Chương 87

290 49 24
                                    

Nghe Cơ Phát nói xong, quỷ bà bà hừ một tiếng: "Nếu có thân xác cho ngươi sử dụng, ngươi cần gì phải sống ở đây suốt mười năm?"

Cơ Phát sửng sốt, quỷ bà bà nói rất đúng, nhưng trước đó y không lưu luyến trần gian, nếu không phải chưa đến lúc chuyển thế đầu thai, e là y đã đến đài luân hồi từ lâu, nên y không cần thân xác.

"Nói vậy là bà không có..."

"Không có!"

Cơ Phát đứng dậy: "Ta sẽ hỏi các vị khác..."

"Không có, không ai biết!" Quỷ bà bà nhíu mày: "Tất cả những pháp thuật hồi sinh tại thế giới này đều là tà thuật, không cẩn thận bước vào tà đạo, làm sao ngươi có thể quay đầu được?"

Cơ Phát khựng lại, cúi đầu rầu rĩ nói: "Vì biết nghịch thiên cải mệnh hay mượn xác hoàn dương đều có thể liên quan đến tà thuật nên ta mới đến đây tìm bà, bà là người tồn tại ở đây lâu nhất, nếu ngay cả bà cũng không có cách, có lẽ ta đã không đến đúng nơi."

"Xem ngươi kìa, ấm ức cái gì?" Quỷ nữ tóc trắng lắc đầu, nhìn quỷ bà bà: "Thật sự không có cách nào sao? Tùy tiện tìm một thân xác có bát tự hợp với y, hồn vừa xuất thế cho y không được à?"

Quỷ bà bà lắc đầu: "Nếu ngươi không muốn bị quỷ sai tìm tới giam cầm thì đừng làm chuyện dư thừa!"

Quỷ nữ câm miệng, chỉ có thể thở dài.

Quỷ bà bà nói dứt lời, liếc nhìn Cơ Phát: "Ngươi thật sự muốn có thân xác để sống cùng hắn sao? Hắn có đáng có ngươi hy sinh hay không?"

"Hy sinh?" Cơ Phát ngạc nhiên: "Chẳng lẽ muốn có được thân xác mới, ta phải đánh đổi thứ gì đó rất ghê gớm?"

"Ví dụ như ký ức, quá khứ và tình cảm của ngươi với hắn." Quỷ bà bà lạnh lùng nói: "Ngươi dám đổi chúng chứ?"

Câu hỏi của bà ta khiến Cơ Phát rùng mình, y ngây ra một chốc. Nếu cái giá phải trả là bắt y hay Hàn Diệp quên đi đối phương, hoặc cả hai người cùng quên nhau, như vậy y tìm một thân xác mới có ý nghĩa gì chứ? Nếu không còn nhớ đến những gì từng là của nhau, bọn họ như người qua đường nước chảy bèo trôi, không có một chút va chạm vào, có khi sẽ đi lướt qua nhau, không hề hay biết giữa đôi bên đã có một đoạn duyên phận sâu sắc.

Nghĩ vậy, lòng Cơ Phát hơi hoảng hốt, nhưng rất nhanh sau đó là y bình tĩnh lại: "Chẳng phải chỉ là quên thôi sao?"

Quỷ bà bà lẳng lặng nhìn y.

"Ta đã trải qua cái chết, lãng quên không phải là đau khổ nhất, chỉ cần đôi ta có duyên phận, có ràng buộc tinh thần, ta tin chắc là cho dù ta không nhớ Hàn Diệp là ai, hay trong lòng hắn không nhớ Cơ Phát này, bọn ta cũng sẽ có thể gặp gỡ lần nữa, bắt đầu một lần nữa." Cơ Phát nhìn quỷ bà bà với vẻ kiên định, mỉm cười thản nhiên, lòng vững như núi:

"Ta có thể viết những gì về bọn ta bằng giấy bút, lưu giữ đến nhiều năm sau... Nếu giấy bút rách nát, ta sẽ thêu lên vải, nếu vải mục ruỗng, ta sẽ khắc lên vách đá, nếu vách đá hao mòn, ta sẽ thuê người làm bia miệng, liên tục truyền miệng từ trong nhà ra đầu ngõ, từ Đại An ra ngoại bang, ta quên nhưng bọn họ sẽ không quên, chỉ cần ta có cơ hội gặp lại Hàn Diệp, nhất định ta và hắn sẽ có thể bắt đầu một duyên phận mới, ta..."

[End] Thần Y Chỉ Muốn Ngao Ta [Diệp Cơ/Tuấn Hạn] - TeadeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ