Chờ cây mọc mầm?
Chặt lấy gỗ?
Khắc thành tượng nhờ hương khói cung phụng?
Hàn Diệp còn chưa kịp vui mừng vì Hoàn Dương Thụ có thể cho Cơ Phát một thân thể mới, nghe đến đây như sét đánh ngang tai, đừng nói là chuyện lập đền để bá tánh duy trì hương khói khó như thế nào, chỉ mỗi việc cây này có mọc mầm hay không đã là một vấn đề!
Ất Sơn Chân Nhân nói đúng, cho dù cả quá trình này có diễn ra suôn sẻ thì cũng phải mất vài chục năm, thậm chí là cho đến khi hắn già nua không còn sức lực cũng chưa chắc đã hoàn thành. Giả dụ hắn có chờ được đến lúc đó thì Cơ Phát cũng sẽ không chờ được, không có thân xác, không ai biết ngày nào y biến mất.
Ất Sơn Chân Nhân nhìn vẻ mặt hoảng hốt suy sụp của Hàn Diệp, thở dài: "Đã là thế, ngươi có làm hay không?"
Hàn Diệp im lặng một lúc, bình tĩnh ngẩng đầu lên hỏi ông ta: "Không còn cách nào khác sao?"
"Không còn!" Ất Sơn Chân Nhân đáp rất nhanh: "Ngươi bỏ cuộc sao?"
"Không!" Hàn Diệp lắc đầu: "Cho dù chỉ có một chút hy vọng, ta cũng sẽ kiên trì đến cùng!"
Nói rồi, hắn cẩn thận gói mầm Hoàn Dương Thụ vào một chiếc khăn lụa, cất vào ngực áo. Nhìn động tác nâng niu của hắn, Ất Sơn Chân Nhân biết hắn không nói dối, cũng không vì chướng ngại trước mắt mà nản lòng.
"Ta sẽ giúp ngươi thúc mầm cho cây mau lớn." Ất Sơn Chân Nhân ngẩng đầu ra vẻ kiêu ngạo: "Coi như là ngươi nợ ta một ân tình, sau này nếu có rượu ngon phải nhớ tới ta đầu tiên!"
Hàn Diệp cười khổ: "Ất Sơn Chân Nhân, ngài biết là ta không uống rượu..."
"Ngươi chỉ cần gửi rượu ngon cho ta là được, ta cũng không ép ngươi phải chén tạc chén thù với ta." Ất Sơn Chân Nhân bật cười, rồi nghiêm nghị nói: "Về phía đám lệ quỷ kia, ta cũng sẽ cố gắng thuyết phục chúng."
Nói xong, lão ta xòe tay ra trước mặt Hàn Diệp.
Hàn Diệp: "??"
"Ngươi có biết tại sao Hoàn Dương Thụ lại sinh trưởng ở đây không?"
Ất Sơn Chân Nhân nheo mắt nhìn hắn với vẻ tiếc hận: "Đưa nó cho ta."
"Ý ngài là chúng ta sẽ gieo mầm cây ở đây?"
"Chứ còn sao nữa!"
Ất Sơn Chân Nhân hơi mất kiên nhẫn, sau khi nhận được mầm cây, lão ta phù phép lên trên rồi trả lại cho Hàn Diệp, dặn dò hắn: "Hoàn Dương Thụ thích ấm áp, ngươi phải cấp nhiệt đủ cho nó, đồng thời còn phải tưới cho nó bằng linh thủy thiên thai, cũng chính là sương trời trên những chiếc lá Hoàn Dương trên cao, sau đó ngươi phải đến những nơi này tìm dược vật để bồi dưỡng cho nó..."
Ất Sơn Chân Nhân nói rất nhiều, muốn có lợi ích nhiều thì phải hy sinh nhiều, trên đời không có bữa cơm nào miễn phí, nếu Hàn Diệp không cố gắng, cả đời hắn cũng đừng mong Hoàn Dương Thụ nảy mầm.
Hàn Diệp nghe kĩ từng chút một, sau đó lập tức bắt tay vào việc gieo trồng.
Trong vòng ba ngày, hắn làm theo lời của Ất Sơn Chân Nhân, chăm chỉ thu thập linh thủy thiên thai và dược vật bồi dưỡng, có khi hắn còn rời khỏi động lộ thiên, đi quá nửa ngày mới quay về, vội vội vàng vàng sợ muộn thời gian chăm bón.
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - Teade
Fiksi PenggemarTên fic: Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta *ngao: nấu, hầm, ninh Tác giả: Teade Couple: Hàn Diệp x Cơ Phát (Tuấn Triết diễn sinh - Diệp Dĩ Cơ Nhật) Thể loại: cổ đại, trùng sinh, hài hước, ngược thân, ân oán, báo thù rửa hận, hoan hỉ oan gia, 1x1, HE Tóm tắt: ...