Phác Trí Mân ở tửu lâu duy nhất trong trấn đợi gần hai canh giờ Mẫn Doãn Kì mới đến tìm y, có chút ủ rũ.
“Như thế nào, chưa thu phục được sao?” Phác Trí Mân đưa bát cơm qua cho hắn, lại bảo tiểu nhị hâm nóng thêm đồ ăn.
Lúc nãy Mẫn Doãn Kì gặp được Hách đại đao liền vui vô cùng, muốn khuyên hắn theo mình, không ngờ người nọ lại nói mình phải thái thịt, chờ hắn làm xong rồi nói chuyện sau. Giữa hạ thời tiết nóng bức, Mẫn Doãn Kì sợ Vương phi nhà mình chịu nóng, bảo hắn tới tửu lâu trước, mình thì ở đây đợi gần hai canh giờ mới có thể vào nhà nói chuyện. Cho là mình thực hiểu hắn, hậu nhân của một danh tướng lại có võ nghệ cao cường, binh pháp phi phàm, ủy khuất ở sơn thôn này bán thịt lợn là buồn bực, ai ngờ mình ngỏ ý xong, người nọ vẫn là vẻ mặt 'ngươi sao lại nhiều chuyện như vậy'.
“Ta hiện tại giết lợn mổ thịt bán buôn rất tốt, tự nhiên lao ra chiến trường liều mạng làm chi? Không đi không đi!” Hách đại đao nói xong liền đem hắn đuổi ra phố.
“Nếu nghĩ đến lâu dài, tất nhiên phải kiên nhẫn thuyết phục.” Phác Trí Mân rót cho hắn một chén nước, “Đại quân qua khỏi vùng núi này còn phải mất mấy ngày, chúng ta có thể ở đây nhiều thêm vài ngày, đừng nóng vội.”
Mẫn Doãn Kì ngửa đầu uống hết chén nước, “Nước uống thật mát!”
Phác Trí Mân lại rót cho hắn một chén, nói đây là nước giếng, trực tiếp từ hậu viện tửu lâu múc lên, lạnh lại mang theo chút ngọt lành, uống thật đã, “Ta đã thuê phòng trong điếm này rồi.”
“A?” Mẫn Doãn Kì nuốt một hơi đồ ăn, ngẩng đầu nhìn hắn, “Mân Nhi, ngươi xem ta có thể khuyên được hắn không?”
“Cưới vợ còn phải tam thư lục sính, thu nạp người hiền với cưới vợ vốn là cùng một đạo lý, cần phải vừa thành tâm vừa dùng thủ đoạn mới được,” Phác Trí Mân chậm rãi uống, “Bất quá có chút khó xử.”
“Khó xử cái gì?” Mẫn Doãn Kì nhíu mày suy tư.
Đời trước là bởi năm Hoành Chính thứ mười chín nơi này xuất hiện một Huyện lệnh tham tài, vơ vét dân chúng lại không quản nghiêm thủ hạ. Nha dịch khi dễ tiểu nữ nhi nhà hàng xóm của Hách đại đao, hắn tức giận cầm dao mổ lợn chém chết tên nha dịch kia. Huyện lệnh muốn bắt hắn lại gặp phải dân chúng ngăn cản, Huyện lệnh kia hồ đồ dùng roi xua đuổi thôn dân, trong lúc hỗn loạn lại đánh chết hai người vô tội, cuối cùng dẫn tới dân biến.
Mẫn Doãn Kì khi đó tấn công Hoài Nam vương bị nhục, trên đường mang binh hồi kinh lại gặp trận dân biến này, sau khi bình loạt chém chết Huyện lệnh mới có thể an lòng dân chúng. Khi đó Hách đại đao dẫn theo một đám thôn dân không biết võ tới chống đối quan binh, hắn mới động tâm thỉnh chỉ chiêu an, đem Hách đại đao thu về dưới trướng.
Chính là, hiện giờ tên Huyện lệnh kia phỏng chừng còn chưa qua khoa cử nữa.
Phác Trí Mân thản nhiên mà nói, “Trong khách điếm này đệm chăn đều thực cũ, chỉ sợ có bọ.”
“À?” Mẫn Doãn Kì ngẩn người, lúc này mới hiểu ra khó xử mà Vương phi nhà mình nói là chuyện này.
Phác Trí Mân nhìn bộ dáng ngây ngốc của hắn, không khỏi nhếch môi, “Ăn xong chúng ta đến xưởng vải một chút, chịu đỡ một đêm vậy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn