Cổ trùng là một loại sâu cực nhỏ được cổ vu nuôi dưỡng, có truyền thuyết cho rằng cổ trùng mạnh nhất được gọi là cổ vương vì nó cắn nuốt hết tất cả những cổ trùng khác để trở nên ghê gớm nhất. Những con cổ trùng mới sinh ra về sau đều phải phục tùng nó, một mình nó có thể khống chế toàn bộ cổ trùng, chui vào cơ thể người một cách vô thanh vô tức hoặc phá hoại gan tỳ phế thận hoặc hút máu hại người.
Ở một vài vùng hẻo lánh tại thung lũng ít người lui tới, còn có cổ trùng được chia thành hai loại công cổ và mẫu cổ, nghe đâu có người đã từng dùng cổ trùng để chế tạo là tình dược, cấm phù, thôi thúc phàm nhân yêu đương, được đồn đãi với nhiều câu chuyện hết sức li kì.
Cơ Phát nói xong, thấy Hàn Diệp hơi kinh ngạc, y nhướng mày: "Nhìn ngươi như vậy, lẽ nào đã từng gặp cổ trùng rồi?"
"Gặp, nhưng ta không xác định, bây giờ nghe ngươi nói như vậy, ta đã hiểu được những gì ngươi nói lúc trước." Hàn Diệp nhìn vào hai mắt Cơ Phát, khi Cơ Phát tỏ rõ thân phận với hắn, đã từng nói lý do y chết có liên quan gián tiếp đến An Đế, thông qua chuyện lần trước - lúc hắn bắt mạch cho phụ hoàng, liên hệ với chuyện lần này, hắn đã biết lý do đám ác đồ kia không tha cho Cơ Phát.
Cơ Phát phát hiện ra căn bệnh này không bình thường, không giống những bệnh lý trước đây các đại phu gặp phải là vì nguồn gốc gây bệnh của nó là cổ trùng, không thể chữa theo cách bình thường, lại vấp phải sự phản đối của những đại phu khác.
Mà thế lực cố tình gieo cổ trùng vào huyện Phượng Châu, luôn âm thầm theo sát Cơ Phát đã biết phát hiện này của y có thể ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài của bọn họ, vậy nên bọn họ chọn cách thủ tiêu y, đổ tội cho y là lang băm hại người.
"Kế hoạch của bọn họ là... Dùng người dân ở huyện Phượng Châu để thử tác dụng của cổ trùng, sau khi thành công, bọn họ sẽ dùng nó để khống chế những người mà bọn họ muốn." Nghĩ đến An Đế, Hàn Diệp cảm thấy lòng lạnh toát, nếu không phải tình cảm phụ tử giữa hắn và An Đế không tệ, e là hắn cũng không biết An Đế trúng cổ trùng. Bây giờ An Đế còn tỉnh táo đôi điều, đợi đến khi cổ trùng hoàn toàn chiếm lĩnh thân thể của lão, đó sẽ là ngày Đại An mất nước, Hàn Thị tiêu vong.
"Lúc đó ngươi đã nhận ra rồi sao?" Nghĩ đến việc Cơ Phát thân ở huyện Phượng Châu, biết rõ bệnh biến lại không thể chữa vì không ai tin mình, cuối cùng còn bị hại đến nỗi oan uổng tính mạng, sự phẫn nộ và bất lực trong lòng Hàn Diệp lại trỗi dậy, hắn kìm cảm xúc lại rất nhanh, khẩn thiết nhìn y: "Có phải là có người cản trở, không cho ngươi nói cho mọi người biết hay không? Ngươi nói cho ta đi, người đó là ai, ta sẽ truy cứu..."
Cơ Phát lắc đầu, giơ ngón tay chặn môi hắn: "Sau khi chết rồi ta mới nghĩ đến việc cái chết của bản thân là do có dự mưu từ trước, nhưng mãi đến tận bây giờ, sau khi nghe ngươi kể chuyện phụ hoàng của ngươi, ta mới biết hóa ra kẻ tạo lập âm mưu này lại kiên nhẫn như vậy."
Lần dịch bệnh đầu tiên, đối phương chỉ vung tay thử xem hiệu quả như thế nào, lần dịch thứ hai, đối phương muốn thử trên diện rộng nên mới khiến dịch bệnh tràn lan, bệnh biến cũng rõ ràng hơn, không ngờ chuyện này lại khiến Cơ Phát nhận ra điều bất thường, nắm được manh mối hành động của chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - Teade
FanfictionTên fic: Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta *ngao: nấu, hầm, ninh Tác giả: Teade Couple: Hàn Diệp x Cơ Phát (Tuấn Triết diễn sinh - Diệp Dĩ Cơ Nhật) Thể loại: cổ đại, trùng sinh, hài hước, ngược thân, ân oán, báo thù rửa hận, hoan hỉ oan gia, 1x1, HE Tóm tắt: ...