Chương 45

386 56 26
                                    

Hàn Diệp sửng sốt không qua vài cái chớp mắt là bình tĩnh lại, hắn không cảm thấy chuyện này to tát, dẫu sao thì An Đế cũng sẽ không đồng ý chỉ hôn cho hắn và Miêu Tiểu, nếu không thì Hàn Du cũng đã không đến khuyên hắn liên hôn cùng Miêu Tiểu.

Thấy vẻ mặt bình thản của Hàn Diệp, Nhâm thái y như đã đoán trước thái độ này, vội vàng nói tiếp: "Vì chuyện này mà thánh thượng ra lệnh cho ta mở hội trao đổi, bí mật chuẩn bị xem tiếp theo chúng ta nên đối phó với thánh nữ như thế nào!"

Hàn Diệp nheo mắt, đối phó?

"Ta biết là ngài đang thấy khó hiểu, thật ra chuyện này cũng không có gì khó hiểu, chỉ là..." Nhâm Chương ghé vào tai hắn: "Chuyện này có hơi tà môn!"

Nhâm Chương nói, sở dĩ thánh thượng niềm nở với Già Minh như vậy, phần vì mối quan hệ giao hảo giữa hai bên, phần cũng vì Già Minh là tế ti của Miêu tộc. Tuy rằng Miêu tộc nay không bằng xưa, đế chế huy hoàng lúc trước giờ đã suy yếu và úa tàn đi nhiều, nhưng những lễ nghi và phong tục tập quán từ nghìn đời của bọn họ vẫn còn được lưu truyền cho đến giờ.

"Chắc là ngài cũng biết chuyện Miêu tộc thiện về dùng độc, có vô số thủ đoạn khiển độc hại người, cách không hạ sát, giết địch ngàn dặm." Nhâm Chương thì thầm với vẻ thận trọng: "Thân là thánh nữ Miêu tộc, Miêu Tiểu nắm giữ vô số tuyệt kỹ dùng độc, nhiều không đếm xuể, trong đó có một loại độc khiến người ta điên đảo thần hồn, mê tâm loạn trí, chỉ có thể nghe theo sự sai khiến của kẻ ra tay!"

Đối với tài dùng độc và truyền thừa lâu đời về độc dược của Miêu tộc, Hàn Diệp đã nghe nói nhiều, nhưng hắn cũng không tin chuyện độc dược có thể sai khiến tâm trí của người khác. Chỉ có lòng người không kiên định mới khiến người ta có cơ hội khống chế mình, hạo nhiên chính khí, thanh thanh bạch bạch thì chẳng việc gì phải sợ tà quỷ quấn thân.

Nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Nhâm thái y, Hàn Diệp bình thản nói: "Ta không hiểu ý của Nhâm thái y là gì."

Nhâm Chương thừa biết Hàn Diệp là đại trí giả ngu, lão đảo mắt, khẽ thì thầm: "Thất vương gia, chuyện đã đến nước này thì Nhâm mỗ cũng không giấu ngài làm gì! Đây không phải là lần đầu tiên thánh nữ ra tay hại người, trước đó bằng hữu của môn sinh dưới tay ta đã bất hạnh gặp phải độc thủ của nàng, bây giờ còn đang hôn mê bất tỉnh đây!"

Nhâm thái y nói như thế, cố ý khơi dậy sự tò mò của Hàn Diệp. Hàn Diệp không phụ lòng mong mỏi của lão, nhướng mày ra vẻ bất ngờ: "Không biết thực hư câu chuyện ra sao?"

Nhâm Chương lập tức tiếp lời: "Môn sinh này ngài cũng có biết, chính là người mấy hôm trước đã đến y quán của ngài để chuyển cáo lời ta!"

Lão nói, Hàn Diệp cũng có quen vị bằng hữu này của Nhiếp Dung, đó chẳng phải ai xa lạ mà chính là vị tướng sĩ năm xưa Hàn Diệp dẫn ba trăm quân đi cứu giá - Dương Phàm.

Năm ấy Dương Phàm là phó tướng, thống lĩnh hai nghìn quân Đại An cản thế tấn công của ngoại bang tại biên cảnh phía bắc, vì kho lương bị thiệt hại nên suýt thì bỏ mạng sa trường, may mà Hàn Diệp kịp thời cứu giá, xoay chuyển tình thế, biến bại thắng thắng mới nhặt được một cái mạng cho hắn ta.

[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - TeadeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ