Mẫn Doãn Kì nghe Vương phi nhà mình nói 'chúng ta' thực lưu loát thực hiển nhiên liền được vuốt lông hừ hừ không nói nữa.
Điền Chính Quốc sắc mặt như thường, lại rót thêm trà cho Mẫn Doãn Kì, “Đó là tất nhiên, hôm qua cùng Mẫn Doãn Kì kết bái cũng có phần hắn nhìn không phú thì quý, về sau có chuyện không tốt cũng có một người mà nương tựa.”
Người này da mặt thật không phải dày bình thường nữa, Phác Trí Mân bất đắc dĩ cười cười, bỗng cảm thấy Vương gia nhà mình được hơn rất nhiều.
Nếu đã cùng muốn một lợi ích thì rất dễ dàng kết liên minh, Hoài Nam Vương hỏi tính toán về sau của Mẫn Doãn Kì, nghe hắn nói chuẩn bị giúp ca ca thân sinh lên đế vị thì không khỏi kinh ngạc. Người này làm nhiều như vậy chỉ vì một người khác sao? Gã nheo nheo đôi mắt hẹp dài nhìn hai người đối diện.
Mẫn Doãn Kì bóc vỏ quýt đưa một nửa cho người bên cạnh, Phác Trí Mân nhận lấy, lại thuận tay giúp hắn lau nước dính vào tay.
Trong nháy mắt, Điền Chính Quốc giật mình, chậm rãi câu môi tinh tế phẩm trà, hương vị chua ngọt hỗn loạn từ đầu lưỡi lan ra, thế gian này thực sự có kẻ không muốn giang sơn muốn mỹ nhân! Hốt nhiên hắn thật bội phục Mẫn Doãn Kì, trên đời này người hiểu được mong muốn chân chính của mình không nhiều lắm, hơn nữa người hoàng tộc sở cầu rất nhiều, thường mất đi thứ trân quí nhất mới hối không kịp, tựa như tổ tiên Hoài Nam Vương...
“Đáng bỏ qua thì bỏ qua, vi huynh bội phục,” Điền Chính Quốc giơ một ly trà lên, “Kính ngươi một ly.”
Vốn tưởng còn một hồi giằng co thật lâu, lại bởi Mẫn Doãn Kì thẳng thắn mà Hoài Nam Vương đa nghi quyết định tin tưởng hắn, còn đem một phong thư giao cho.
Mẫn Doãn Kì vừa mở ra thì vừa vặn thấy bút pháp mạnh mẽ hữu lực, chính là phụ hoàng hắn viết. Trên thư viết vòng vòng vo vo, toàn kiểu nói có sách mách có chứng với mấy từ tối nghĩa khó hiểu nhìn đã đau đầu, liền nhàn hạ đưa cho Vương phi bên cạnh.
Phác Trí Mân dở khóc dở cười mà tiếp nhận xem qua một lần, hơi nhíu mày, “Ý phụ hoàng là hai đất phong đã bình định nhưng Hoài Nam vương muốn an phận thủ thường, hơn nữa tổ tiên cũng đã có ước định, bảo Hoài Nam Vương chớ nghĩ nhiều, chẳng qua...”
Điền Chính Quốc cười cười, “Nói tiếp đi.”
“Chỉ một câu 'Há gì sợ phải diệt tai ương, chỉ sợ thành tàn dư bại tích',” Phác Trí Mân dừng một chút, ngẩng đầu nhìn người đối diện, “E là thâm ý sâu sắc.”
Mẫn Doãn Kì gãi gãi đầu không hiểu rõ lắm, câu này không phải là trích dẫn thuyết pháp cổ nhân sao, cảm khái thân đế vương mỗi ngày lo sợ mà chỉnh đốn triều chính, sợ Đại Thần hủy trong tay mình làm Hoài Nam Vương hiểu được đế vương bất đắc dĩ, thuận tiện trấn an một chút, ngoài ra còn vấn đề gì chứ?
Phác Trí Mân trả thư lại, quay đầu nhìn hắn nói, “Trước mấy câu này là gì?”
“Duy đảng nhân thâu nhạc, lộ u muội hiểm ải.” Mẫn Doãn Kì đáp, trố mắt một lát mới giật mình, phụ hoàng nói như vậy là nói Tây Nam cùng Đông Nam Vương là kẻ kết đảng phản loạn, hại thân hắn là đế vương cuộc sống cũng khó an mới bất đắc dĩ xuất binh bình định, cảnh cáo Hoài Nam Vương chớ học theo bọn họ đi con đường u ám kia, sẽ tự chịu diệt vong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚈𝙾𝙾𝙽𝙼𝙸𝙽] 𝑊𝑖𝑓𝑒 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡
RomanceThể loại: Nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Nhân vật chính: Mẫn Doãn Kỳ - Phác Trí Mẫn