Lời nói của Thích Nguyên Hàm làm Đoàn Cự Phong rất kinh ngạc.
Đoàn Cự Phong là giục hôn, nhưng không ngờ Thích Nguyên Hàm còn nhanh hơn, tính đâu ra đấy, chúng nó xác định quan hệ còn chưa đến mười ngày.
Cụ ngập ngừng đôi chút, nói: "Thế có sớm quá không?"Vẻ mặt của Thích Nguyên Hàm khá bình tĩnh, "Thật ra thì không sớm đâu ạ, từ lúc tình yêu nảy mầm em ấy đã thích con, từ khi chính thức tiếp xúc đến nay cũng đã quen nhau một năm rồi, cả quãng đường này rất dài, chúng con biết nhau lúc con mười lăm tuổi, bây giờ đã sắp hai chín rồi, lúc kết hôn chắc con ba mươi."
Đoàn Cự Phong gật gù, thấy cũng hơi có lý, tính ra thì đúng là dài thật, hai đứa trẻ này đều đợi hơn mười năm. Cụ lại hỏi: "Thế hai đứa không hẹn hò yêu đương hả, bước thẳng vào con đường hôn nhân sẽ mất đi rất nhiều thú vui, sau này các con mà muốn hẹn hò là không còn cơ hội nữa đâu."
Thích Nguyên Hàm: "Hẹn hò với kết hôn không mâu thuẫn đâu ạ, sau khi kết hôn vẫn là hẹn hò, với lại, con đã tính thời gian rồi ạ, từ việc sắp đặt hôn lễ cho đến khi bước vào lễ đường kết hôn, ít nhất phải mất nửa năm chuẩn bị, nửa năm này cũng đủ để bọn con hẹn hò rồi."
Chuẩn bị nửa năm là đang còn sớm, làm kỹ càng chu đáo hơn chút, mời bạn bè nhiều hơn, giữa chừng mà còn mắc mấy dự án lời, không chừng phải mất một năm.
Thích Nguyên Hàm lại bổ sung thêm một câu, "Lần này con qua là muốn bàn với ông kế hoạch cụ thể, con cũng không muốn tổ chức hôn lễ qua loa như vậy. Chuyện của con và em ấy quyết định nhanh thì thời gian chuẩn bị sẽ nhiều hơn. Em ấy tốt như vậy, con không muốn hôn lễ của chúng con khiêm tốn quá. Con cũng vội quá, không đợi được nữa muốn em ấy thành vợ hợp pháp của con."
Trời sinh cô dịu dàng, tiếng nói rất có trọng lượng, chỉ nghe thôi cũng cảm nhận được sự chân thành ở trong đó. Đoàn Cự Phong liếc qua cô, phát hiện ra Thích Nguyên Hàm đã đỏ hồng đôi má, cụ không nhịn được cảm thán, "Vốn dĩ là, ông còn tưởng cháu gái mình sẽ kiếm được cô vợ về nhà, không ngờ đến cuối cùng vẫn là gả đi, ừm, có một đứa con gái rể cũng được, rất yên tâm."
Cụ cười lên, tiếng cười rất to, người già mà vui vẻ là giống như đứa trẻ vậy, cụ vỗ vào xe lăn, nói muốn đứng dậy đi dạo một vòng.
Thích Nguyên Hàm giúp một tay đỡ cụ lên, Đoàn Cự Phong không có trọng lượng gì mấy, cụ giẫm một cái, để mình đi đường vững hơn, nói: "Ông nói thêm mấy câu, con đừng để bụng nhé."
"Ông nói đi ạ."
Đoàn Cự Phong nói: "Ngày trước ông còn lo nó chọn sai người, con biết là nó thích con bao lâu rồi đúng không. Nó thích con mười mấy năm rồi, tý tuổi đầu cái nói là muốn kết hôn với chị gái, cực kỳ không nghe lời. Hơn mười năm này nó luôn viết thư cho con, cứ chạy về nước, làm rất nhiều chuyện cực đoan. Trong lòng ông rất có thành kiến với con, vẫn luôn nghĩ rằng cháu gái ông cũng không đến nỗi, sao cứ không nhận được hồi đáp, nhưng ông cũng không quản nổi nó, nó muốn làm gì ông cũng không có cách nào can ngăn."
Thích Nguyên Hàm nói: "Con có thể hiểu."
"Bây giờ biết được tại sao hai đứa lại cắt đứt liên lạc, trong lòng ông bực lắm, cái lão già nhà họ Chu kia, ông đã giúp chèn ép rồi, ông ta không chạy được đâu." Đoàn Cự Phong thở dài một hơi, nói: "Như vậy cũng tốt, con bé kia có chốn để về, trong lòng ông cũng yên tâm hơn, cứ sợ nó làm việc gì xấu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng Đỏ
Tiểu Thuyết ChungTác phẩm: Ánh trăng từng hôn hoa hồng đỏ. Tác giả: Nhập Nhập Nha. Người dịch: An Lam. Thể loại: Bách hợp, cường cường, hôn nhân, cận thủy lâu đài, sảng văn. Số chương: 128 chương chính văn. Tình trạng: Dịch hết chính truyện, đang dịch ngoại truyện ...