Cảm xúc choáng ngợp run rẩy khi vừa mới gặp lại trong lòng hai người dần lắng xuống, đều suy tính những chuyện liên quan tới đối phương. Hàn Diệp muốn biết trong thời gian này Cơ Phát đã gặp phải những gì, có chịu ấm ức hay không, có bị tổn thương tới linh hồn hay không, Cơ Phát cũng muốn biết Hàn Diệp đã sống như thế nào, làm gì lại xây dựng điện thờ, cũng hỏi tới chuyện An Đế sau khi Bát vương gia và Vu Văn Chân chết.
Hai người ngồi bên mỏm đá ở bờ sông, nhìn ánh trăng bạc phủ một tầng ánh kim nhàn nhạt tên mặt nước lững lờ.
"An Đế có làm khó ngươi không? Có bắt ngươi phải chịu oan gì hay không?" Cơ Phát chống cằm nhìn hắn.
Ấn tượng của Cơ Phát về An Đế không được tốt cho lắm, đầu tiên là xem trọng Hàn Diệp nhưng lại cố ý để hắn xông pha chiến trận, sau đó ghẻ lạnh Hàn Diệp, khiến người khác nghĩ rằng hắn là nhi tử bị ruồng bỏ, để hắn ngậm đắng nuốt cay thua thiệt rất nhiều so với những vương tử khác. Cho nên y nghĩ rằng cái chết của Bát vương gia có thể gây ra chút rắc rối cho Hàn Diệp, nếu không có ai làm chứng cho hắn, có nhiều đại thần trong triều sẽ nghi ngờ hắn nuôi mưu đồ hại chết Bát vương gia rồi đổ tội cho lão ta phản bội Đại An.
Hàn Diệp lắc đầu: "Phụ hoàng ta biết rất nhiều chuyện, còn biết nhiều hơn ta, mặc dù ta cũng không có thiện cảm với ngài nhưng ngài là minh quân, không phán tội oan uổng cho ai."
Cơ Phát gật gù: "Vậy còn Dương phi? An Đế trừng phạt bà ta như thế nào?"
Dương phi là thân mẫu của Hàn Du cùng với hai người con khác, còn là người của nhà họ Dương từng có công lớn với tiền triều, An Đế có muốn phạt cũng phải nghĩ tới nhiều thứ, huống hồ cho dù Dương phi tạo phản cũng phải kể tới nhà họ Dương, một mình bà ta không thể gây ra sóng gió lớn như vậy được.
Hàn Diệp nói: "Tạm thời phụ hoàng đã giam Dương phi và Nhâm thái y lại, còn có Nhiếp Dung cùng với nhiều cựu thần quan trọng, đầy là dây mơ rễ má, âm thầm cấu kết. Ta không biết ngài ấy sẽ xử trí bọn họ như thế nào, có lẽ là đày ra biên ải, trọn đời không được quay lại kinh thành, cũng có thể là mãi mãi sống trong ngục tù, không thấy được ánh sáng..."
Vì Bát vương gia có liên quan tới cái chết của nhiều người, trong đó có Dương Phàm tiểu tướng quân và Nhu Bình quận chúa, cho nên đã qua hai năm mà vụ án này vẫn còn được người đời nhắc tới, trong thời gian sắp đến, có lẽ phụ hoàng sẽ cho bá tánh một câu trả lời thích đáng.
Hàn Diệp không quan tâm đến những chuyện đó, hắn chỉ muốn thân phận nội gián của Vu Văn Chân được phơi bày, lột trần sự thật về Cơ Phát năm xưa, rửa oan cho Cơ Phát trước bá quan văn võ và lê dân bách tính, rằng y không phải là lang băm, không phải kẻ vô trách nhiệm ôm lòng độc ác vì bất chấp vì danh lợi. Tất cả những gì Hàn Diệp muốn là trả lại sự trong sạch cho Cơ Phát, mặc cho trong mắt thế nhân, Cơ Phát đã chết hơn mười hai năm, cũng đã chìm trong dòng lịch sử vô tận, gần như bị lãng quên trong thế giới này.
An Đế đồng ý giúp hắn, hắn cũng chữa khỏi độc cho lão ta, hai người đạt thành thỏa thuận, tự đi con đường của nhau như trước đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - Teade
FanfictionTên fic: Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta *ngao: nấu, hầm, ninh Tác giả: Teade Couple: Hàn Diệp x Cơ Phát (Tuấn Triết diễn sinh - Diệp Dĩ Cơ Nhật) Thể loại: cổ đại, trùng sinh, hài hước, ngược thân, ân oán, báo thù rửa hận, hoan hỉ oan gia, 1x1, HE Tóm tắt: ...