Phác Trí Mân thấy hắn đổi chủ đề thì nhíu nhíu mày, dùng ngón cái chậm rãi gảy gảy cái đuôi hổ, "Muốn xem Trạng Nguyên thì diễu hành xong là có Quỳnh lâm yến rồi, tội tình gì lại muốn chen chúc ở Hồi Vị Lâu mà xem?"
"Chẳng phải khác nhau sao?" Mẫn Doãn Kì đem cái đuôi trong tay y hất ra, thay ngón tay của mình vào.
Phác Trí Mân bị hành động ấu trĩ này của hắn chọc cười, nắm ngón tay hắn quơ quơ, "Ngày thường cũng không phải không cho ngươi sờ, hôm mộc hưu sao lại gây sức ép với ta vậy hả? Trẻ tuổi mà tham quá thì già lại sẽ khổ đó."
"Ai bảo ngươi cứ mê người như vậy..." Mẫn Doãn Kì cúi đầu tới gần Vương phi nhà mình đang nằm, thấp giọng nói.
Phác Trí Mân đẩy cái miệng đang hà hơi trên mặt mình ra, "Nói chuyện nghiêm túc vào, ngươi dưỡng những người đó là muốn là gì?"
"Oa ô!" Tiểu Hoàng thấy hành động của chủ nhân thì cũng bắt chước dùng móng vuốt đập vào mặt Mẫn Doãn Kì. Đệm thịt mềm mềm vỗ lên mặt, lông mao dài liền đặt ngay trước mũi làm Mẫn Doãn Kì hắt xì một cái.
Mẫn Doãn Kì bắt lấy hổ nhét vào ổ chăn, dùng cánh tay đè mạnh góc chăn không cho nó chui ra, "Chỉ là dự bị thôi, không vạn bất đắc dĩ tất nhiên ta sẽ không dùng."
"Dự bị cho cái gì?'' Phác Trí Mân không định buông tha dễ dàng như vậy, giữ tư quân là tai họa ngầm, lại vô cùng hao phí tiền tài, nếu không phải bí quá thì không nên mạo hiểm như vậy.
Mẫn Doãn Kì hạ mi, thở dài, "Mấy năm nay ta chinh chiến nhiều như vậy, từ tây bắc đánh tới đông nam chưa một lần bại trận, không bỏ qua một thành trì nào vì Đại Thần mở rộng lãnh thổ hơn ngàn dặm, nếu ngươi là phụ hoàng ngươi sẽ nghĩ gì?"
Phác Trí Mân ngẩn người, "Ý ngươi là..."
Thỏ khôn thì chết, chó nhanh thì bị thịt, cung tốt đem giấu đi, nhiều đời quân chủ đối với võ tướng có công lớn đều đối đãi không mấy khoan dung, nhưng mà Mẫn Doãn Kì là hoàng tử cũng không tránh được nghi kị sao?
"Để ca ca có thể kế thừa đế vị, ta phải nắm trong nay một phần binh quyền, tốt nhất chính là quân lực Giang Nam kia. Việc này còn chưa biết phải mất bao nhiêu năm, trong lúc này không biết chuyện gì sẽ xảy ra, hai chúng ta phải tự lưu đường lui cho mình." Mẫn Doãn Kì thở dài, loại chuyện trả binh quyền bị người vu hại như đời trước tuyệt đối không thể để phát sinh lần nữa, cho dù phá hỏng một bước quan trọng cuối cùng thì cũng phải bảo hộ Mân Nhi chu toàn.
Phác Trí Mân nâng mắt nhìn hắn, theo tính tình Hoành Chính đế thì ngay cả lúc này có tin tưởng Mẫn Doãn Kì, nhưng một khi có hành động dù chỉ uy hiếp một chút tới hoàng quyền thì vị minh quân kia nhất định sẽ không do dự mà vứt bỏ đứa con trai này. Sinh ra trong nhà đế vương lại mất đi che chở của mẫu thân, lỡ mà mâu thuẫn với quân phụ (vua cha) thì ắt không thể cứu vãn, vậy nên Mẫn Doãn Kì vẫn luôn bất an trong lòng.
Thấy Vương phi nhà mình sầu lo, Mẫn Doãn Kì nhéo nhéo mặt y, "Đừng lo, ta cũng chỉ để phòng hờ thôi, bây giờ cẩn thận một chút thì sẽ không đến nước đó đâu."
Phác Trí Mân lẳng lặng nhìn hắn, chậm rãi dịch qua, hạ xuống khóe miệng cười khẽ của người kia một nụ hôn nhẹ, "Đừng lo, ta sẽ ở bên cạnh ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn