Quỳnh lâm yến xong, Lại bộ bắt đầu phân việc cho một đám tiến sĩ, Tiêu Viễn vội đến chân không chạm đất, mãi đến trung tuần tháng ba mới rãnh rỗi.
Sau trận phong ba nho nhỏ lúc Thám hoa lang tặng hoa, tấu thỉnh lập Thái tử trong triều cũng thưa dần. Hoành Chính đế không biết nghĩ gì mà để Tứ Hoàng tử Mẫn Cảnh Du chấp chưởng Hình bộ. Mà mọi việc triều cống phiên bang thì giao lại cho Văn Uyên Hầu, tuy mấy phiên bang một năm không tới mấy lần nhưng tốt xấu gì Phác Trí Mân cũng có việc làm rồi.
Tiến sĩ nhị, tam giáp muốn có chức vị còn phải thi tiếp, còn ba người đứng đầu thì trực tiếp nhậm chức.
“Bảng nhãn làm ở Hàn lâm viện, Mã Thám hoa tới Lễ bộ.” Tiêu Viễn uống một ngụm trà, việc ở Lại bộ cuối cùng cũng xong, thời điểm này năm trước thì Lễ bộ làm một đợt thanh tra lớn, năm nay điều tới lại bộ thì gặp thi hội, thật là không được một ngày yên tĩnh mà. Nhìn hai người nhàn nhã từ đầu chí cuối đang ngồi đối diện, Tiêu Thị lang đột nhiên cảm thấy ông trời thật bất công a.
“Chúng ta đi đánh nhau nửa năm, tất nhiên phải nghỉ một chút chứ.” Dường như nhìn ra ai oán trong mắt Tiêu Viễn, Mẫn Doãn Kì ung dung nói.
“Trạng Nguyên kia thì làm ở đâu?” Chu Cẩn bưng một đĩa điểm tâm lại, thấy bộ dáng tức giận của Tiêu Viễn thì cười hỏi.
“Tứ Hoàng tử muốn đưa hắn tới Hình bộ nhưng người này tự tỉnh muốn làm quan phụ mẫu.” Nói đến Tần Chiêu Nhiên thì vẻ mặt Tiêu Viễn hiện lên một chút thần sắc quái dị, bình thường các tiến sĩ đỗ đạt đều muốn lưu lại kinh thành, người này thì ngược lại, hoàn toàn trái ngược.
Mẫn Doãn Kì hừ lạnh một tiếng, Duệ Vương vì phản ứng nhạy bén của Mã Trác ở Quỳnh lâm yến mà rất thưởng thức, Lễ bộ vừa vặn cần người biết ăn nói liền xin Hoành Chính đế điều hắn tới đây. Mẫn Cảnh Du ngu xuẩn kia lại trực tiếp muốn Trạng Nguyên, còn sợ người khác không biết một bụng dã tâm tranh giành với hoàng huynh mình sao.
“Với tình hình hiện nay thì làm quan bên ngoài so với ở kinh thành tốt hơn.” Phác Trí Mân chậm rãi nói, theo tính tình Tần Chiêu Nhiên thì sẽ không muốn tham gia vào cuộc tranh đấu của mấy vị hoàng tử này, Tứ Hoàng tử mượn sức hắn thì hắn càng muốn đi mà thôi.
“Từ nhỏ Mẫn Cảnh Du đã hay so đo với ca ca, năm đó còn nháo một trận lớn.” Mẫn Doãn Kì khinh thường, nói cái gì mà Mẫn Cảnh Du là trưởng tử của Hoàng hậu thì tất nhiên ngang hàng với Mẫn Thái Hanh chứ.
Phác Trí Mân không nhịn được cười khẽ, người này cũng không phải người Tứ Hoàng tử so đo, vậy mà nói nghe hung hăng ghê.
Tần Chiêu Nhiên đứng trước cửa Vương phủ nhìn đại môn rộng rãi, so với phủ Bắc Uy Hầu khi niên thiếu hay ra vào học tập khí thế hơn rất nhiều, bên trên là sáu chữ to 'Thành Vương Văn Uyên Hầu phủ' thoạt nhìn rất kì dị, nhưng mà đúng là cái xưng hô sứt sẹo này lại lộ ra thân mật như vậy.
“Vị công tử này có chuyện gì vậy?” Vân tiên sinh xuất môn làm việc thấy một người trẻ tuổi đứng sững trước cửa, thấy bộ dạng hào hoa phong nhã của hắn thì đoán là khách liền hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn