Chương 38: Giám thủ tự đạo.

4.5K 373 51
                                    

(*Giám thủ tự đạo: gần giống như tham ô, Ăn cắp tài sản nhà nước hoặc cơ quan mình đang trông coi.)

Trong điện thoại vang lên giọng nói kinh ngạc của Diệp Thanh Hà.

"Vừa rồi chị nói gì, không phải..." Nàng im lặng vài giây, sau đó giọng điệu mang theo phần thăm dò, "Chị, chị thật sự đang nhớ em sao?"

Thích Nguyên Hàm theo bản năng bắt bẻ lại: "Có sao? Chị nhớ hả?"

"Có đó, vừa rồi chính miệng chị nói ra." Diệp Thanh Hà vui vẻ ra mặt, nói chuyện càng nhanh nhảu, "Em đã khắc ghi trong lòng rồi."

Thích Nguyên Hàm ồ một tiếng, "Chị chỉ đang hái một chiếc lá trúc."

"Wow, hiện tại chị đã tức cảnh sinh tình rồi sao? Là bởi vì lá trúc, nên nhớ đến Trúc Diệp Thanh hả? Rồi lại nhớ đến Diệp Thanh Hà sao?" Diệp Thanh Hà hỏi, "Trong lòng chị em là một con rắn độc hả?"

(*Diệp: 叶 nghĩa là lá cây.
Trúc Diệp Thanh là một loài rắn, hay còn gọi là rắn lục.)

Nàng nói nhanh quá, Thích Nguyên Hàm vốn muốn giải thích, cô chỉ là ngắt một chiếc lá trúc, bị rách đầu ngón tay, nói ra một cái chữ "em" mà thôi, nhưng Diệp Thanh Hà trong giây lát đã lái chủ đề sang hướng khác.

Diệp Thanh Hà giống hệt một con rắn độc, nằm ở đó, thè lưỡi ra, nhìn chằm chằm từng cử động của con người, bản thân ở trong bóng tối rình rập thời cơ để hành động.

Thích Nguyên Hàm khá sợ rắn, sợ đến nỗi đặt một ống nước da trên mặt đất, cô đứng ở xa nhìn mà vẫn nổi cả da gà.

Diệp Thanh Hà quá giống rắn, khiến cho cô đang sợ nàng.

Thích Nguyên Hàm hỏi nàng, "Vậy con rắn như em có cắn người không?"

Diệp Thanh Hà cười nói: "Gặp người em ghét, chắc chắn em sẽ cắn, nhưng gặp người mình thích, em sẽ dâng bảy tấc sượn sùn cho cô ấy."

(*Sượn sùn: 软肋: nghĩa bóng là điểm yếu.)

Rắn có sượn sùn sao?

Bốn bề tĩnh lặng, gió thổi từ trong rừng trúc ra, lá cây bị thổi lay động theo, trong rừng truyền ra những tiếng xào xạc, ở nơi không thấy ánh sáng kia dường như ẩn nấp một con rắn.

Gió thổi cánh tay lạnh lẽo, điện thoại lại nóng bỏng, Thích Nguyên Hàm để điện thoại đối với gió, cô nói: "Đừng nói mấy lời tán tỉnh, ngượng đến nỗi chị nổi hết cả da gà."

"Sao lại đang tán tỉnh, em đang nói thật lòng!" Nàng tích cực giải thích, giọng điệu thêm phần trầm thấp, như đang líu ríu bên tai Thích Nguyên Hàm, hơi thở nóng bỏng, phả vào tai của Thích Nguyên Hàm.

"Chị thật sự đang nhớ em sao?" Diệp Thanh Hà hỏi thêm lần nữa, hỏi xong lại tiếp tục màn tự hỏi tự trả lời, "Đây là lần đầu tiên chị nói chị nhớ em, cứ cảm thấy em đã kiên trì được đến cùng, cuối cùng hôm nay cũng le lói một tia sáng."

(*Chờ mây tan để thấy ánh trăng: 守得云开见月明: muốn nói con người phải biết kiên trì đến cùng.)

Thích Nguyên Hàm chỉ biết là nàng rất phiền, không ngờ nàng còn cái tính lảm nhảm này, cô ngước đầu ngắm nhìn bầu trời, không phải ánh trăng hôm nay rất sáng sao.

[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ