko, kung tama ba ang pinili ko.

Please don't try so hard to say goodbye...” He said the line almost whispering, hindi ko alam kung bakit pakiramdam ko para sa akin iyon, sa kabila ng hina nito ay narinig ko. Siguro nga alam kong hindi ko na maibabalik pa ang nasayang na oras. Iniiwas ko ang tingin ko sa kanya. Kahit dalawang taon na ang nakalilipas, my heart still remembers the feeling.

But I'm sorry Mio, I can't go back.

                                   

Chasing Chances.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon