Mới sáng sớm, Thích Nguyên Hàm tự nhiên bị em gái xoa đầu một cái, cô luôn thấy cái đầu mình âm ấm, cái cảm giác kia, xúc cảm đó mãi mà không biến mất.
Diệp Thanh Hà làm một chuyện "ỷ nhỏ bắt nạt lớn", cả người phấn chấn lắm, nhìn tay mình cười mãi, không ngừng ngắm chăm chú khuôn mặt của Thích Nguyên Hàm, ánh mắt nóng bỏng kia, sắp nướng cháy Thích Nguyên Hàm đến nơi rồi.
Mưa cả một đêm, trong sân đọng nước rất dày, đã ngập đến bắp chân, đi lại không được thuận tiện cho lắm.
Diệp Thanh Hà xách váy chạy xuống bậc thềm, đi đến cửa sân, ngó ra bên ngoài.
Vừa hay có người đi qua, chắc là cô giúp việc nhà nào đó gần cạnh, Diệp Thanh Hà hỏi đôi câu, quay đầu nhìn Thích Nguyên Hàm, nói: "Hệ thống thoát nước của nhà chị có khi hỏng rồi đó, vừa rồi cái dì kia nói sân nhà họ không ngập."
Thích Nguyên Hàm gật đầu, "Có khả năng, ngày trước chuyển vào chị chưa tìm người đến kiểm tra."
Hai người họ không biết xử lý cái này, Thích Nguyên Hàm suy nghĩ một vài giây, nói: "Thế này nhé, em lái xe đến công ty trước, chị gọi người đến sửa."
"Em đến công ty cũng chẳng có việc gì làm." Diệp Thanh Hà lại xách váy quay lại, trời lại bắt đầu mưa phùn, nàng đi đến bậc thềm, nói: "Xem xem có cái gì chưa dọn vào không, chứ đừng để dầm ướt hư đi."
Thích Nguyên Hàm cúi đầu gõ chữ, đang xin nghỉ với ban quản trị, định ở nhà họp online, cô gõ xong hàng chữ nhìn lên trên tầng, ban công không ngập, nhưng đồ đạc cơ bản đã ướt hết rồi. Diệp Thanh Hà muốn lên trên xem sao, bị cô vẫy tay đuổi xuống.
"Sàn nhà trơn lắm, ngã một cái là đau mấy ngày đấy, đợi người có chuyên môn đến xử lý đi." Thích Nguyên Hàm thu dọn đồ đạc lại, "Em xuống đây chơi này đừng có chạy lung tung."
Diệp Thanh Hà giúp xách một ít đồ, còn khá ngoan ngoãn kia, xuống lầu thì thấy mèo đang ngồi xổm ở bậc thềm, dường như muốn chạy ra ngoài chơi.
Diệp Thanh Hà ôm mèo vào, nói: "Sao nào, muốn tắm hả, đi, vào phòng tắm."
Nàng ôm mèo đi vào phòng tắm, mèo cảm nhận được, ra sức vùng vẫy.
Thích Nguyên Hàm cởi áo khoác vắt lên trên ghế, chỉ e rằng lát nữa mưa to, cô lấy điện thoại xem dự báo thời tiết, sáng nay còn mưa một cơn nữa, đến bốn giờ chiều mới ngừng, vẫn là mưa to sấm sét.
Một lúc sau, thư ký gửi tin nhắn đến, nói là vài lãnh đạo cấp cao cũng không đến công ty được, cũng kiểu do nhà bị ngập nước.
Thích Nguyên Hàm trả lời tin nhắn: [An toàn là trên hết.]
Họp video online kéo dài nửa tiếng đồng hồ, Thích Nguyên Hàm ôm máy tính đến bàn bar ngồi, pha một tách cà phê, đợi tất cả mọi người đến đủ.
Lần này họp, chủ yếu là về công ty, Thích Nguyên Hàm tiếp nhận Chu thị đã lâu, cũng nên điều động nội bộ công ty rồi, cô rất không thích cái cách phát triển của ông cụ.
Thích Nguyên Hàm hỏi một câu, "Đã đến đông đủ chưa?"
Mọi người đều nhìn màn hình, thi nhau gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng Đỏ
Ficción GeneralTác phẩm: Ánh trăng từng hôn hoa hồng đỏ. Tác giả: Nhập Nhập Nha. Người dịch: An Lam. Thể loại: Bách hợp, cường cường, hôn nhân, cận thủy lâu đài, sảng văn. Số chương: 128 chương chính văn. Tình trạng: Dịch hết chính truyện, đang dịch ngoại truyện ...