Chương 58: Nội tặc

195 13 0
                                    

Phác Trí Mân cười không nói, một tay cầm thư bắt đầu xem, nhìn hai dòng đầu mới nhớ đây là thư riêng của huynh đệ người ta liền quay đầu nhìn Mẫn Doãn Kì, phát hiện người nọ lại đang nắm tay kia của mình mà đùa đến bất diệc nhạc hồ, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

“Đúng rồi, ngươi còn không có nói cho ta hai cái túi gấm kia rốt cuộc là về việc gì?” Mẫn Doãn Kì nắm bàn tay ánh nhuận như ngọc kia nghịch một lát, cảm thấy thật ngon liền nhịn không được đưa lên miệng gặm gặm, thấy Vương phi nhà mình nhìn qua mới ngượng ngùng mà nhả ra, vội vàng tìm một cái để nói.

“Oa ô!” Tiểu lão hổ bị đạp cho tỉnh ngủ mà cào cào sàng đan, Mẫn Doãn Kì vừa buông tay y thì đã bị một cục lông ôm lấy.

Hổ nhỏ bị cốc đầu thực ủy khuất, Phác Trí Mân lui tay vào trong chăn, cười khẽ, “Mấy cái đó là phòng hờ thôi, nếu Triệu Mạnh không trúng kế mà cứ thành thành thật thật phá Thắng Cảnh quan thì tự nhiên sẽ một đường đánh tiếp, cần gì phải xem chứ.”

Cho nên mới nhắc đi nhắc lại Triệu Mạnh không được mở ra trước, vì hai cái căn bản là mâu thuẫn nhau!

“Tê...” Tiểu lão hổ không tìm thấy tay chủ nhân liền bổ nhào vào gặm tay Mẫn Doãn Kì, tay bị cắn đau làm Mẫn Doãn Kì nắm miệng hổ kéo ra, phát hiện mọc thêm một cái răng nanh nho nhỏ, “A? Mọc răng nanh?” Hắn liền vươn tay muốn mở cái miệng đầy lông kia ra xem có mọc nhiều không.

Phác Trí Mân kéo tay hắn qua, xoa xoa chỗ đau, “Đừng để nó cắn loạn, lỡ cắn chảy máu có thể sinh bệnh.” Lão nhân thường nói bị động vật cắn là điềm xấu, có thể bị nhiễm mấy bệnh truyền nhiễm không tốt.

Mẫn Doãn Kì đem hổ nhỏ chổng vó lên trời mà nắm chặt, nó giãy thế nào cũng không buông.

“Oa ô ô!” Tiểu lão hổ bất mãn vươn đầu muốn cắn nhưng không tới, gấp đến cái đuôi nhỏ quật chăn không ngừng.

Thu thập được hổ nhỏ xong, Mẫn Doãn Kì lại tiếp lời, “Nếu Triệu Mạnh phá quan mà mở túi gấm xem thì làm sao?”

Phác Trí Mân ôm tiểu lão hổ bị khi dễ đã muốn giận dỗi lên, sờ sờ trấn an sau đó cho nó nằm ngửa trên chân mình, cậu chàng thích thú mà cong cong cái bụng, “Ngươi cảm thấy trong tình hình đó Triệu Mạnh sẽ hiểu câu nói kia sao? Đợi hắn trở về ta sẽ có lý do ứng đối.”

Biển khổ vô biên, quay đầu là bờ. Chi bằng thân tại biển khổ mới biết thâm ý trong đó, nếu là thuận buồm xuôi gió, lấy Triệu Mạnh lỗ mãng chưa chắc đã kiên nhẫn mà suy đoán.

“...Trí Mân , ngươi...” Mẫn Doãn Kì nhất thời không nói nên lời, đây cũng là quá lừa người đi, mất công Triệu Mạnh còn bội phục quân sư muốn quì rạp xuống luôn rồi.

Tiểu lão hổ nằm thoải mái cọ chăn, chỉ chốc lát sau đã khoe bụng mà ngủ khì. Phác Trí Mân cười tựa đầu vào Mẫn Doãn Kì, “Cho nên mới nói, mấy người mưu sĩ chẳng bao giờ nói rõ, cái gọi là thiên cơ bất khả lộ chẳng qua là vì họ cũng không chắc chắn được.” Từ phương diện này mà nói, mưu sĩ với thầy tướng số cũng không khác nhau mấy.

Mẫn Doãn Kì bất đắc dĩ mà ôm người vào lòng, lấy phong thư kia qua cùng Vương phi nhà mình thương thảo việc trong triều. Chuyện lần này nguồn gốc là từ lần kiểm tra sổ sách trước khi xuất chinh gặp phải, một thay đổi bất luận nhỏ đến mấy cũng đều sẽ làm cho sự việc chệch hướng sau này, về sau tốt nhất vẫn phải cẩn thận chút, kinh nghiệm từ đời trước đến nay không nhất định lúc nào cũng dùng được.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ