Chương 23

420 68 30
                                    

Hủy mộ... Của mình?

Cơ Phát có nằm mơ cũng chẳng ngờ Hàn Diệp lại nói như vậy, càng không thể đoán được Nhu Bình thẳng tay làm chuyện này.

Hàn Diệp lẩm bẩm, ngày hôm trước hắn ra ngoài là vì nhận lời mời của một môn phái giang hồ. Mẫu phi của hắn và môn phái này từng có giao tinh không tồi, hơn nữa trong phái đang có người bị thương cầu xin hắn cứu chữa, hắn mới ở lại thêm một ngày, không ngờ lại hay tin dữ từ Tiểu Càn, báo là có kẻ phá hoại phần mộ của Cơ Phát.

Sở dĩ Tiểu Càn biết được chuyện này là vì Hàn Diệp phái hắn ta đi kiểm tra lều chống bão trên mộ. Bản thân Hàn Diệp cũng dự định sau khi xong việc ở môn phái kia, đích thân hắn sẽ qua đó kiểm tra cùng Tiểu Càn. Chẳng ai ngờ được Nhu Bình lại sai một nhóm người đập phá mộ phần, thậm chí đào cả quan tài lên, nếu không phải Tiểu Càn đến đúng lúc, có khi nàng ta đã khai quan đụng đến thi thể của Cơ Phát.

Điều này cũng là do Cơ Phát tự đoán ra sau những câu nói đứt quãng của Hàn Diệp, bình thường tên này đã ít nói, đụng đến chuyện trải lòng, hắn càng giấu như mèo giấu cá. Lúc hắn nhắc tới đoạn Tiểu Càn xông đến cản Nhu Bình, trong mắt đầy thù hận loang lổ, nếu không phải trời quá tối, có khi Cơ Phát đã thấy được sát ý lăng nhiên bùng nổ trong mắt hắn.

Y cũng đoán khi Hàn Diệp chạy đến nơi, trông thấy phần mộ bị dỡ nên đã làm gì mới khiến quần áo đầy bùn như thế này.

Hàn Diệp ngồi bên bàn, nhìn chằm chằm xuống đất, hồn phách như đã bay về phần mộ ướt sũng kia. Trời mưa tầm tã, hắn và Tiểu Càn định mau chóng hạ quan tài xuống, vùi đất lấp kĩ. Nhưng đám người do Nhu Bình sai tới đã đào quan tài lên được một lúc, nước mưa đọng khá nhiều dưới hố sâu, lỡ như hạ quan tài xuống, rất có khả năng nước sẽ thẩm thấu nhanh vào trong, hắn sợ Cơ Phát sẽ bị lạnh, nên hắn về y quán trước, dọc đường đã gọi người đến đào hố chôn mới cho Cơ Phát.

Nếu không phải hắn còn muốn quay về chất vấn Cơ Phượng, có lẽ đến giờ hắn vẫn còn ở khu mộ cùng Tiểu Càn.

Hàn Diệp ngẩn người, còn Cơ Phát thì trầm ngâm.

Từ xưa đến giờ, mộ phần của người khác là chốn kiêng kị, nếu không phải kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung, sẽ không tự ý phá hủy mộ của người khác một cách hoang đường như thế.

Từng có một lời nguyền, hễ kẻ nào tự tiện hủy phần mộ của người quá cố, sau này sẽ tiệt đường con cháu, cô đơn đến già, thậm chí sau khi chết đi rồi còn có thể bị người ta quật mộ bằng cách tương tự, còn kéo dài tai ách sang kiếp sau, hoặc ứng nghiệm lên người thân thích dòng họ, liên lụy rất nhiều bên.

Nhu Bình phát điên rồi à? Thế mà dám chạy đến hủy mộ phần của y, lẽ nào nàng ta thật sự tin rằng quỷ hồn của y quay về "bách niên giai lão" với Hàn Diệp thật sao?

Cơ Phát càng nghĩ càng thấy tức cười, rõ ràng là người ngoài nói Cơ Phượng bị điên, nhưng Cơ Phượng đã làm gì đâu? Trái lại, nhưng kẻ xung quanh Cơ Phượng, hết người này đến người kia lần lượt làm những chuyện điên rồ.

Một Hàn Diệp vương gia thỉnh bài vị của người không liên quan đến mình về nhà tế bái đã rất nực cười, giờ lại thêm một Nhu Bình quận chúa to gan lớn mật bất chấp thiên lôi, ngang nhiên phá hủy mộ phần của người chết đó. Chao ôi, thế đạo thời nay lắm kẻ sầu thay, nếu y thật sự là Cơ Phượng, chắc sẽ làm một áng văn thiên cổ hận tế Cơ Phát, không biết kiếp trước Cơ Phát đã tạo nghiệt gì, sau khi chết rồi vẫn có thể khiến người ta ăn ngủ không yên như vậy.

[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - TeadeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ