Chương 102: Nhà họ Chu đổi chủ.

2.4K 218 33
                                    

Thích Nguyên Hàm còn chưa rời khỏi nghĩa trang, trước đây tiết Thanh Minh cô luôn không có cơ hội nói chuyện với ba, hiện tại không dễ dàng gì mới có dịp đến đây, cô muốn ổn định lại cảm xúc của mình, đợi người nhà họ Chu đi rồi lại lên xem sao.

Chỉ là Bách Dư Nhu cứ đợi cùng cô, trong lòng cô áy náy, nói: "Hay là cô lái xe về trước đi, lát nữa tôi tự bắt xe về."

"Không sao, dù sao tôi cũng đang rảnh, vừa mới lấy hoa đập người, có khi làm bẩn phần mộ của ba cô rồi." Bách Dư Nhu áy náy nói.

"Không sao." Thích Nguyên Hàm quay đầu nhìn ra ngoài cửa kính xe, ngó thấy nhà họ Chu cúng viếng xong đi ra nghĩa trang, cô liếc qua một cái, thấy mặt mũi Chu Quan Ninh bầm dập, cô rất hiếu kỳ, cười ra tiếng, "Sao thế, ngã một cái à? Tổ tông nhà mấy người nhìn thấy có phải đau lòng chết đi được hay không?"

Chu Quan Ninh không lên tiếng, Thích Nguyên Hàm lại nhìn ra đằng sau anh ta, thì nhìn thấy ông cụ được dìu kéo đi, với cái dáng vẻ sống không bằng chết.

Bách Dư Nhu cũng phì một tiếng, "Nhà họ Chu mấy người đúng là lễ nghĩa lớn đấy nhỉ, dập rách cả trán luôn. Tôi nghe nói ở nghĩa trang không thể nhìn thấy máu, sau này nhà họ Chu mấy người chỉ e rằng sắp có tai họa đẫm máu, xúi quẩy lắm đó."

Ông cụ cầm gậy chống đập đập trên mặt đất, lúc sắp thốt ra lời, thì được trấn an, "Ông nội, nhẫn nhịn, chúng ta không tính toán với mấy đứa nhóc này."

Thích Nguyên Hàm nghe thấy sảng khoái trong lòng, cuối cùng, cuối cùng đã đến lượt nhà họ Chu các người nhịn rồi, khói bụi ngày trước biến mất không dấu vết, bây giờ cô rất vui vẻ.

Cô quay người, cánh tay đè lên cửa sổ xe, nhìn người nhà họ Chu xôn xao đến, lại nhìn cảnh tượng rời đi bi thảm, trong lòng dâng lên một trận sảng khoái. Đợi người nhà họ Chu đi không còn bóng dáng, Thích Nguyên Hàm liền mở cửa xe ra, lần nữa vào nghĩa trang.

Trên đường đi nghe thấy rất nhiều người đang bàn tán, nói cái gì mà vừa rồi cái đám người áo đen kia hung dữ quá, dúi thẳng người ta xuống đất, bắt Chu Quan Ninh dùng hết sức dập đầu, dập đầu nhận lỗi xin lỗi, anh ta làm mất hết mặt mũi mười tám đời tổ tông rồi.

Phần mộ dọn dẹp rất sạch sẽ, bó hoa Bách Dư Nhu đập nát đã được thu dọn, bó hoa Thích Nguyên Hàm mua đang đặt ở chính giữa, bên cạnh là bó hoa cúc màu vàng trắng.

Bách Dư Nhu còn đang đoán xem là xảy ra chuyện gì, thì nghe thấy Thích Nguyên Hàm khẽ khàng hỏi: "Vừa rồi là Diệp Thanh Hà đến nhỉ... Ba, ba vui không, nhìn người nhà họ Chu quỳ trước mộ của ba." Cô thở dài một hơi, hai mắt nóng rát, "Chỉ tiếc rằng ba rời đi sớm quá, không được nhìn thấy dáng vẻ thảm hại của bọn họ."

Đúng là một kẻ điên ảnh hưởng đến tất cả mọi người, họ đoán được chuyện gì vừa xảy ra, nhưng chẳng thấy có cái gì bất ổn, chỉ là trong lòng tiếc nuối không thể nhìn thấy khung cảnh người nhà họ Chu dập đầu.

Nội tâm của họ cũng bắt đầu điên cuồng.

Thích Nguyên Hàm ở nghĩa trang rất lâu, lải nhải với ba cô, ba cô mất khi bốn mươi tuổi, mười năm này, mỗi lần cô đi viếng thăm đều không dám lên tiếng.

[Nhập Nhập Nha] [Hết Chính Truyện]Ánh Trăng Từng Hôn Hoa Hồng ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ