Hai mắt Mẫn Doãn Kì sáng lên, lập tức nhích nhích lại gần thê tử, “Đâu là ngọn? Đâu là gốc?” Về việc tin đồn trong kinh thật sự là hắn không biết phải làm sao, chỉ nghĩ mình thu thập hết các tội chứng, an phận một chút, lời đồn sẽ từ từ biến mất.
“Cái gọi là ngọn, là bản thân lời đồn; cái gọi là gốc, chính là kẻ, hoặc là, những kẻ loan truyền tin đồn này.” Phác Trí Mân ngẩng đầu nhìn hắn, thấy hắn hiểu được, liền nói tiếp: “Trước mắt phải giải quyết tin đồn, vốn có câu chúng khẩu thước kim, đồn đãi nhiều thì sẽ thành thật, có lẽ hiện tại phụ hoàng sẽ chỉ cười trừ cho qua, nhưng qua vài năm nữa thì chưa hẳn đã vậy.”
“Trí Mân !” Mẫn Doãn Kì chụp lấy bàn tay đang cầm chén rượu của hắn, thời khắc này suýt chút nữa hắn đã cho là Trí Mân cũng trọng sinh, nhưng lại lập tức bác bỏ suy nghĩ này, nếu như vậy làm sao hắn không nhìn ra được mình khác với đời trước. Nhưng nếu Trí Mân không phải trọng sinh, vậy thì tầm nhìn, trí tuệ của hắn thật sự là không thể xem thường!
“Vương gia?” Phác Trí Mân không biết suy nghĩ của hắn, không hiểu sao người này đột nhiên lại cầm tay mình.
“Ngươi chịu giúp ta, ta quá vui mừng.” Ý thức được hành động của mình có chút đột ngột, Mẫn Doãn Kì vội giải thích một câu, nhưng lại không chịu buông tay người ta ra.
Người bị nắm tay ngượng ngùng hạ mắt, rút tay mình về, “Ta đã gả cho ngươi, không giúp ngươi thì giúp ai?”
Mẫn Doãn Kì nhìn người trước mắt, người này có tài kinh bang tế thế, lại hạ mình gả cho hắn, chẳng những không hại hắn, còn chịu giúp hắn vạch mưu kế như thế, đời trước mình đúng là ngu xuẩn. Nhịn không được lại đưa tay, ôm chặt Phác Trí Mân vào lòng, “Đời này, chỉ cần ngươi không chê, Mẫn Doãn Kì ta tuyệt không phụ ngươi.”
Phác Trí Mân ngây người dựa vào ngực hắn, không hiểu sao đột nhiên người này lại kích động như vậy, nghĩ thầm chẳng lẽ ở đây không phải chỗ để nói chuyện, nên hắn mới cố ý ngắt lời mình? Nghĩ lại đây là tửu lâu, tai vách mạch rừng, những câu tiếp theo quả thật không thể nói tùy tiện, thế là cũng đổi đề tài, “Chúng ta, dùng cơm trước đi.”
“Đúng rồi, chắc hẳn ngươi đói rồi, dùng cơm trước.” Lúc này Mẫn Doãn Kì mới nhớ ra vẫn chưa dùng cơm trưa, Lý Diên Khánh gọi cả bàn thức ăn ngon, bản thân chưa kịp động đũa thì đã hối hả chạy đi tìm Nhậm Phong rồi, nếu còn không ăn thức ăn sẽ nguội.
Hai người dùng cơm xong cũng không vội hồi phủ. Mẫn Doãn Kì kéo kéo tay Vương phi nhà mình nhàn nhã đi bộ trên đường tiêu thực. Hai người vốn tuấn mỹ phi phàm, một lạnh lùng anh tuấn, một ôn nhuận như ngọc, còn nắm tay đi trên đường, khiến không ít người liếc mắt.
“Chúng ta đi đâu?” Phác Trí Mân bất đắc dĩ đành để hắn nắm tay, ở bên ngoài không tiện gọi Vương gia, đành phải lược bớt xưng hô.
“Đến thành nam.” Mẫn Doãn Kì nói rồi rẽ vào một cửa hàng, mua hai cân hạt dưa, rồi lại kéo hắn rẽ ngang rẽ dọc giữa những con hẻm nhỏ, cuối cùng tìm đến một cửa hiệu trông đã hơi cũ kĩ.
Cửa hiệu không có bảng hiệu, chỉ có một tấm gỗ treo trên tường, bên trên viết hai hàng chữ: “Lang kị trúc mã lai, nhiễu sàng lộng thanh mai.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn