Diệp Thanh Hà nhìn chằm chằm Thích Nguyên Hàm, rõ ràng chị ở kế bên, nhưng ngắm như thế nào cũng không đủ, con tim đập thình thịch. Bàn tay nàng sờ lên ngực, âm thanh rung động rất lớn, là thật, không phải là nàng đang mơ.
Đến Thích Nguyên Hàm còn nghe thấy tiếng tim đập của nàng, quay đầu nhìn nàng, "Sao thế?"
"Em không sao." Diệp Thanh Hà hít sâu một hơi, nói: "Em lại đi đàn một lúc nữa, đàn cho chị nghe nhé."
"Được." Thích Nguyên Hàm biết Diệp Thanh Hà muốn ổn định lại tâm trạng, chẳng phải sao, tiếng yêu tuột ra đầu môi là có trọng lượng, biến thành một cái khóa, trói bọn họ vào nhau, trở thành một loại ràng buộc tình yêu, sau này nói chuyện, cách xưng hô đôi bên của họ cũng phải thay đổi theo.
Diệp Thanh Hà ngồi ở giữa đại sảnh.
Đèn trùm pha lê trên đầu nàng hắt xuống những tia sáng vàng cam, mờ ảo lấp lánh, tựa như ly rượu hổ phách đổ xuống, tỏa ra hương rượu mê người, đọng lại vị rượu say đắm.
Diệp Thanh Hà châm lửa một điếu thuốc, để lên giá đỡ đàn piano.
Khúc nhạc Diệp Thanh Hà đàn lần này, Thích Nguyên Hàm không nghe ra được là bài nào, nhưng lại chầm chậm nghiềm ngẫm được hàm ý trong đó.
Cô mở điện thoại ra ghi âm.
Giai điệu lúc lên lúc xuống, êm đềm như biển, dập dờn dậy sóng, đây là cảnh lòng của Diệp Thanh Hà, từ lúc hèn nhát khẩn cầu Thích Nguyên Hàm cho nàng cơ hội, đến khi yêu đương bình đẳng với Thích Nguyên Hàm, chờ đợi rất lâu, cuối cùng cũng đợi được thành quả, cuối cùng cũng theo đuổi được người nàng thích, cuối cùng cũng nghe thấy người nàng thích nói yêu nàng.
Một phút cuối cùng, Diệp Thanh Hà đàn rất sâu lắng, lặp đi lặp lại tựa như những lời tỏ tình, cho đến khi ngón tay dừng lại. Trong nhà hàng có rất nhiều người đang lắng nghe, Diệp Thanh Hà lịch sự đứng lên cúi người xuống.
Nàng trở về ghế ngồi, hỏi Thích Nguyên Hàm, "Em đàn thế nào? Chị có rung động không?"
Thích Nguyên Hàm nghiêm túc nhìn nàng, đang nghĩ xem nên đánh giá từ đâu, kỹ thuật đàn, hay là sức nghệ thuật mà nàng thể hiện ra.
Hai tay Diệp Thanh Hà chống má, để cô xem, để cô thưởng thức, còn để cô khen ngợi mình nữa.
Lông mày ra lông mày, đôi mắt đào hoa, chỉ nhìn như vậy, sẽ cho rằng người phụ nữ này tuyệt tình, là một người phụ nữ hay thay lòng đổi dạ, nhưng bắt đầu từ khi tình yêu nảy mầm nàng vẫn luôn yêu một người, chưa từng thay đổi.
Thích Nguyên Hàm mở ghi âm ra, phát bản nhạc cô vừa mới ghi âm lại, cô nghiêm túc nói: "Chết thật đấy, thế mà chị không tìm được chỗ nào không hay hết, tự nhiên trong lòng chị em trở nên hoàn mỹ rồi, không có gì bắt bẻ được, chuyện gì thế này?"
Đây là lời thật lòng, là cảm nghĩ chân thực.
Bây giờ cô thật sự không tìm được nhược điểm của Diệp Thanh Hà nữa rồi.
Thay đổi nhanh thế nhờ.
Diệp Thanh Hà nghe xong cười mãi, hoàn toàn không ngậm miệng lại được, nàng thoáng mím môi, nói: "Ăn thôi, bây giờ ăn cơm tình nhân mới có vị nè."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng Đỏ
Fiction généraleTác phẩm: Ánh trăng từng hôn hoa hồng đỏ. Tác giả: Nhập Nhập Nha. Người dịch: An Lam. Thể loại: Bách hợp, cường cường, hôn nhân, cận thủy lâu đài, sảng văn. Số chương: 128 chương chính văn. Tình trạng: Dịch hết chính truyện, đang dịch ngoại truyện ...