Khải Phong lắc đầu. "Anh không. Bọn anh đã chia tay lâu rồi. Anh cũng không mặt dày mà làm phiền cuộc sống của người ta."
Khải Song nhìn Khải Phong, xem chừng anh trai tuy nhắc lại chuyện cũ còn buồn, nhưng chắc chắn sẽ không gương vỡ lại lành với tên kia. "Hôm nay em gặp hắn ở cổng thủy cung, thấy đứng thu vé vào cửa. Hắn còn nhòm ngó thỏ con của em nữa. Tên sở khanh đó, ai cũng liếc mắt đưa tình được. Em chỉ muốn chắc rằng anh không còn lụy hắn. Dù sao bên ngoài cũng khối người tốt hơn. Cá mập và cá heo là kẻ thù, căn bản không có kết quả đâu."
Khải Phong vuốt cằm. "Anh biết mà. Việc Thụy Hải làm ở đó. Gia đình cậu ấy đã thu mua khu vui chơi thủy cung, tiện việc làm ăn. Ở vùng biển này, cạnh tranh thôi cũng đủ để gia đình hai bên gay gắt rồi, nói gì đến kết thông gia? Anh và Thụy Hải định sẵn là không có kết quả."
"Cũng không hẳn. Cạnh tranh mà kết thông gia thì cũng hóa thù thành bạn. Nhưng kẻ địch muôn đời của chúng ta là đám cá mập. Vẫn là nên tránh xa bọn chúng ra anh ạ."
Khải Song chỉ là ghét con cá mập trăng hoa Thụy Hải, nhưng nói đi thì phải nói lại, nhờ hắn mà nhà cá heo bọn họ càng không đội trời chung với nhà cá mập. Khải Phong dường như quan tâm đến vế trước hơn. "Vậy cạnh tranh kinh tế vẫn có thể thành đồng minh được sao?"
"Bớt đi một kẻ thù thì con đường rộng mở. Hai bên còn có thể hỗ trợ lẫn nhau. Chỉ trừ là đáng ghét quá như đám cá mập suốt ngày ăn hiếp, gây sự với nhà cá heo chúng ta, thì không bao giờ tha thứ được."
Khải Phong mừng thầm trong lòng, vậy là anh và người kia có thể có khả năng! Khải Song vắt khăn tắm lên vai. "Em vào ngâm nước đây. Đứng nói chuyện nãy giờ sợ thỏ con đã sớm tắm xong rồi. Em hứa cho em ấy đi ăn đồ ngon, chậm trễ sẽ mất điểm."
Khải Phong nói với theo. "Nếu muốn ăn đồ ngon, anh sẽ giới thiệu vài món chay của mấy nhà hàng nổi tiếng. Ở đó có bạn anh, ăn sẽ được giảm giá đấy."
"Được, để tối đi. Anh nhắn qua cho em. Mấy ngày tiếp em sẽ dẫn bé thỏ nhỏ đi càn quét hết!"
"Ừ."
Sau khi cơm nước xong xuôi, Khải Song dẫn Cảnh Sư đi dạo cạnh bờ biển. Cảnh Sư ôm cái bụng no căng nhìn phía chân trời xa xa, dù chỉ thấy một màu đen của màn đêm hoà vào biển, cậu mơ mộng. "Anh ơi, ngoài kia có người cá không?"
Khải Song buồn cười. "Nhân thú loài cá chính là nhân ngư đó em."
Cảnh Sư ngưỡng mộ. "Em chưa từng nhìn thấy bọn họ hoá hình. Chắc chắn rất đẹp, còn bơi giỏi nữa. Thật muốn xem quá đi!"
Khải Song thầm nghĩ, em muốn thì anh cũng có thể biểu diễn cho em xem mà.
"Anh..."
"Woa! Đó là gì vậy?"
Khải Song đang định nói thì Cảnh Sư hai mắt sáng lên, chỉ thấy mấy bóng đen dưới nước đang phi lên, ngụp xuống.
"Cá voi kìa mọi người!"
Có người hét lớn, nhanh chóng lấy máy ảnh ra chụp. Phải biết ở gần bờ ít khi thấy được các loài cá lớn, thống trị đại dương, nên chắc chắn là nhân thú hoá thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao/BL - ABO) Ăn hay bị ăn?
RomanceLại là ta và những cái hố mới đây! Câu chuyện này xoay quanh thế giới mà các loài động vật đã tiến hoá thành một cấp bậc cao hơn. Họ được gọi là nhân thú! Ngoài Alpha, Beta và Omega. Nhân thú cũng phân chia cấp bậc xã hội. Điển hình là động vật ăn t...