Quân doanh vào đêm rất yên tĩnh, các binh sĩ đi tuần tra cũng không nói câu nào, cho nên tiếng ba vị đại tướng chơi hoa quyền nhốn nháo trong lều chính khá rõ. Ba người này đều từng cùng đánh Hung Nô với hắn, đã quen các sống phóng túng không gò bó khuôn phép trong sa mạc, bây giờ ở kinh thành cũng không biết tiết chế, sau này phải xử lý bọn họ mới được. Mẫn Doãn Kì lắc đầu, chầm chậm đi xa.
Nay ngày tiến công đánh Tây Nam sớm hơn đời trước tròn ba năm, những ưu thế hắn có được cực kì rõ ràng. Chinh Đông tướng quân vốn thường đối đầu với hắn đã bị phái đi tiếp viện cho đại hoàng tử, phụ hoàng cũng không phái người nào đến quản thúc, vậy thì những chuyện hắn có thể làm nhiều lên rất nhiều. Chỉ là nhất thời thiên đầu vạn tự, không biết nên bắt đầu từ đâu.
“Phì~” Tiểu Hắc đang nhai cỏ trong chuồng ngựa thấy chủ nhân nhà mình thì ngẩng đầu lên chào hỏi.
Mẫn Doãn Kì hoàn hồn lại, bất tri bất giác đã đi đến chuồng ngựa rồi, đứng trước máng ăn của Tiểu Hắc, xoa xoa cái đầu to đã gần như hòa vào bóng đêm xung quanh.
Tiểu Hắc lắc đầu bất mãn, bước bước qua một bên, tiếp tục ăn cỏ.
Bị Vương phi vứt ra khỏi lều đã đủ thê thảm rồi, sao cả con ngựa cũng ghét bỏ mình? Mẫn Doãn Kì túm hai tai Tiểu Hắc, “Không cho ăn nữa, bổn vương bây giờ không có chỗ ngủ mà mày còn tâm trạng ăn khuya sao!”
Tiểu Hắc ngẩng đầu, vừa nhai cọng cỏ trong miệng, vừa mở to đôi mắt đen nhìn chủ nhân nhà mình. Tiểu Hắc thân là ngựa yêu của Vương gia, cho nên ngày nào người chăn ngựa cũng đặc biệt chuẩn bị thêm cỏ tươi cho nó, được ưu đãi hơn những con ngựa bình thường chỉ được ăn cỏ khô rất nhiều.
Đối với hành vi hỡ chút lại kéo tai mình của Mẫn Doãn Kì, Tiểu Hắc đã sớm quen, tiếp tục nhai nhóp nhép nhóp nhép.
Mẫn Doãn Kì trừng Tiểu Hắc một lúc lâu, nhưng thật sự không trừng lại đôi mắt ngựa của người ta, đành phải thôi. Bám vào cây cột nghiêng người ngồi lên song chuồng, bứt một nhánh cỏ ngậm vào, ngọn cỏ hơi đắng, chỉ có phần màu trắng mới có vị ngọt, không biết sao Tiểu Hắc lại thích ăn như vậy.
“Tiểu Hắc, chờ đánh xong trận này rồi, bổn vương sẽ tìm thê tử cho mày.” Mẫn Doãn Kì ngẩng đầu nhìn vầng trăng trên cao, trăng ở ngoại thành dường như vắng lặng hơn nhiều, đời trước mình chưa từng được thanh thản ngắm trăng thế này, ngày nào cũng suy tính trận pháp, luyện binh, luyện võ, tranh quyền đoạt vị, sống đến ba mươi tuổi còn vất vả như vậy, đúng là không đáng, đút nhánh cỏ trong tay cho Tiểu Hắc, “Mày nói xem, mày muốn ngựa đực hay ngựa cái?”
“Phì~” Tiểu Hắc nhìn cọng cỏ lẻ loi trơ trọi trong tay Mẫn Doãn Kì, phì hơi lên tay hắn một cái rồi đi vào trong chuồng ngủ.
Mẫn Doãn Kì bị tọa kỵ khinh miệt triệt để chỉ đành rời khỏi chuồng ngựa, rón ra rón rén chui vào lều lớn. Người trên giường đã nằm xoay vào trong, một tay khoác ngoài chăn, nết ngủ rất ngoan, dường như từ khi hắn đi vẫn chưa đổi tư thế.
Mẫn Doãn Kì lặng lẽ cởi áo ngoài, vén chăn lên chui vào.
Phác Trí Mân nhúc nhích, có lẽ đã quen có Mẫn Doãn Kì bên cạnh nên không bị giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn