Chương 5: Phát sốt

481 27 0
                                    

Hưu thư? Mẫn Doãn Kì ngẩn người, rồi lập tức cười lạnh nói: “Ngươi là nam tử, bị hưu cũng sẽ không ảnh hưởng tới danh tiết, nhưng ra khỏi nhà phu quân rồi cũng vẫn không thể tham gia thi cử, cho dù ta thả ngươi đi, thì cả đời này ngươi cũng vô duyên với thi hội.”

“Vậy ngươi dự định sẽ thế nào?” Phác Trí Mân ngồi lên, lạnh lùng nhìn hắn, nếu người này muốn giữ mình lại dằn vặt, hắn sẽ không ngoan ngoãn đứng yên chịu đòn.

“Ta không thể kế thừa đế vị, ngươi cũng không thể tham gia thi hội, cho nên chúng ta hòa nhau.” Mẫn Doãn Kì dùng giọng nói hơi trầm của mình nói một cách vô cùng hùng hồn.

“… A?” Phác Trí Mân ngây người một lúc lâu, trên khuôn mặt tuấn tú vốn lạnh lùng xuất hiện vết nứt, hơi há hốc mồm có vẻ ngốc ngốc, cảm giác như bị bóp cổ giơ lên cao rồi bị vứt xuống tấm đệm êm mềm…

Mẫn Doãn Kì thấy hắn ngơ ngác rất thú vị, đang định đưa tay chọt chọt thì tiếng của Mộng Hề vọng vào, “Vương gia, thuốc của Vương phi đã sắc xong rồi.”

Mẫn Doãn Kì nhíu mày, bảo Mộng Hề bưng thuốc vào, Phác Trí Mân trầm tĩnh lại cúi đầu im lặng, Mộng Hề lén nhìn sắc mặt hắn một cái, cười đi tới bên giường.

“Vương gia, xin để nô tỳ hầu hạ Vương phi uống thuốc?” Mộng Hề bưng bát, khó xử nhìn nhìn Mẫn Doãn Kì đứng dựa vào cạnh giường bất động.

Mẫn Doãn Kì cầm lấy chén thuốc, phẩy tay bảo Mộng Hề ra ngoài, xoay mặt ra ngoài hô: “Đa Phúc!”

“Có.” Đa Phúc cười tủm tỉm thò đầu vào qua khe cửa.

“Canh bên ngoài.” Mẫn Doãn Kì thấy hắn như thế, không khỏi bật cười, Đa Phúc này tuổi đã cao vẫn như tiểu hài tử.

“Dạ.” Đa Phúc đương nhiên hiểu ý Vương gia nhà mình, xua các nha hoàn đi làm việc, gọi thị vệ đến gác bốn phía, bản thân thì canh cửa, xác định không ai nghe được lời hai người trong phòng nói mới dựa lưng vào cột cười tủm tỉm tắm nắng.

“Ngươi chẳng chịu nghe ta nói hết lời.” Mẫn Doãn Kì bưng chén thuốc trên tay, cầm muỗng khuấy, “Những lời đó đều do người ngoài nói, bản thân có bao nhiêu tài cán ta tự biết, cho dù có cưới Vương Mẫu nương nương, ta cũng không ngồi lên vị trí đó được.”

“Cớ gì Vương gia lại nói lời ấy?” Phác Trí Mân mím môi, nghe ngữ khí của Mẫn Doãn Kì như đang muốn giãi bày với mình, biểu cảm sắc mặt cũng không giống giả vờ, tự đoán rằng chẳng lẽ mình thật sự đã nghĩ sai?

Mẫn Doãn Kì đặt chén thuốc vào tay hắn, “Ta mười bốn tuổi đã vào quân doanh, lăn lộn chiến đấu trên chiến trường nhiều năm, đánh giặc ta thành thạo, trị quốc lại chẳng biết gì. Ngươi xem ta, muốn lôi kéo một thái y cũng mất sức như vậy, làm sao có đủ bản lĩnh tranh hoàng vị?”

Phác Trí Mân nhận lấy chén thuốc, thì ra hắn hối lộ thái y ngay trước mặt mình, chỉ là để “đưa ví dụ”?

“Tuy bản thân ta tự biết, nhưng nói ra sẽ mấy ai tin? Cũng như hôm nay, nếu khi ở trong cung ta bênh vực ngươi, phụ hoàng nhất định sẽ nghĩ ta suy tính thâm sâu, bản lĩnh đóng kịch hơn người, sau này sẽ càng khó sống.” Mẫn Doãn Kì nói xong không khỏi thở dài, nhưng nếu như cứ tiếp tục thể hiện không phục, thứ gì cũng tranh giành, cuối cùng phụ hoàng cũng sẽ không dung được hắn.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ