Chương 67: Xảo ngộ

159 13 0
                                    

Thời tiết Giang Nam vào đông có chút tiêu điều.

Tiểu kiều lưu thủy, giọng ca mềm mại, hai người dắt tay nhau trên đường nhỏ lát đá đi dạo loanh quanh.

Ở Bình Giang được hai ngày, mấy cảnh đẹp đều đã xem hết rồi, những chỗ du ngoạn đặc biệt đẹp thì đa số là vườn tư nhân hiếm khi mở cửa.

“Công tử nếu không tìm được chỗ du ngoạn có thể đến tiểu thanh trúc thành đông nghe khúc đi.” Ông chủ bán họa tán nói.

“Có gì đặc biệt sao?” Mẫn Doãn Kì chọn một cái vẽ thanh phượng đưa cho người bên cạnh nhìn.

Phác Trí Mân gật gật đầu lấy tiền ra trả.

“Tiểu trúc này rất phong nhã, cũng không phải trà lâu.” Ông chủ nhận tiền cười cười giải thích, bình thường nơi xướng khúc là trà lâu, nhưng tiểu thanh trúc này lại khác, rất phong nhã nhưng chẳng phải phòng trà mà bán đồ ăn vặt. Chỗ này điểm tâm ăn vặt đều rất ngon, làm cũng tinh xảo, mấy vị công tử ham chơi lại thích trang mô tác dạng ở Bình Giang này đều rất thích chỗ đó.

Mẫn Doãn Kì vừa nghe lập tức có hứng thú, Vương phi nhà mình yêu thích thanh nhã, mình lại thích đồ ăn vặt, vậy là nhất cữ lưỡng tiện rồi còn gì! Vậy nên kéo người bên cạnh hướng thành đông mà đi.

Tiểu thanh trúc đích thực là nơi phong nhã, trúc xanh bốn mùa tầng tầng vây quanh, chỉ có một con đường mòn lát đá cuội quanh co hướng vào trong. Trong rừng trúc là một tiểu tạ làm hoàn toàn từ trúc, xung quanh nước chảy róc rách, một nữ ca kĩ ôm tỳ bà ngồi ngay ngắn nhẹ nhàng mà xướng tiểu khúc Giang Nam. Tám phía tọa lạc mười sáu cái trúc đình, trong mỗi đình đều có bàn và lò sưởi, mỗi đình một bàn. Vì giữ không khí thanh nhã nên tuy là nơi ăn vặt lại không có tiếng nhao nhao ồn ào kêu tiểu nhị gọi món, các khách nhân đều đến phía sau rừng trúc trực tiếp nói với chưởng quầy.

Lúc Mẫn Doãn Kì bọn họ tới thì đã có năm, sáu đình có người.

Gọi lên một đĩa mai hoa cao, một chén hoành thánh nóng hầm hập, quả nhiên là nhân gian mĩ vị. Phác Trí Mân nếm thử một miếng mai hoa cao, mấy thứ này ăn thật ngon, nhưng mà thật quá đắt, một dĩa điểm tâm hai chén hoành thánh mà giá một lượng bạc! Khó trách sinh ý tốt như vậy.

Mẫn Doãn Kì húp một hơi, tiên hương nóng ấm giữa trời đông uống vào có chút sảng khoải, giương mắt nhìn Vương phi nhà mình ngẩn người nhìn mai hoa cao liền lấy thìa múc một cái hoành thánh đưa đến bên môi y, “Mau ăn thử, để nguội sẽ không ngon nữa.”

Phác Trí Mân đang ngẩng người, theo bản năng hé miệng, hương vị nhất thời tràn ngập khoang miệng, vị vừa phải, thịt mềm mang theo chút dầu vừng, ăn ngon!

Thấy Vương phi nhà mình rốt cuộc hết đau lòng ngân lượng mà nghiêm túc ăn, Mẫn Doãn Kì mới yên tâm ăn hoành thánh của mình, sau đó ăn chưa đã liền đi gọi thêm một chén. Hai người bọn họ vì muốn chơi tận hứng mà không mang theo tùy tùng, không muốn phiền Vương phi nhà mình nên Mẫn Doãn Kì chỉ có thể tự mình đi.

Phác Trí Mân đang tao nhã mà nghiêm túc ăn hoành thánh thì một người bên cạnh đã đi tới, thanh âm trong trẻo dễ nghe, “Vị công tử này, quấy rầy rồi.”

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ