Chương 105: Hoàn chính văn

426 22 1
                                    

Mẫn Doãn Kì trố mắt một lúc lâu, không nói thành lời. Hai thánh chỉ, hoàn toàn tương phản, phụ hoàng đang muốn nói cho hắn, trung thì trọn đời vinh hoa mà tham thì vạn kiếp bất phục.

Hoành Chính đế nhìn Mẫn Doãn Kì rồi thở dài, "Trẫm nhìn con từ một thằng nhóc trưởng thành thành một thân vương đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, làm cha thì sao mà mất hứng chứ? Chỉ là trẫm là hoàng đế Đại Thần, phải suy nghĩ vì giang sơn xã tắc, trẫm là vua, không thể chuyện gì cũng có thể tùy tâm, chỉ có tâm nguyện bảo hộ huynh đệ các con, không muốn cô phụ nỗi khổ tâm của mẫu hậu con."

"Phụ hoàng..." Mẫn Doãn Kì ngẩng đầu, trong mắt hơi phiếm hồng, hắn chưa từng nghe phụ hoàng khen mình như vậy bao giờ, những lời này, sống qua hai kiếp, cũng là lần đầu nghe được.

"Không đủ nhân tâm, xét cho cùng cũng là vì một chữ tham. Mấy ngày nay trẫm mơ mơ màng màng giống như thấy Thái tổ gọi về, đêm qua tỉnh táo cẩn thận đọc sổ tay của Thái tổ mới biết mình đã làm trái ý Thái tổ rồi." Hoành Chính đế thở dài, lấy một quyển sổ nhỏ ố vàng từ dưới gối đầu ra, đưa cho Mẫn Thái Hanh, thanh âm nói chuyện lại hạ thấp vài phần, thậm chí có chút yếu ớt, "Chuyện Hoài Nam phải theo nguyện vọng của Thái tổ, không thể cưỡng cầu."

Mẫn Thái Hanh nhận lấy sổ nhỏ, im lặng không lên tiếng, sổ tay của Thái tổ là vật bảo quản truyền tay nhiều đời hoàng đế Thần triều, phụ hoàng giao vật này cho Mẫn Thái Hanh, ý tứ hàm xúc trong đó không cần nói cũng biết.

Hoành Chính đế khoát tay áo, Lại bộ Thượng thư mở ra một phần ý chỉ thứ ba, nhưng mà giọng điệu không trôi chảy như lúc trước, từng chữ từng chữ được đọc rõ ràng, phi thường cẩn thận, "Duệ Vương Mẫn Thái Hanh, đoan tuệ nhân đức, trên thuận ý trời, dưới phục dân tâm, xứng đáng kế thừa sự nghiệp thống nhất giang sơn, kế vị trẫm đăng cơ làm hoàng đế."

Mẫn Thái Hanh trầm mặc tiếp nhận chiếu thư, cung kính dập đầu lạy Hoành Chính đế ba cái.

"Trẫm giao giang sơn xã tắc này cho con, từ giờ phải lấy tổ huấn Thái tổ làm gương, cần chính yêu dân, lúc nào cũng phải tự xét lại mình," giọng Hoành Chính đế càng ngày càng suy yếu, cầm tay Mẫn Thái Hanh, "Mẫn Doãn Kì là thân đệ đệ của con, nếu về sau phạm sai lầm gì lớn cũng phải nhớ rõ người huynh đệ hôm nay đã che chở bảo hộ con."

"Nhi thần tuân chỉ." Mẫn Thái Hanh cũng không nhịn được đỏ hốc mắt.

"Phụ hoàng!" Mẫn Doãn Kì rốt cuộc không chịu nổi, quỳ gối lê qua phục người bên giường, trong thiên hạ có phụ thân nào mà không thương yêu hài tử của mình chưa, nhưng mà tấm lòng phụ hoàng đến bây giờ hắn mới hiểu rõ. Đời trước hỗn loạn, phụ hoàng sao lại không muốn tha thứ hắn, cho hắn một con đường sống...

"Bảo vệ thật tốt cơ nghiệp tổ tông, vi phụ cùng mẫu hậu đều sẽ...trông chừng các con..." Thanh âm Hoành Chính đế dần nhẹ hẫng, giống như đã sắp gặp được nguyên hậu đoan trang dịu dàng của mình, khóe môi cũng mỉm cười.

Đại Thần Hoành Chính năm thứ mười sáu, Hoành Chính đế chết bệnh trong cung, hưởng thọ bốn mươi tám tuổi.

"Phụ hoàng!" Mẫn Doãn Kì kéo góc chăn, không kìm chế được mà khóc, sơn băng lăng, quân phụ thệ, ngay cả có nỗ lực thế nào cũng không thể tranh mệnh với trời cao.

[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ