Chương 41: Quan tâm nàng.

4.9K 378 55
                                    

Cả đoạn đường mọi người đều rất im lặng.

Hai người ngồi đằng trước ngại nói chuyện, Thích Nguyên Hàm biết mình không đẳng cấp như Diệp Thanh Hà, cũng không dám đáp lời Diệp Thanh Hà, sợ nàng tán tỉnh không hồi kết, bản thân không đỡ nổi, một nhóm người bình yên đến khu nhà phương Tây.

Thư ký Dương dẫn đường, đưa theo bọn họ vạch ra phạm vi của khu nhà phương Tây, anh ta giới thiệu: "Diện tích rất lớn, quy hoạch cụ thể như thế nào thì còn phải bàn bạc kỹ, con đường này, còn có nhiều hộ gia đình chống đối không chịu dời đi, rất khó giải quyết."

"Bây giờ còn chưa khai phá, đừng gọi là hộ chống đối." Không phải là Thích Nguyên Hàm bắt bẻ cách dùng từ, cô đã ở đây từ nhỏ đến lớn, rất hiểu văn hoá con người nơi đây, thật ra mọi người đều trông mong nhanh chóng khai phá mở rộng.

Với lại người sống ở mảnh đất này, nhà rất giàu có, cơ bản đều kinh doanh vụn vặt, không có ý nghĩ kiếm nhiều tiền hơn rồi đi đắc tội với chính phủ.

Nếu như không có nguyên nhân đặc biệt, đều sẽ đồng ý xây dựng lại.

Thư ký Dương chỉ về con đường đối diện, nói: "Sau này ở đây sẽ là trung tâm, con đường này bị phá hoại rất nghiêm trọng, xây dựng bất hợp pháp rất nhiều, chúng ta muốn lấy được dự án, mấu chốt là nằm ở đây."

Anh ta đã đến đây vài lần, đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Trước đây nhà phương Tây còn chưa được xem trọng, không ít người kinh doanh ở con đường này, lúc đó mọi người không coi trọng văn hóa, đã xây lại không ít địa điểm. Nếu như bỏ đi vẻ ngoài lịch sử, kỳ thật ở đây có không ít kiến trúc bất hợp pháp.

"Kiến trúc sư." Thích Nguyên Hàm gọi một tiếng.

"Có." Diệp Thanh Hà đáp lời, bước lên trước một bước.

Nàng đáp có hơi nhanh, Thích Nguyên Hàm còn chưa kịp phản ứng, ngập ngừng giây lát, Thích Nguyên Hàm hỏi: "Em có ý tưởng gì với con đường này không?"

Thích Nguyên Hàm không có mong đợi gì lớn, chỉ là muốn nghe ý kiến, dù sao thì Diệp Thanh Hà chỉ thiết kế nội thất nhà cửa, còn do Chu Vĩ Xuyên nhét vào công ty, về quy hoạch mặt đường ngoài phố, chắc nàng không hiểu biết nhiều.

"Em thấy tốt nhất là khôi phục lại hình dáng của thế kỷ trước, như vậy mới có giá trị lịch sử hơn, chúng ta vừa đi vừa nói."

Diệp Thanh Hà đứng bên cạnh Thích Nguyên Hàm, lần trước Thích Nguyên Hàm đã dẫn nàng đến đây, Diệp Thanh Hà quen đường chỉ lối, nói: "Ví dụ như những bức tường này đều được xây từ gạch đỏ rồi quét sơn, sau này chắc chắn phải dỡ bỏ, cuối cùng đổi thành quảng trường nhỏ ngày trước. Đây là đường ray xe điện, cũng bị chiếm rồi, bị chủ hộ gia đình sửa thành sân trước, trông như đất tư nhân, thật ra là cố ý sửa đổi."

Nàng nói nghiêm túc, lại như rất chắc chắn, thu hút sự chú ý của mấy người, Thích Nguyên Hàm không ngờ nàng lại hiểu biết nhiều đến vậy, cô sống ở đây lâu như vậy, từ khi bắt đầu có ký ức, nơi đây đã như vậy rồi.

[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ