Không chỉ một lần Cơ Phát tìm kiếm linh hồn của Cơ Phượng, chẳng sợ dù khi tìm được, Cơ Phượng có muốn lấy lại thân xác, y cũng phải gặp mặt nói chuyện với Cơ Phượng một lần. Nhưng cho dù Cơ Phát có sử dụng thuật pháp gì cũng không thể tìm được, hóa ra linh hồn của Cơ Phượng bị Bát vương gia giam cầm trong suốt nhiều tháng nay.
Thấy Cơ Phượng vẫn không chịu nói gì, Cơ Phát thở dài: "Chuyện đã đến nước này, ngươi còn muốn giấu giếm gì đây? Ngươi không nói, ta không biết cũng chẳng làm sao, nhưng ngươi ngẫm lại xem những gì mình hy sinh có xứng đáng không?"
Linh hồn Cơ Phượng run lên, mất một lúc lâu sau mới chầm chậm ngẩng đầu nhìn Cơ Phát, thiếu niên kiệt ngạo bất tuân, anh khí thiên tài ngày ấy giờ chỉ còn sắc u ám úa tàn như bầu trời xám xịt trên cao, thậm chí Cơ Phát còn thấy được chút e dè sợ hãi trong đôi mắt đen kịt kia, lòng y tiếc hận thay cho Cơ Phượng.
"Ta..."
Có lẽ là đã lâu không nói chuyện, Cơ Phượng cũng không biết nên bắt đầu như thế nào, chần chừ một lát, Cơ Phượng lặng lẽ đưa mắt nhìn âm khí xung quanh, sau đó khẽ nhếch môi: "Ta tự sát."
"Cái gì?"
Cơ Phát giật mình, sau tất cả những gì Bát vương gia làm với Cơ Phượng, y cứ tưởng Cơ Phượng bị lão ta giết, không ngờ y lại nói như vậy?
"Ta đã tự sát." Cơ Phượng lặp lại lần nữa, sợ Cơ Phát không tin, y còn đặt tay lên bụng mình: "Khi ngươi sống trong thân xác của ta, có phải là luôn cảm thấy lục phủ ngũ tạng đau đớn không thôi, còn nôn ra nhiều nước đen hôi tanh hay không? Là do ta tự... Tự nuốt nhiều thứ, có cả sâu độc, bùa chú, và cả đất đá..."
Cơ Phát không thể tưởng tượng được: "Đang yên lành tại sao ngươi..."
"Thứ nhất, ta không muốn trở thành con rối của Bát vương gia." Như đã lấy lại được chút tự tin, Cơ Phượng chậm rãi nói: "Lão ta mưu đồ muốn dùng ta để hại bá tánh An Đô."
Sau đó, Cơ Phượng kể lại, vốn dĩ người phải chịu lần dịch bệnh này là dân chúng An Đô chứ không phải là bách tính tại huyện Phượng Châu, bọn họ chỉ là phương án thứ hai sau khi Bát vương gia phát hiện mình không còn khống chế được "Cơ Phượng" nữa. Lão ta muốn mượn tay Cơ Phượng gieo rắc mầm bệnh ở An Đô, nhưng vì Cơ Phát sống lại trong thân thể của Cơ Phượng, lão ta sợ rằng, nếu dịch bệnh xảy ra tại An Đô, không có một tên điên Cơ Phượng gánh tội thay lão, e là sớm muộn gì lão cũng bại lộ.
"Thứ hai, ta tự sát liên quan đến việc nhập xác hoàn hồn." Cơ Phượng hơi run rẩy, khó khăn nhìn thẳng vào mắt Cơ Phát: "Có thể ngươi không biết, chúng ta sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm."
Cơ Phát giật mình, quả thật là y không biết chuyện này.
"Không chỉ như thế, ngươi và ta ra đời chỉ cách nhau không tới nửa khắc, vào giờ trùng, rất linh thiêng." Cơ Phượng hít sâu một hơi: "Nếu như ta chết rồi có thể khiến người sống lại, ta đây nguyện ý thử một lần."
"Ngươi cần ta sống lại làm gì?" Cơ Phát khó hiểu, trong lòng ngũ vị tạp trần: "Ta cũng chẳng phải Đại La Thần Tiên, ta sống lại có ích gì cho ngươi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - Teade
FanfictionTên fic: Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta *ngao: nấu, hầm, ninh Tác giả: Teade Couple: Hàn Diệp x Cơ Phát (Tuấn Triết diễn sinh - Diệp Dĩ Cơ Nhật) Thể loại: cổ đại, trùng sinh, hài hước, ngược thân, ân oán, báo thù rửa hận, hoan hỉ oan gia, 1x1, HE Tóm tắt: ...